เมื่อมนุษย์พยายามจับ “ไซบีเรียน ฮัสกี้” มาแต่งคอสเพลย์คริสมาสต์ ผลที่ได้คือความฮา!!

เมื่อพูดถึงเทศกาลแห่งความสุขอย่างคริสต์มาสแล้ว ทุกคนก็คงจะนึกถึงแสงสีสุดอลังการและรอยยิ้มของผู้คนที่มอบให้กันในวันของการแบ่งปันแบบนี้ การแต่งตัวแฟนซีๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสีสันที่จะทำให้งานมีความสนุกและสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้ แต่ไม่ใช่กับหมาตัวนี้…

Anuko สุนัขไซบีเรียนที่ดูไม่ค่อยจะอินกับเทศกาลคริสต์มาสซักเท่าไหร่ ก็ดูมันทำหน้าเข้าสิ นี่มันเทศกาลแห่งความสุขนะโว้ยยย ช่วยยิ้มหน่อยได้ไหมมม!!!!

 

 

Jasmine Milton สาววัย 20 ปี คือเจ้าของของสุนัขหน้าบูดตัวนี้ พวกเขาอาศัยอยู่ที่เมือง Telford เขต Shropshire ประเทศอังกฤษ เธอตกหลุมรักเจ้าไซบีเรียตัวนี้ทันทีที่ได้เห็น

Jasmine จึงรับเจ้าสุนัขตัวนี้เป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่ Anuko อายุได้ 8 สัปดาห์ ถึงแม้ว่ามันจะชอบทำสีหน้าไม่พอใจอยู่บ่อยๆ ก็ตาม

 

 

เธอเฝ้าดูการเติบโตของเจ้าสุนัขหน้ากวนตัวนี้ ความเบื่อหน่ายในสีหน้าของ Anuko มันทำให้เราอดขำไม่ได้จริงๆ

แม้แต่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสสุขสันต์นั้น Jasmine ก็ได้แต่งตัวน่ารักๆ ให้ Anuko ทั้งใส่เขากวางเรนเดียร์และผูกผ้าพันคอให้ แต่มันก็ไม่ยอมที่จะแสยะยิ้มให้ใครทั้งสิ้น

 

 

“เชื่อหรือไม่ว่าเจ้า Anuko มันเคยมีใบหน้าที่น่ารักสุดๆ ในตอนเด็ก และมันก็โตมาเป็นหมาที่สงบเงียบไม่สุ่งสิงกับใคร Anuko เป็นหมาที่ใจดีและไม่เคยโกรธใคร แต่มันก็เป็นสุนัขที่ขี้เกียจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน” 

เจ้า Anuko อาจจะชอบคริสต์มาสตรงที่มีอากาศหนาวเย็น แต่มันดูไม่สนุกเท่าไหร่กับการตกแต่งต้นคริสต์มาส ไม่สนุกกับการมองอาหารที่มันแตะต้องไม่ได้ แถมเจ้านายยังบังคับให้ใส่ชุดแปลกๆ อีก เห้อ…

 

 

Jasmine พบเจ้าสุนัขตัวนี้ตั้งแต่อายุได้เพียง 5 สัปดาห์ Anuko ทำให้สุขภาพจิตของเธอดีขึ้นมาก หลังจากที่เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า

“ฉันเลี้ยงเจ้าสุนัขตัวนี้ไว้เพื่อเป็นเพื่อน มันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้น และรู้สึกว่าชีวิตนี้มีความหมาย มันทำให้ฉันอยากลุกขึ้นจากเตียงในตอนเช้าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน”

“ในตอนแรกนั้นฉันเหมือนไม่มีจุดหมายในชีวิตใดๆ แต่ตอนนี้ฉันมีเพื่อนที่รู้ใจ และมันเป็นแรงบันดาลใจที่จะทำให้ฉันสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนสัตวแพทย์ในปีนี้”

 

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply