บิทคอยน์ชิดซ้าย นี่คือ CryptoKitties เงินดิจิตอลในเกมเลี้ยงแมว แถมขายเป็นเงินจริงได้!!

ถ้าเรื่องมูลค่า มันอาจจะสู้ Bitcoin ไม่ได้ แต่เรืิ่องของความน่ารัก มันกินขาดแน่นอน!!

 

ในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา Cryptocurrency หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “สกุลเงินเงินดิจิตอล” นั้น ถือเป็นอะไรที่แพร่หลายมากๆ ซึ่งไอ้เจ้าสกุลเงินดิจิตอลที่ว่าปัจจุบันก็มีให้เลือกซื้อเลือกใช้เยอะมากๆ โดยสกุลเงินที่ฮิตและเป็นจุดเริ่มต้นจนหลายคนรู้จักกับแพร่หลายก็คือ Bitcoin นั่นเอง

ทว่าโดยปกติแล้วสกุลเงินดิจิตอลนั้น เราจะเห็นมันเป็นตัวเลขเสียมากกว่าเห็นเป็นรูปร่างหน้าตาจริงๆ นั่นจึงทำให้นักพัฒนาหลายๆ คนจึงเริ่มคิดค้นสกุลเงินแบบใหม่ ที่มันน่าจะเพิ่มความสนุกในการลงทุน โดยให้เราเห็นสามารถหน้าตาของตัวเงินในแบบต่างๆ จนสุดท้ายมันก็เกิดเป็น CryptoKitties ขึ้นมา

 

 

CryptoKitties นั่นถือเป็นสกุลเงินดิจิตอลในรูปร่างหน้าตาของแมว ซึ่งเราจะต้องเพาะพันธุ์แมวพวกนี้และนำไปขายต่อเหมือนการเพาะแมวจริงๆ ขายนั่นเอง

CryptoKitties ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Ethereum  ซึ่งถ้าใครเล่นสกุลเงินนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็สามารถเข้าถึงตลาดเพาะพันธุ์เจ้าเหมียวได้ไม่ยาก

 

 

ถ้าใครสงสัยว่าทำไมต้องสร้างสกุลเงินตัวใหม่นี้ขึ้นมาเป็นแมว คำตอบนั้นง่ายมากๆ เพราะมันสบายตากว่าการเป็นตัวเลขเฉยๆ และแมวก็เป็นสัตว์ที่คนชื่นชอบเยอะแยะ โดยการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้คนไม่เคยสนใจหันมาสนใจมากขึ้น

ส่วนวิธีการเล่น CryptoKitties ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ cryptokitties จากนั้นก็เริ่มเปิดบัญชีเพื่อผูกเข้ากับระบบ

 

 

 

คำถามต่อมาที่หลายคนน่าจะสงสัยแน่ๆ คือ ยัดเงินจริงลงไปแล้วเราจะหาเงินจริงจากมันได้ไหม?…คำตอบคือ ได้!!

ส่วนวิธีนั้น มันก็มาจากระดับความหายากของแมวที่เราซื้อมาเพาะพันธุ์ โดยแมวจะถูกจำแนกออกเป็นประเภทต่างๆ เยอะแยะมากมาย

 

ประเภทต่างๆ ของแมวเหมียว

 

นอกจากนั้นเรายังสามารถดูพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ของแมวตัวที่เราสนใจได้ด้วยนะ รวมถึงลูกๆ ของมันด้วย แมวแต่ละตัวจะมีลักษณะเฉพาะไม่มีตัวไหนเหมือนกัน เช่นเดียวกับมนุษย์นั่นแหละ

 

ยิ่งถ้าแมวของเรามีประเภทหายากผสมอยู่เยอะๆ แมวของเราก็จะมีราคาที่แพงสุดๆ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้เป็นมูลค่ากว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 3.2 ล้านบาทเลยทีเดียว

(สามารถเข้าไปเช็คราคาตลาดได้ที่ kittysales)

 

ถ้าใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมในเชิงลึก สามารถเข้าไปศึกษาได้จากคลิปข้างล่างได้เลยครับ

 

อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของสกุลเงินเงินดิจิตอลแบบใหม่ เพราะนอกจากค่าของมันที่เราหาได้แล้ว มันยังเปรียบเสมือนมินิเกมเล็กๆ ที่ให้เราเล่นและใช้แลกเปลี่ยนเป็นเงินหรือสิ่งต่างๆ

ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะเห็นสกุลเงินคล้ายๆ แต่เป็นมังกร หรือยูนิคอร์น อะไรแบบนี้ก็ได้นะ…

ที่มา odditycentral,techcrunch

Comments

Leave a Reply