พ่อบ้านโรแมนติก ขอภรรยาแต่งงานอีกครั้ง หลังหา “แหวนแต่งงาน” เจอท่ามกลางเถ้าธุลีจากไฟป่า!!

เหตุการณ์ภัยธรรมชาติต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ยากต่อการควบคุม และบางอย่างเราก็ไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นมาเมื่อไหร่ เหมือนกับเหตุการณ์ไฟป่าที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่ถึงจะเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงเพียงใดก็ยังพอจะมีเรื่องราวให้ได้ยิ้มอยู่บ้าง เพราะอัคคีภัยครั้งนั้นทำให้คู่รักคู่หนึ่งได้เห็นความสำคัญของกันและกัน และมีโอกาสขอแต่งงานกันอีกครั้งหนึ่ง!!

 

 

เช่นเดียวกับผู้คนนับร้อยนับพันคนอื่นๆ ในย่านเวนทูรา  Don Myers และ Julie Myers ถูกบังคับให้ต้องอพยพหนีออกจากบ้านของพวกเขา เพื่อเลี่ยงการเจอไฟป่าครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นบริเวณทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

เมื่อไฟป่าสงบลงพวกเขาก็กลับไปที่บ้าน แต่ก็ต้องพบว่าบ้านที่เป็นความทรงจำมาอย่างยาวนานของพวกเขา เหลือเพียงแค่ซากเถ้าธุลีและซากปรักหักพัง ทว่าว่ามี “สิ่งหนึ่ง” ที่รอดพ้นจากความร้อนของไฟในครั้งนั้นมาได้

“บ้านของพวกเราทั้งหลังหายไปกับตา และของที่พวกเราเก็บรักษาเอาไว้อย่างดีก็กลายเป็นเพียงขี้เถ้าเท่านั้น” Julie กล่าว

 

 

และเมื่อสามีของเธอลองคุ้ยหาเพื่อหาสิ่งของที่น่าจะใช้งานได้ในกองขี้เถ้านั้น เขาก็พบแหวนแต่งงานระหว่างเขาและ Julie เข้าโดยบังเอิญ

การค้นพบแหวนวงนี้ก็ทำให้ทั้งคู่เหมือนย้อนเวลาไปในช่วงที่ทั้งคู่ขอแต่งงานกันใหม่ๆ ในปี 1989 เลยทีเดียว!!

แม้ว่า Don จะมีแหวนวงใหม่ให้กับ Julie ในโอกาสครบรอบวันแต่งงาน 25 ปี แต่แหวนวงที่พบนี้มีความหมายต่อทั้งคู่เป็นอย่างยิ่ง

เพราะว่านอกจากจะเป็นแหวนวงที่ Don ใช้ขอแต่งงานแล้ว แหวนวงนี้ยังได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของ Don ที่ทำงานเก็บตังซื้อมาขอ Julie แต่งงานอย่างยากลำบากในขณะนั้นนั่นเอง

 

 

“ไฟป่าในครั้งนี้เริ่มมาจาก Santa Paula ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของพวกเราเพียง 16 กิโลเมตรเท่านั้นและมันก็เคลื่อนที่มายังบ้านของเราในเวลาเพียงแค่สองชั่วโมง ในวันนั้นฉันนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานในเวลาสี่ทุ่มกว่าๆ และเมื่อเราเห็นเราก็รีบออกจากบ้านไปทันที”

“ในตอนที่เรากลับมาที่บ้านเราก็ไม่พบสิ่งใดเหลืออยู่ ฉันเสียใจมากที่เห็นบ้านของเราเป็นเช่นนั้น รวมทั้งยังสำลักควันไฟอีกด้วย ฉันจึงออกมาจากที่นั่นก่อนแต่ Don ก็ยังยืนยันจะหาแหวนต่อไป”

“และเมื่อฉันกลับมาที่บ้านของเราอีกครั้ง Don ก็เดินมาตรงหน้าแล้วคุกเข่าขอฉันแต่งงานอีกหน ฉันอึ้งอยู่พักใหญ่เลย  ในครั้งนี้ลูกชายคนที่ 5 ของเราก็ได้ถ่ายภาพเอาไว้ด้วย เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นทำให้ฉันยิ้มจนหุบไม่อยู่เลย” Julie เล่าให้ฟังปิดท้ายอย่างสุดซึ้ง

 

 

รักกันจนแก่เฒ่าเลยนะ คุณลุงคุณป้าคู่นี้

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply