สายการบินของญี่ปุ่นใช้ ‘หุ่นยนต์’ สาธิตระบบความปลอดภัยบนเครื่อง ราวกับเป็นสจ๊วตเลยนี่!?

‘ญี่ปุ่น’ ประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของหุ่นยนต์ เทคโนโลยี และการเอาใจใส่ลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อพวกเขานำทุกอย่างมารวมไว้ด้วยกันมันจึงเกิดเป็นวิดีโอสาธิตระบบความปลอดภัยบนเครื่องบินที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

วิดีโอสาธิตดังกล่าวนั้นเป็นวิดีโอจากสายการบิน Starflyer ซึ่งเป็นสายการบินภายในประเทศแบบโลวคอสต์แต่ดูเรียบหรูจากประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินดังกล่าวต้องการจัดทำคู่มือสำหรับสาธิตระบบความปลอดภัยบนเครื่องบินของพวกเขา

 

 

ทางสายการบินไม่อยากทำอะไรแบบเดิมๆ ให้ลูกค้ารู้สึกว่ามันน่าเบื่อจนเกินไป พวกเขาจึงเปิดตัว Starflyer Man ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างหน้าตามาจากรูปร่างของเครื่องบิน Airbus A320 โดยภายในคลิปก็จะมีหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวออกมาแนะนำวิธีการเอาตัวรอดเมื่อเกิดเหตุร้ายบนเครื่องบินอย่างช้าๆ และเข้าถึงได้ไม่ยาก

 

 

นอกจากนั้นการนำเสนอด้วยวิธีดังกล่าว ยังถือเป็นวิธีที่สามารถทำให้คนดูเข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะเด็กๆ อาจจะชอบได้นะ

อย่างไรก็ตามนี่ยังเป็นเพียงแค่การสาธิตผ่านคลิปวิดีโอเท่านั้น และด้วยความเป็นญี่ปุ่นไม่แน่เราอาจจะได้เห็นสจ๊วต ของสายการบินนี้่เป็นหุ่น Starflyer Man จริงๆ ก็ได้นะใครจะรู้

 

ห้ามสูบบุหรี่บนเครื่องบินนะ!!

 

สาธิตการใส่หน้ากากออกซิเจนที่ทำออกมาได้ดูดีมากๆ ทั้งตัวหุ่นยนต์ในคลิปและการนำเสนอผ่านคนจริงๆ

 

เสื้อชูชีพก็เช่นกัน

 

สุดท้ายแล้วการโปรโมตด้วยวิธีดังกล่าวนั้นก็ไม่ใช่ครั้งแรกหรอกนะที่มึทำ เพราะว่าย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 สายการบินของนิวซีแลนด์ก็ได้ใช้ตัวละครจาก Hobbit มาช่วยสาธิตความปลอดภัยเช่นกัน และมันก็ได้รับความสนใจเยอะมาก โดยมียอดคนดู มากถึง 13 ล้านครั้ง!!

 

ส่วนนี่คือคลิปสาธิตความปลอดภัยบนเครื่องของสายการบินนิวซีแลนด์ที่ว่า

 

ที่มา スターフライヤー(SFJ)

Comments

Leave a Reply