โมเมนต์แห่งรักบริสุทธิ์ เมื่อชายหนุ่มดาวน์ซินโดรมได้กอดเด็กน้อยอย่างน่าเอ็นดู

การกอดคือหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะถ่ายทอดความรักความห่วงใยให้แก่กันและกัน ซึ่งมันอาจไม่ได้ทำให้เกิดรอยยิ้มกับแค่คนสองคน เพราะคนอื่นๆ ที่ได้มาเห็นก็อดที่จะยิ้มไม่ได้เช่นเดียวกัน เหมือนกับเรื่องราวอันแสนประทับใจของคุณอาหนุ่มผู้ได้กอดหลานชายเป็นครั้งแรก

เขาคนนี้มีชื่อว่า Daniel วัย 20 ปี เขาป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรมและนั่นจึงทำให้เขาไม่ได้รับโอกาสที่จะกอดหรืออุ้มเด็กน้อยมาก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นคนรักเด็กมากก็ตาม

จนในที่สุดเขาก็ได้ทำในสิ่งที่ต้องการมาตลอด เมื่อพี่ชายของเขา Kevin เปิดโอกาสให้เขาได้อุ้ม Maysen Ava ลูกสาวตัวน้อยวัย 3 เดือนของตัวเอง

 

 

สิ่งที่เห็นทำเอาคนเป็นพี่ถึงกับเกือบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ และถ่ายรูปความประทับใจนี้โพสต์ลงใน Reddit เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2017 พร้อมกับข้อความว่า

“น้องผมป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม เขาต้องการอุ้มเด็กมาตลอด แต่ก็ไม่เคยได้รับโอกาสนั้น ผมและภรรยาจึงยื่นลูกน้อยของเราให้”

เขาบอกอีกว่า “จากนั้นเหตุการณ์นี้ก็ได้เกิดขึ้น เขากอดลูกสาวเราอยู่นาน 5 นาที และมันก็ทำให้ผมเกือบจะร้องไห้ออกมา”

 

 

นี่คือการพบกันครั้งแรกของอาหลาน และหลังจากนั้น Daniel ก็ได้เดินทางกลับบ้านของตัวเองที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยความทรงจำอันแสนประทับใจที่เขาได้ฝากเอาไว้ให้ใครหลายๆ คน

ชาวเน็ตหลายๆ คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพที่ได้เห็นนี้

“ฉันถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะน้องสาวของฉันก็ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมเช่นเดียวกัน ขอบคุณที่คุณได้ทำอย่างนั้นกับน้องชายของคุณ สิ่งที่เราได้เห็นมันประเมินค่าไม่ได้เลย”

“ขอบคุณที่ทำให้เราย้อนคิดได้ว่าความรักคือสิ่งที่เราทุกคนแบ่งปันให้กันอยู่เสมอและเราต้องการมันจริงๆ ไม่เกี่ยวว่าเราจะเป็นคนยังไง ไม่มีเงื่อนไข และไม่เกี่ยวกับหน้าที่ใดๆ เลย มันคือเรื่องง่ายๆ ที่เต็มไปด้วยความสุข เราทุกคนจำเป็นต้องรักกันให้มากกว่านี้และผมเชื่อว่ามันต้องเกิดขึ้นได้”

 

 

Kevin พูดถึงน้องชายตัวเองว่า “ทุกคนต้องการความรักเช่นเดียวกับน้องชายของผมที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม ตอนเด็กผมคิดว่านี่คงไม่ได้เป็นปัญหาอะไรแต่พอโตขึ้นทำให้รู้ได้ว่า น้องผมคือเด็กที่ติดอยู่ในร่างผู้ใหญ่และนั่นทำให้คนอื่นมองเขาต่างออกไป แต่สุดท้ายแล้วเราควรหาทางมอบความสุขให้กับพวกเขาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”

 

นี่แหละนะที่เขาเรียกกันว่าความรักอันบริสุทธิ์

คือสิ่งที่ทำให้โลกเราสวยงามอยู่เสมอ

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply