รู้จักเจ้าหนู Ryan เด็กน้อยอาชีพน่าอิจฉา “นักรีวิวของเล่น” ทำคลิปยูทูบ รายได้ 360 ล้าน/ปี!!

ย้อนกลับไปในวัยเด็กใครหลายๆ คน คงจะกำลังเล่นสนุกกับเพื่อนๆ ดีดลูกแก้วหรือเล่นของเล่นอะไรสักอย่างที่พ่อแม่ซื้อให้อยู่ใช่ไหมล่ะ แล้วเราเคยคิดบ้างไหมว่าเราสามารถนำกิจกรรมสนุกๆ ตอนนั้นมาใช้หาเงินได้ด้วย?

Ryan เด็กน้อยวัย 6 ขวบคือเจ้าของช่องยูทูบ Ryan ToysReview ที่ถูกจัดอันดับโดย Forbes ให้เป็นช่องที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของปี โดยเขามีรายได้ในปี 2017 สูงถึง 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยก็เกือบๆ 365 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

(ส่วนถ้าใครอยากรู้ว่าคนที่ได้อันดับที่ 1 เป็นใครนั้นสามารถกลับไปอ่านข่าวเก่าได้ที่ ‘เผยอันดับดาวเด่น YouTube 2017 ทำเงินสูงสุด 540 ล้าน และแชมป์ไม่ใช่ PewDiePie แล้ว‘)

 

ซึ่งคลิปที่ทำให้เจ้าหนู Ryan กับครอบครัวทำด้วยกันนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการเล่นสนุกและรีวิวของเล่นฉบับเด็กๆ โดยมันก็สนุกในแบบฉบับดูสบายๆ ย่อยง่ายไม่ต้องคิดอะไรมาก นั่นจึงส่งผลให้ช่องของเขามีคนกดติดตามมากถึง 10 ล้านเลยทีเดียว

ส่วนคลิปที่มียอดวิวสูงที่สุดนั้น เป็นคลิปที่เจ้าหนูต้องตามหาไข่ขนาดยักษ์ที่ข้างในก็มีรถของเล่นอยู่เต็มไปหมด ซึ่งตัวไข่ถูกซ่อนไว้ในบ้านลมขนาดใหญ่ โดยคลิปดังกล่าวมียอดคนดูรวมแล้วมากถึง 1,000 ล้านครั้ง!!

 

 

รองลงมาก็เป็นคลิปนี้แหละ ซึ่งมียอดดูถึง 800 ล้านครั้ง

 

อันดับสามก็เป็นคลิปเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเท่ากับว่าหนูน้อย Ryan มีอายุตอนเพียงแค่ 4 ขวบเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามแม้จะบอกว่าหนูน้อย Ryan เป็นเจ้าของช่อง แต่เขาก็ไม่ทำทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด เขาได้รับการช่วยเหลือจากพ่อและแม่ที่สนับสนุนความชอบของเด็กชายคนหนึ่ง ให้กลายมาเป็นงานหลักของคนที่บ้านจนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

 

บางครั้งเจ้าหนู Ryan ก็ออกไปซื้อของเล่นเพื่อนำไปบริจาคเด็กๆ คนอื่นกับครอบครัวด้วยนะ

 

ฉะนั้นถ้าครอบครัวไหนมีกิจกรรมดีๆ หรือเห็นว่าลูกๆ มีความชอบอะไรเป็นพิเศษก็อย่าไปห้ามเลย แต่ควรจะชี้นำให้ไปในทางที่ถูกต้องและสนุกไปพร้อมกัน ไม่แน่ว่าสิ่งที่ครอบครัวทำอยู่อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญในการสร้างรายได้และความสุขแก่ทุกคนก็ได้นะ!!

 

ตอน 6 ขวบ #เหมียวมู่ทู่ ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ฮร่าๆ

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply