อดีตแอร์สาวเกาหลี ลาออกมานั่งกินอาหารให้ชาวเน็ตดู ทำเงินได้เฉลี่ย 800,000 บาทต่อเดือน!!

ปัจจุบันเรียกได้ว่าโลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคของอินเตอร์เน็ตอย่างต็มตัว เราสามารถหาทุกสิ่งทุกอย่างได้จากโลกออนไลน์ เพียงแค่เราใช้ปลายนิ้วเท่านั้น หากว่าเราใช้อินเตอร์เน็ตให้ถูกทางก็จะรู้ว่ามันมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดอีกด้วย

หนึ่งในการใช้อินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นก็คือการใช้เป็นช่องทางในการหารายได้ จากที่เราเห็นได้ชัดเลยนั่นก็คือการขายของออนไลน์ที่สามารถทำรายได้รวมกันหลายล้านบาท และอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำรายได้อย่างสูงจากการใช้อินเตอร์เน็ตนั่นก็คือ การเป็นเน็ตไอดอลนั่นเอง

 

 

อย่างเช่นกับสาวเกาหลีที่ชื่อว่า Jung Sora อดีตแอร์โฮสเตสสาวที่ยอมลาออกจากงานที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ใฝ่ฝัน มาใช้ชีวิตอิสระในแบบที่เธอเป็น

โดยที่ Sora เลือกที่จะเดินตามเส้นทางที่เธอได้เลือกเองนั่นก็คือการมาเป็นเน็ตไอดอลพร้อมกับทำสิ่งที่เธอชอบไปพร้อมๆ กัน นั่นก็คือการกินนั่นเอง โอโห สุดยอดเลยอะ

 

 

เธอเริ่มมาเป็นเน็ตไอดอลด้วยการจัดไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลีนั่นก็คือ AfreecaTV (คล้ายๆ Garena ในบ้านเรา หรือ Twitch ในต่างประเทศ)

ด้วยหน้าตาที่สวยในฉบับสาวเกาหลี บวกกับลีลาท่าทางการพูดแบบเรียบง่าย เรียบร้อย และเป็นกันเองทำให้ Sora มีแฟนคลับติดตามและคอยสนับสนุนทุกครั้งที่เธอจัดรายการ

 

 

รายการที่เธอจัดนั้นไม่ได้เป็นรายการโชว์เต้นวาบหวิวหรือครางชื่อแบบที่เราเคยเห็นตามการสตรีมมิ่งบ้านเรา แต่ทว่าสาวเกาหลีคนนี้เธอได้สร้างมิติใหม่ในการนำเสนอนั่นก็คือการโชว์กินนั่นเอง แต่ละอย่างที่เธอมากินอวดแฟนๆ นั้น ไม่ว่าใครที่ได้ดูก็ต้องออกไปหาอะไรมากินตามไปด้วยซะทุกอย่าง

นอกจากจะได้จัดรายการ ได้กินของที่ชอบแล้ว เรื่องของรายได้ก็ไม่ใช่น้อยๆ นะจ๊ะ จากเดิมที่เธอได้รับเงินเดือนตอนเป็นแอร์โฮสเตสก็ประมาณ 85,000 บาท พอมาจัดรายการก็แค่เพิ่ม 0 ไปตัวเดียว นั่นก็คือเพียงแค่ 850,000 บาทเอ๊งงงง แก๊!!!

 

.

.

 

ชีวิตดี๊ดีขนาดนี้ ใครสนใจก็ลองนำมาเป็นแนวทางในการทำเป็นอาชีพได้ โดยคิดคอนเทนต์ใหม่ๆ แปลกๆ และเป็นตัวของตัวเอง นอกจากจะทำให้มีชื่อเสียงแล้วยังสามารถหารายได้เป็นกอบเป็นกำได้อีกนะ ไม่เชื่อลองดูสิ

 

ที่มา koreaboo

Comments

Leave a Reply