ชาวญี่ปุ่นทดสอบอัพเกรดมีด 30 บาท ด้วยหินลับมีดมูลค่า 10,000 บาท จากมีดกากๆ ตอนนี้คบกริ๊บ!!

ในปัจจุบันร้านค้า 100 เยนในญี่ปุ่นอย่าง Daiso นั้นกำลังเป็นที่นิยมและกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากหาของใช้ราคาประหยัด เพราะร้านประเภทดังกล่าวจะมีสินค้าให้เลือกเยอะสุดๆ แถมราคาก็เป็นมิตรมากๆ

อย่างไรก็ตามเมื่อราคาสินค้าในร้านมันถูก คุณภาพของมันก็จะต่ำลงลงมาตามราคาซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แต่บางครั้งคุณภาพมันก็แย่เสียจนไม่รู้จะพูดยังไง

ถ้าใครคิดไม่ออกก็ยกตัวอย่างง่ายๆ กับมีดยี่ห้อ Galaxy มูลค่า 100 เยนหรือตีเป็นเงินไทยก็ 30 บาทนิดๆ ที่ถูกชาวเน็ตญี่ปุ่นเจ้าของช่อง ! 圧倒的不審者の極み เอาไปทดสอบตัดสิ่งของต่างๆ ซึ่งตัดยังไงก็ไม่ขาดเสียที แม้แต่กระดาษยังต้องออกแรงพอสมควรกระดาษถึงจะขาด…

 

 

ด้วยเหตุเขาจึงต้องมองหาทางออกในการแก้ปัญหาครั้งนี้ เขาจึงจัดการออกไปซื้อหินลับมีดชนิดต่างๆ ซึ่งหินทุกอันจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,800 ถึง 30,000 เยน ตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาทนั่นเอง

ในช่วงแรกๆ หินลับมีดราคาถูกก็ช่วยได้ไม่มากนัก เขายังคงต้องใช้เวลาราวๆ 7 วินาทีกว่าโฟมชิ้นหนึ่งจะขาด แต่นั่นมันก็แค่การตีบวกครั้งแรกเท่านั้น เขายังคงนำหินลับมีดชนิดต่างๆ ที่มีมูลค่าสูงขึ้นมาลับต่อไป

 

 

ผลลัพธ์ของการลับมีดทุกครั้งเรียกว่าออกมาดูดีทีเดียว เพราะทุกครั้งที่ทำการลับมีดระยะเวลาการหั่นโฟมก็ลดลงเรื่อยๆ จาก 7 วินาทีเหลือ 5 วินาที 4 วินาทีและลงมาเรื่อยๆ

 

ตอนยังไม่ได้ลับมีด ต้องใช้เวลา 10 วินาทีถึงจะหั่นขาด

พอลับแล้วระยะเวลาก็ลดเรื่อยๆ

 

จนกระทั่งการตีบวกมาจนถึงขั้นสูงสุด เขาได้ใช้หินลับมีดมูลค่า 10,000 บาท มาลับซึ่งเป็นหินเซรามิกอย่างดี โดยผลที่ได้นั้นเรียกว่าสุดยอดมากๆ ราวกับคุณตีบวก 9 สำเร็จจนมีดเรืองแสง

จากการทดสอบที่เดิมทีต้องใช้เวลาเป็นวินาทีในการตัดโฟม เขาใช้เพียงแค่ฉับเดียวโฟมก็ขาดแล้ว หรือถ้ายังไม่เห็นภาพก็ง่ายเลยๆ แค่ทิ้งแตงกว่าลงตรงคมมีด แตงกว่าก็ขาดครึ่ง  ไม่ก็เอากระดาษวางบนคมมีดแล้วเป่าเบาๆ กระดาษก็ขาด สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ?

 

ใสวิ้ง!!

 

จากมีดคุณภาพแย่ตามราคา เมื่อนำมาตีบวกด้วยหินตีบวกหลากหลายชนิดจนสุดท้ายก็เกิดเป็นมีดเรืองแสงที่เงาวับราวกับกระจก ที่สำคัญคมสุดๆ จนไม่คิดว่านี่คือมีดอันเดียวกับเจ้ามีด 30 บาทในตอนแรก

 

ไม่ต้องออกแรงเยอะเลย เป่าเบาๆ ก็ขาด

 

จากมีดถูกๆ พอรีดศักยภาพออกมาเต็มที่ มันก็กลายเป็นมีดชั้นดี

 

สามารถชมคลิปการลับมีดเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

สุดท้ายแล้วต่อให้ของถูกหรือกากแค่ไหน ถ้าเรารีดความสามารถมันออกมาจนสุด ขัดเกลามันให้ดีเราก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีตามมาอย่างแน่นอน ฉะนั้นคนก็ไม่ต่างกัน ถ้าเราหมั่นฝึกปรือฝีมือและความรู้ไปเรื่อยๆ เราก็จะเก่งเหมือนกับมีดที่ลับคมมาเป็นอย่างดี…

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply