พ่อเห็นลูกในคลิปขโมยตุ๊กตาจัดงานคริสต์มาส เลยจองตั๋วเครื่องบินข้ามรัฐมาจัดการซะเลย

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2017 กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งสามารถจับภาพคนร้ายที่บุกรุกสนามหญ้าหน้าบ้านของเขา ทำลายไฟตกแต่งที่เตรียมไว้สำหรับคริสต์มาส และขโมยตุ๊กตาตกแต่งที่ตั้งเอาไว้ไปด้วย พวกเขาจึงนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คนอื่นๆ ช่วยกันตามหาคนร้าย

นอกจากในโลกโซเชียลแล้ว ทางสำนักข่าว 9NEWS ก็นำเรื่องนี้ออกเผยแพร่ จนทำให้คุณพ่อท่านหนึ่งรับรู้ได้ในทันทีเลยว่า หนึ่งในผู้ร้ายที่อยู่ในคลิปคือลูกของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย เขาและคนในครอบครัวคนอื่นๆ จึงรีบเดินทางไปสถานที่เกิดเหตุในเมือง Centennial รัฐโคโลราโด

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายบุกรุกเข้ามาในพื้นที่บ้าน

 

เช้าวันต่อมา ก็ได้มีคน 8 คนจาก 2 ครอบครัวของผู้ร้ายในคดีนี้มาเคาะประตูหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อกล่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

คุณพ่อพูดว่า “ถ้าหากเรื่องนี้ไม่ได้ออกข่าว ผมคงไม่รู้ว่าลูกของผมทำอะไรลงไป พวกเขามีเวลาที่จะมากล่าวขอโทษพวกคุณก่อน แต่ก็เลือกที่จะไม่ทำ พวกเราในฐานะที่เป็นผู้ปกครองจึงต้องเข้ามาช่วยในเรื่องนี้”

เขาพูดอีกว่า “และถึงจะไม่ได้มีการเอาความใดๆ ผมก็อยากให้นำเรื่องนี้ขึ้นศาล ให้ลูกๆ ของเรารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย”

 

 

แม้ว่าคุณพ่อและคนในครอบครัวต่างรู้สึกอับอายต่อสิ่งที่ลูกๆ ของพวกเขาทำลงไป แต่พวกเขาเข้าใจว่าทุกคนสามารถผิดพลาดกันได้ จึงให้อภัยลูกๆ และปล่อยให้พวกเขารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ เพราะถึงจะไม่ได้โกรธลูกๆ แต่พวกเขาก็อายุ 20 กว่าๆ กันแล้ว เลยวัยที่จะมองข้ามการกระทำความผิดเหล่านี้ไปได้

ทางกฎหมายจึงตัดสินให้ผู้กระทำผิดทั้งสามที่มีอายุ 27 ปี, 22 ปี และ 21 ปี รับโทษในข้อหาอาชญากรรมทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น ขโมยของ และบุกรุก

 

บ้านที่ถูกบุกรุกและขโมยตุ๊กตาตกแต่งสวนไป

 

อย่างที่คุณพ่อท่านนี้บอกว่า คนเราย่อมผิดพลาดกันได้เสมอ แต่ควรต้องมีความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำด้วย เพราะการอยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆ ในสังคม จะให้ตัวเองเป็นศูนย์กลาง ทำทุกอย่างที่ต้องการโดยไม่คำนึงถึงผู้อื่นไม่ได้

 

ที่มา: 9news

Comments

Leave a Reply