ช่างภาพถ่ายนกฮูกยืนหลับ แต่มันไม่ใช่หลับแบบธรรมดาเพราะแอดวานส์ถึงขั้นยืนขาเดียว

การได้เห็นภาพนกฮูกพันธุ์เบอร์โรวิ่ง (Burrowing Owl) ตัวเป็นๆ เป็นอะไรที่ยากอยู่แล้ว เพราะด้วยจำนวนของมันที่มีน้อยลงเรื่อยๆ  และยิ่งถ้าเป็นนกที่มีหน้าตาง่วงเหงาหาวนอนแล้วล่ะก็อาจจะเป็นหนึ่งในล้านเลยก็ได้ แต่มีช่างภาพคนหนึ่งที่มีโอกาสได้เห็นและถ่ายภาพเก็บไว้ได้ โดยเขาพบนกฮูกกำลังยืนหลับอยู่บนต้นไม้ และที่สำคัญคือมันยืนแอ็คท่าขาเดียวซะด้วยสิ

 

หาวโชว์ซะเลยนิ คนจะหลับจะนอน

 

ภาพนกฮูกแสนกวนตัวนี้ ถูกถ่ายมาโดยช่างภาพมืออาชีพที่มีชื่อว่า Anthony Bucci ที่รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา

ก่อนที่จะมีโอกาสได้เก็บภาพนกตัวนี้ เขาเล่าว่าเพื่อนของเขาเป็นผู้พบเจอนกตัวนี้ก่อน และเพื่อนของเขาก็รู้ว่า Anthony อยากจะเห็นนกฮูกตัวเป็นๆ มานานแล้ว เพื่อนคนนั้นจึงโทรมาบอก และเมื่อมีสายโทรเข้ามาเขาจึงรับบึ่งไปในทันที

 

อะไรมันมารังควานเนี่ยห่ะ

 

“นกฮูกเบอร์โรวิ่ง เป็นสิ่งที่พบเจอได้ยากมากในละแวกนี้ เท่าที่ผมรู้เคยมีคนเห็นมันเพียงคนเดียวเท่านั้น”

“เพื่อนของผมที่เป็นช่างภาพเหมือนกันส่งข้อความและโทรมาบอกผมว่า เขาได้เห็นนกฮูกตัวหนึ่ง ผมรีบกลับบ้านแล้วควบพาหนะคู่ใจขับไปที่นั่นเร็วที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้” Anthony กล่าว

 

ยกขาข้างเดียวเท่ปะล่ะ

 

สำหรับนกฮูกเบอร์โรวิ่งเป็นนกฮูกที่มีขนาดเล็กที่สุด แถมยังแตกต่างจากนกฮูกพันธุ์อื่นๆ ตรงที่มักจะอาศัยอยู่ตามโพรงใต้ดินที่เคยเป็นรังของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก เช่น กระรอกดิน และแพร์รี่ด็อก ในปัจจุบันประชากรของนกฮูกชนิดนี้กำลังลดลงเรื่อยๆ

และการที่มันยกขาข้างหนึ่งซุกเอาไว้ใต้ปีกของมัน ก็เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย โดยมันจะยกขาสลับข้างกันเพื่อไม่ให้มีความเมื่อยล้ามากเกินไปนั่นเอง

 

ใกล้แล้ว ตาใกล้จะปิดแล้ว

 

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสได้เห็นนกฮูกเบอร์โรวิ่ง ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากๆ ที่ผมมีโอกาสได้เห็นสีหน้าต่างๆ ที่มันแสดงออกมา” Anthony กล่าวปิดท้าย

 

สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น

 

นอนคอตกเหมือนคนเลย

 

คันหูไม่รู้เป็นอะไร

 

น่ารักจริงๆ เลยว่าไหม

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply