หนุ่มวัย 27 ผู้เคยติดเหล้า โชว์ใบหน้าหลังเลิกได้แล้ว 600 วัน ด้วยความรู้สึกที่สดใสกว่าเดิม

การติดเหล้านั้นไม่เพียงแต่จะส่งผลต่อสุขภาพเท่านั้น แต่มันยังส่งผลต่อสภาพร่างกายนอกของคุณอีกด้วย ซึ่งเห็นได้ชัดจากใบหน้าของคุณ

หากใครคิดว่ามันไม่แตกต่าง ลองมาดูใบหน้าของ John DeCaux หนุ่มวัย 27 ปี ที่เผยใบหน้าก่อนและหลังเลิกเหล้าว่ามันต่างกันยังไง

 

 

John เคยติดเหล้าอย่างหนัก ถึงขั้นที่ต้องดื่มเหล้าครึ่งขวดต่อวัน แต่แล้ววันหนึ่งเขาตัดสินใจเลิกอย่างเด็ดขาด จนรู้สึกเหมือนได้ชีวิตใหม่ในเวลาต่อมา

ชายหนุ่มบอกว่าไม่เคยรู้สึกดีเท่ากับการเลิกเหล้าได้แล้วใน 600 วันมาก่อนเลย และเขาก็อยากแบ่งปันความเปลี่ยนแปลงให้กับคนอื่นๆ

 

 

“หลังจากที่เลิกเหล้า น้ำหนักผมลดลงไปถึง 17 กิโลกรัม และตอนนี้ผมได้ไปยิมเพื่อออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน” John  กล่าว

John เล่าว่า “วันที่ 16 เดือนเมษายนปีที่แล้ว เป็นวันที่ผมตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะเลิกเหล้า เพราะภรรยาเป็นคนทำให้ผมรู้ตัวว่าดื่มไปมากแค่ไหน และผมควรจะพอได้แล้ว”

 

 

เขาบอกอีกว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมพยายามเลิกเหล้า แต่มันคือครั้งแรกที่ผมอยากเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง นอกจากนี้มันยังเป็นการทำเพื่อภรรยาด้วย”

วันแรกของการเลิกเหล้า John และภรรยาช่วยกันนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และแก้วทุกใบที่เคยรินเหล้าออกจากบ้านจนหมด

“ผมคิดว่านี่เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการรักษาอาการติดเหล้าของผม เพราะมันทำให้ตระหนักว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ควบคุมชีวิตผม” ชายหนุ่มบอก

 

 

หลังจากที่หยุดดื่มได้สักพัก John รู้สึกว่ามีพลังมากขึ้น มีเวลามากขึ้น เขาเรียนรู้ที่จะทำอาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้งโชว์การทำอาหารผ่านสื่อออนไลน์ด้วย

ที่น่าประทับใจที่สุดคือตอนนี้ John ได้ทำชุดสารคดีร่วมกับคุณพ่อ ภายใต้ชื่อ The Bush Bee Man นั่นหมายความว่าเวลาว่างของเขาไม่ได้อยู่กับเหล้าแล้ว แต่อยู่กับกิจกรรมที่สร้างสรรค์แทน

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply