ชีวิตต้องสู้ของ HeeSun Lee คุณแม่แรปเปอร์ สัญชาติเกาหลี-อเมริกัน กับบทเพลงที่ไม่เหมือนใคร

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่พลเมืองชาวอเมริกันแบบเต็มตัว และการใช้ชีวิตของลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันในเมืองลุงแซมพร้อมกับสถานะคุณแม่ลูกหนึ่งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต HeeSun Lee แรปเปอร์สาวผู้นี้ กลับทำให้เธอเลือกที่จะลุกขึ้นมาบอกเล่าเรื่องราวของที่สร้างกำลังใจให้กับผู้คนผ่านเสียงเพลงและท่อนแรปของเธอ

 

 

“ฉันเป็นผู้หญิงเอเชีย และเพลงแรปของฉันก็พูดเกี่ยวกับพระเจ้าและความคิดบวก หลายๆ เรื่องที่ฉันนำเสนอเป็นเรื่องที่ส่วนมากเรามักจะไม่ค่อยเห็นในเพลงแนวฮิปฮอป แรปเปอร์สาวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

Lee เติบโตมาจากพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดชาวเกาหลีใต้ แต่ด้วยฐานะของครอบครัวทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะดูแลลูกสาวได้ จึงได้นำเด็กหญิงมาฝากไว้กับพ่อแม่บุญธรรมเชื้อสายจีน-อเมริกันแทน

 

 

Lee เล่าว่าพ่อแม่บุญธรรมนั้นไม่เคยปิดบังเธอเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของเธอเลย พวกเขาเปิดเผยทุกเรื่องราวที่เด็กสาวควรจะได้รู้

“ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขามากที่บอกทุกอย่างกับฉัน ฉันคิดว่ามันคงจะแย่แน่ๆ ถ้าหากพวกเขาโกหกฉันเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีต และฉันคงจะโกรธมากที่ไม่รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของฉันคือใคร” Lee ให้สัมภาษณ์

 

 

Lee เริ่มต้นร้องเพลงแรปครั้งแรกตอนที่เธออายุได้ 14 ปี เธอเริ่มเขียนเนื้อแรปลงในสมุดจด ก่อนที่จะเริ่มฝึกร้อง เธอเริ่มหันมาเขียนเนื้อเพลงเกี่ยวกับพระเจ้า ชีวิต หลังจากที่เธอได้มีโอกาสเข้าโบสถ์และศึกษาศาสนาจากคำแนะนำของเพื่อนเธอ

และหลังจากที่ร้องเพลงแรปเกี่ยวกับศาสนาคริสต์มานานนับ 10 ปี เธอก็คิดที่จะถ่ายทอดความเป็นตัวตนละวัฒนธรรมเอเชียผ่านบาทเพลงของเธอบ้าง Lee จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมรายการ Show Me The Money รายการเรียลิตี้เพลงแรปของเกาหลี ซึ่งทำให้เธอได้รับแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการสร้างผลงานเพลงแรปที่เล่าถึงตัวตนและวัฒนธรรมแบบเอเชีย

 

 

Lee ทำได้ดีมากในรายการแข่งขันดังกล่าว เธอมีเหล่าบรรดาแฟนคลับที่คอยคิดตามผลงาน และร่วมเชียร์เธอด้วยแฮชแท็ก #BreakingStereotypes เพราะว่าการแสดงของเธอนั้นมันแตกต่างจากศิลปินแรปทั่วๆ ไป และที่สำคัญเธอยังเรียกตัวเองว่าคุณแม่ชาวแรปอีกด้วย

“มันเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก ฉันเป็นคุณแม่ และฉันก็ร้องเพลงไปด้วย เราทำทั้งสองอย่างพร้อมๆ กัน มันอาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันทำให้ฉันรู้สึกดีมากๆ ” Lee กล่าว

 

 

“ทั้งครอบครัว ทั้งลูกสาวของฉัน ฉันอยากให้พวกเขาภูมิใจในสิ่งที่เขาทำ และพวกเขาก็เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันยอมแพ้ไม่ได้” Lee กล่าวทิ้งท้าย

และสำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของคุณแม่ชาวแรปท่านนี้ก็สามารถเข้าไปฟังผลงานเพลงของเธอได้ที่ช่องยูทูบ heesunleemusic กันได้เลย

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply