รวม 10 เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2017 นี้ และหวังว่าปีหน้ามนุษย์เราจะช่วยกันทำให้ดีขึ้นไปอีก

หลายคนอาจคิดว่าโลกของเราเต็มไปด้วยสิ่งเลวร้าย การดิ้นรนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และคนในสังคมที่ต่างคนต่างใช้ชีวิตกันไป แต่ที่คุณคิดอย่างนั้นอาจเป็นเพราะไม่เคยเห็นเรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นได้

ทั้งหมดนี้คือ 10 เรื่องราวแสนอบอุ่นหัวใจในปี 2017 ที่จะทำให้คุณรู้ว่าบนโลกของเรายังคงมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ และเชื่อว่าในปีหน้า การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จะยิ่งทวีคูณมากขึ้นไปอีกนะ

 

1. คนแปลกหน้าจำนวนมากซื้อรถให้กับเด็กหนุ่มที่ทำงานร้านฟาสต์ฟู้ด

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้น เมื่อ Andy Mitchell ขับรถไปเจอพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดที่ชื่อ Justin Corva กำลังเดินอยู่บนทางเท้าในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา Andy จึงอาสาพาเขาไปส่งยังที่หมาย และได้รู้ว่าเด็กหนุ่มคนนี้ต้องเดินไกลเกือบ 5 กิโลเมตรทุกวันเพื่อไปทำงาน

ชายหนุ่มจึงถ่ายเซลฟี่พร้อมกับโพสต์เรื่องราวของ Justin ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้คนในโลกโซเชียลได้เห็นและช่วยกันรวบรวมเงินก้อนหนึ่งเพื่อซื้อรถให้กับเด็กหนุ่มคนนี้ จนในที่สุดเขาก็ได้มีรถเป็นของตัวเอง ประกันภัยรถยนต์ 1 ปี สามารถเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ฟรี 2 ปี และบัตรเติมน้ำมันอีกกว่า 16,000 บาท

 

2. ชาวเน็ตและคนดังช่วยกันอวยพรวันเกิดให้กับเด็กคนหนึ่งที่ถูกกลั่นแกล้ง

คุณพ่อเจ้าของทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @Hopenlesmyth ถามคนในโลกโซเชียลว่ามีใครรู้จักคนดังหรือดาราบ้างมั้ย เพราะเขาต้องการให้คนเหล่านั้นช่วยอวยพรวันเกิดให้กับ Ollie ลูกชายของเขา

เขาเล่าว่าเด็กหนุ่มวัย 9 ขวบคนนี้ถูกกลั่นแกล้งจนทำให้รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ด้วยความเป็นพ่อจึงต้องการหาของขวัญที่ช่วยให้กำลังใจเด็กชายได้มากที่สุด

ชาวเน็ตจำนวนมากได้หยิบยื่นความช่วยเหลือมา ทำให้มีเซเลบบางคนเข้ามาอวยพรวันเกิดให้กับหนุ่มน้อย อย่างเช่นนักแสดง Russell Crowe หรือคนดังในยูทูบอย่าง Alfie Deyes และ Zoe Sugg

 

3. Mark Chalifoux ส่งคุกกี้หนัก 18 กิโลกรัม ให้ทหารที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

Mark Chalifoux คือนักพูดแสตนด์อัพคอมเมดี้ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา วันหนึ่งมีคนเข้าใจผิดดึงเขาเข้าไปในกลุ่มแชท เพื่อพูดถึงเรื่องที่จะส่งของขวัญไปให้กำลังใจทหารนายหนึ่ง

แม้นี่จะเป็นความบังเอิญ แต่เขาก็ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นโพสต์ลงในเพจ GoFundMe เพื่อรวบรวมเงินซื้อของขวัญไปให้ทหารคนนั้น กลายเป็นกระแสให้ชาวเน็ตจำนวนมาก รวมถึงดาราบางคนแชร์สิ่งดีๆ นี้ลงไปในเฟซบุ๊กของพวกเขาและช่วยกันบริจาคเงินมาให้

ในที่สุดเงินทั้งหมดก็สามารถซื้อคุกกี้ได้รวมกันหนักกว่า 18 กิโลกรัม ส่งไปให้กับกองร้อยของทหารหนุ่ม และยังมีการส่งของไปรอบสองที่มอบของขวัญเป็นของใช้จำเป็นหรือขนมขบเคี้ยวที่มีสารอาหารต่างๆ ด้วย

 

4. ชายผู้ให้ทิปพนักงานราวๆ 14,600 บาท พร้อมกับข้อความแสนประทับใจ

Jason White และเพื่อนของเขาได้เดินทางไปยังเมืองหลวงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้กับการเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดี Donald Trump ระหว่างทางพวกเขาแวะกินข้าวที่ร้านอาหาร Busboys and Poets

ร้านอาหารดังกล่าวตกแต่งด้วยสไตล์ แอฟริกัน-อเมริกัน และรูปภาพที่ติดอยู่รอบๆ ก็สนับสนุนในเรื่องของความสงบสุขและสันติในสังคม เมื่อ Jason เห็นอย่างนั้น เขาจึงได้ฝากข้อความเอาไว้ให้เด็กเสิร์ฟสาว Rosalind Harris วัย 25 ปีที่มาคอยบริการให้กับโต๊ะตัวเอง

ข้อความถูกเขียนอยู่ในใบเสร็จรับเงินว่า “เราอาจมาจากต่างวัฒนธรรมและมีความเห็นไม่ตรงกัน แต่หากทุกคนได้แบ่งปันรอยยิ้มและความเป็นมิตรเหมือนกับยิ้มอันสดใสของคุณ ประเทศของเราก็จะรวมเป็นหนึ่งได้อย่างแน่นอน ไม่เกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติหรือเพศ แต่เราคือชาวอเมริกัน ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง”

นอกจากข้อความแล้ว Jason ให้ทิปพนักงานสาวเอาไว้เป็นเงินกว่า 14,600 บาท ทั้งๆ ที่ค่าอาหารของเขามันแค่ประมาณ 2,300 บาทเท่านั้นเอง

 

5. การช่วยเหลือน้องไก่ให้รอดพ้นจากเฮอร์ริเคนเออร์มา

ผู้คนสามารถพบเห็นไก่ในเมือง Key West รัฐฟลอริด้า ได้โดยทั่วไป พวกมันจะคอยเดินอยู่ข้างทางไม่มีใครพาพวกมันไปเลี้ยง แต่เมื่อชาวเมืองต้องเจอกับแรงลมเฮอร์ริเคนเออร์มา พวกเขาก็ไม่สามารถปล่อยเจ้าไก่เหล่านั้นเอาไว้ได้เลย

พวกเขาจึงทำการอพยพพวกมันและได้ถ่ายรูปลงเพจ Key West Finest โดยเจ้าไก่ทั้งหลายถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์และอุ้มขึ้นมาไว้หลังรถ ซึ่งวิธีการดังกล่าวก็ถือว่าถูกต้องแล้วในการขนย้ายเจ้าไก่ ทำให้พวกมันสามารถรอดพ้นจากอันตรายที่เกิดขึ้นได้

 

6. เด็กชายวัย 9 ขวบจ่ายค่าอาหารเช้าให้นายตำรวจ พร้อมข้อความน่ารักๆ

Noah Smilling วัย 9 ขวบเห็นตำรวจกำลังนั่งกินอาหารเช้าในร้าน Denny’s เขาเลยหันไปถามแม่ว่า ขอจ่ายค่าอาหารให้นายตำรวจคนนั้นได้มั้ย และเด็กชายก็เขียนข้อความน่ารักๆ ลงไปในใบเสร็จค่าอาหารของตำรวจหนุ่มด้วย

ข้อความมีอยู่ว่า “ผมอยากโตไปเป็นเหมือนคุณ ขอบคุณสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ครับ” เมื่อนายตำรวจ Eddie Benitez ก็รู้สึกตื้นตันและซาบซึ้งอย่างมาก เดินเข้ามาขอถ่ายรูปกับเด็กคนนี้ด้วยรอยยิ้ม

Eddie ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว WTSP ว่า “มันคือทุกสิ่งทุกอย่าง มันมีความหมายกับการที่ผมได้ใช้ชีวิตปฏิบัติหน้าที่นี้ทุกๆ วัน แสดงให้เห็นว่าผมควรทำมันต่อไปเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนตัวน้อยอย่างเขาคนนี้”

 

7. ฝูงชนผู้ช่วยชีวิตเด็กสาววัย 14 ปีที่ตกลงมาจากกระเช้าลอยฟ้า

เหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังจะตกลงมาจากกระเช้าลอยฟ้า ในสวนสนุก Six Flags Great Escape รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

จากนั้นคนจำนวนมากก็ไปรวมตัวกันด้านล่างของจุดที่เธอจะตกลงมา เพื่อช่วยกันรับเด็กสาวเอาไว้ จนกระทั่งเธอตกลงมาอยู่ในอ้อมแขนของฝูงชน ทุกคนต่างพากันปรบมือแสดงความยินดีและขอบคุณการช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าจำนวนมาก

ทุกคนที่ไปช่วยรับเด็กสาว รวมถึงตัวเธอคนนั้นเองไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงใดๆ เลย โดย Matthew Howard วัย 47 ปี หนึ่งในคนที่ช่วยเหลือเธอไว้พูดว่า “ไม่มีใครอยากเอาตัวเองไปอยู่ข้างใต้ของเธอหรอก แต่พวกเราก็ไม่อาจยืนดูเฉยๆ อย่างนั้นได้เลย”

 

8. หญิงสาวเขียนจดหมายขอโทษพนักงานร้าน Starbucks ที่ทำไม่ดีใส่เขา

หญิงสาวที่ชื่อว่า Debbie ได้หงุดหงิด หัวเสียใส่บาร์ริสตาของร้าน Starbucks แห่งหนึ่ง เพียงเพราะว่าเขาไม่ยอมเอาขยะของเธอไปทิ้งให้ ด้วยความรู้สึกผิดของหญิงสาวที่ได้ทำอย่างนั้นลงไป วันต่อมาเธอจึงเขียนจดหมายขอโทษส่งไปให้กับพนักงานคนนั้น

เธอเข้าใจดีว่าพนักงานคนดังกล่าวมีภาระหน้าที่ที่ต้องทำ และเธอไม่ต้องการที่จะตอบโต้ออกไปอย่างนั้นเลย เธอหวังว่าเขาจะอภัยให้กับสิ่งที่เธอทำลงไป และบอกให้พนักงานหนุ่มคนนั้นอย่าเพิ่งท้อถอย จงก้าวต่อไปอย่างมีความหวัง

Debbie ขอบคุณสำหรับการที่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งที่สอนให้เธอรู้ว่าเธอควรทำตัวอย่างไร และขอให้พระเจ้าคุ้มครองเขาในทุกๆ วัน อีกทั้งยังแนบทิปจำนวน 1,620 บาท มอบให้กับเขาอีกด้วย

 

9. คู่บ่าวสาวได้รับการช่วยเหลือจากนักดับเพลิง ทำให้ไปถึงงานแต่งได้ทัน

เจ้าบ่าว Justin Stone และเจ้าสาว Maria Leonardi ทั้งคู่ได้เดินทางจากสถานที่จัดพิธีแต่งงานเพื่อไปยังงานเลี้ยงฉลองการแต่งงานของตัวเอง แต่จู่ๆ รถบัสที่พวกเขาใช้เดินทางก็เกิดไฟไหม้ขึ้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานี The Avon Volunteer จึงเข้ามาช่วยเหลือพวกเธอเอาไว้ อีกทั้งยังพาทั้งสองไปส่งถึงงานแต่งได้อย่างทันเวลา สร้างรอยยิ้มและความประทับใจ กลายเป็นความทรงจำของทุกคนภายในงาน

 

10. เจ้านายผู้ส่งข้อความให้กำลังใจถึงลูกน้องของตัวเอง

พนักงานสาว Madalyn Parker ส่งข้อความไปถึงทุกคนในฝ่ายของตัวเองว่า เธอจำเป็นต้องห่างจากงานสักพักเพื่อฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจของเธอ และนั่นก็ทำให้ Ben Congleton ประธานบริษัท Olark ที่เธอทำงานอยู่ ส่งข้อความกลับมา

ข้อความบอกว่า “เธอคือตัวอย่างที่ดีของพวกเราทุกคน ช่วยกำจัดเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นออกไป ทำให้พวกเราสามารถทำงานกันได้อย่างเต็มที่”

Madalyn โพสต์ข้อความการให้กำลังใจที่เธอได้รับลงในทวิตเตอร์ สร้างความประทับใจและความสุขให้กับทุกคน มียอดรีทวีตสูงกว่า 16,000 ครั้ง และกดไลค์อีกกว่า 45,000 คน

 

และนี่ก็คือเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2017 นี้ เชื่อว่าในปีหน้าที่กำลังมาถึง

เราคงจะได้เห็นเรื่องราวดีๆ ที่มากกว่าเดิมอย่างแน่นอนเลยยย

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply