ศิลปินตั้งใจพับนกกระเรียน 1,000 วัน ออกแบบไม่ซ้ำกันทุกตัว สะท้อนความคิดที่เกิดขึ้นทุกวัน

การพับนกพับดาว อาจจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำหรับสาวๆ ในช่วงเทศกาลสำคัญๆ อย่างวันปีใหม่หรือช่วงวันวาเลนไทน์ ที่เตรียมมอบให้กับหนุ่มๆ คนพิเศษ

แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าการพับนกกระดาษที่เรานำมาฝากกันวันนี้ ไม่ใช่แค่การพับนกใส่ขวดโหลธรรดาๆ พร้อมกับคำกลอนหวานๆ อย่าง “ความเหงาไม่เคยฆ่าใคร ถ้าหัวใจฉันมีเธอ” อย่างแน่นอน!!

 

 

Cristian Marianciuc ศิลปินหนุ่มผู้เริ่มต้นฝึกฝนทักษะการพับกระดาษหรือศิลปะโอริกามิของเขาตั้งแต่ช่วงปี 2015 ชายหนุ่มใช้กระดาษเหมือนกับผืนผ้าใบที่จะถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ของเขาออกมา

“ผมได้เล่าเรื่องราวของผมผ่านสี แสงเงา และทุกๆ อย่างรอบตัวผม” ศิลปินหนุ่มกล่าว เขาใช้เวลาในการฝึกฝนศิลปะโบราณของญี่ปุ่นนี้อยู่นานแรมปี จนในที่สุดก็ออกมาเป็นผลงานการพับนกกระดาษสุดอลังการกว่า 1,000 ชิ้น!! โดยผลงานแต่ละชิ้นก็ได้สะท้อนและบันทึกเรื่องราวในแต่ละวันที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ Cristian

 

 

นอกจากการพับนกกระดาษธรรมดาๆ แล้ว ที่ส่วนปีกของพวกมันยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนแกะ เศษไม้ หรือกระดาษชิ้นเล็กๆ ให้ออกมาดูสวยงามอีกด้วย

.

.

.

 

นกกระดาษแต่ละตัวนั้นได้บันทึกความทรงจำของศิลปินหนุ่มผู้นี้เอาไว้ มันเหมือนกับการเก็บดอกไม้ไว้ในสมุดบันทึกตอนเด็กๆ เลยทีเดียว

.

 

ไปชมความสวยงามของผลงานศิลปะนกกระดาษธรรมดา ที่ไม่ธรรมดากันได้เลย…

.

.

.

.

.

 

 

นอกจากประดับด้วยเศษกระดาษและเศษกิ่งไม้และดอกไม้ต่างๆ แล้ว ก็ยังมีอาคารเล็กๆ ที่สร้างขึ้นมาอย่างประณีตอีกด้วย

.

.

.

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี่ยว่าแค่นกกระดาษธรรมดาๆ เมื่อถูกศิลปินแต่งเติมความคิดสร้างสรรค์ลงไปจะสวยงามขนาดนี้ และถ้าหากใครอยากติดตามผลงานชิ้นอื่นๆ ของศิลปินท่านนี้เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ etsy หรืออินสตราแกรม icarus.mid.air ของเขาได้เลย..

 

ที่มา mymodernmet

Comments

Leave a Reply