เด็กน้อยป่วยเป็นโรคประหลาด ไม่สามารถทานอะไรได้เลยนอกเสียจาก “ลูกพีช”

เมื่อเรากินอะไรสักอย่างติดต่อกันเป็นเวลานาน ย่อมจะต้องรู้สึกเบื่ออาหารเป็นธรรมดา เราจึงพยายามมองหามื้ออาหารที่แตกต่างกันในแต่ละวัน เพื่อที่จะได้ลิ้มรสอาหารที่ไม่ซ้ำซาก

แต่บางคนกลับโชคร้าย เพราะเกิดมาพร้อมกับอาการแพ้อาหาร จึงไม่มีโอกาสได้ลองลิ้มรสชาติของอาหารเหล่านั้น แต่คงไม่มีใครโชคร้ายเท่ากับเด็กคนนี้แล้วล่ะ เพราะเขาไม่สามารถกินอาหารอะไรได้เลย ยกเว้นเพียงลูกพีชสดเท่านั้น

 

Micah

 

เด็กน้อยคนนี้ชื่อว่า Micah ขณะนี้เขาอายุเพียง 2 ปีเท่านั้น ย้อนกลับไปเมื่อเขาอายุได้ 6 เดือน แพทย์ตรวจพบว่าเขาป่วยเป็นโรค Food-protein Induced Enterocolitis Syndrome หรือเรียกสั้นๆว่า FPIEs ซึ่งทำให้เขาแพ้อาหารหลายชนิด

อาการแพ้อาหารนี้รุนแรง และอาจทำให้เขาท้องเสีย อาเจียน ผิวซีด และมีเข้าสู่ภาวะช็อกได้เลย คุณแม่ของเขาเล่าให้ฟังว่า “ครั้งแรกที่เขาช็อก พวกเราทำอะไรไม่ถูกเลย ถึงเราจะขอความช่วยเหลือจาก 911 แล้ว พวกเขาก็ไม่รู้วิธีรับมือกับ FPIEs เราจึงทำได้เพียงกอดเขาไว้ และร้องไห้กันทั้งคืน”

นอกจากนี้เขายังป่วยเป็นโรคอี่นๆ อีกหลายอย่างเช่น DiGeorge Syndrome และ 15Q13.3 Micro-Duplication พ่อและแม่ของเขาจึงต้องพาเขาไปพบแพทย์เฉพาะทางทุกเดือน แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายก็สูงตามไปด้วย

 

 

นอกจากค่ารักษาของน้อง Micah การที่เด็กชายสามารถกินได้เพียงแค่ลูกพีชอย่างเดียวเท่านั้น ก็เป็นปัญหาด้านค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวเช่นกัน

เพราะในประเทศที่เขาอาศัยอยู่ หากพ้นฤดูที่ลูกพีชออกผลเยอะแล้ว ก็หาซื้อได้ยากและมีราคาแพงพอสมควร และลูกพีชที่เขากินได้ จำเป็นต้องเป็นลูกพีชสดจากไร่ออร์แกนิกเท่านั้น เพราะหากกินลูกพีชกระป๋อง ลูกพีชแช่แข็ง หรือลูกพีชแห้งแล้ว อาการแพ้จะกำเริบทันที

ทางครอบครัวจึงต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายหนัก แต่ก็ยังไม่หมดหวังที่จะรักษาลูกชาย จึงได้หาที่พึ่งโดยเปิดรับความช่วยเหลือทาง gofundme ให้ผู้ที่พร้อมจะช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายได้เข้าไปบริจาคเงินช่วย Micah อีกทางหนึ่ง

 

 

แม้ค่าใช้จ่ายจะมากเพียงใด ทางครอบครัวก็หวังเพียงแค่ว่าเด็กชายคนนี้จะเติบโตขึ้นได้อย่างมีความสุข พวกเขาจะทำทุกทางให้เด็กชายได้สุขสบาย

โดยพวกเขาหวังว่าเมื่อ Micah โตขึ้น ภูมิต้านทานของเขาจะแข็งแรงขึ้นเหมือนกับเด็กที่มีอาการแพ้อาหารคนอื่นๆ แต่อาการแพ้ของลูกชายเธอนั้นรุนแรงและซับซ้อน

 

วิดีโอบอกอาการของน้อง Micah

แค่อ่านก็รู้สึกได้แล้วว่าชีวิตของเขาต้องลำบากมากแค่ไหน หากปาฏิหาริย์มีจริง หวังว่าเด็กน้อยจะผ่านมันไปได้จนโต และหายจากโรคร้ายนี้นะ

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply