ซานดีเอโกจ่าย 2.7 ล้านบาท ให้อดีตเมียนายกเทศมนตรี กรณีล้มบนทางเท้าจนนมแตก…

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2017 ได้มีการโต้เถียงเกิดขึ้นในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2015 เมื่อ Cynthia Hedgecock วัย 70 ปี ภรรยาของอดีตนายกเทศมนตรี Roger เธอเดินสะดุดล้มจนทำให้หน้าอกของกระแทกกับทางเท้า

Cynthia เล่าว่า ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2015 เธอกำลังเดินอยู่บนทางเท้าริมถนน Morrell และสะดุดเข้ากับแง่งที่ยื่นออกมาจากพื้นสูงประมาณ 6 เซนติเมตร ด้วยความที่มือหนึ่งเธอถือเอกสารอยู่และอีกมือก็ถือโทรศัพท์อยู่ บวกกับการที่เธอใส่รองเท้าแตะ จึงไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ ล้มลงหน้าอกกระแทกพื้นในที่สุด

 

Cynthia ผู้ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอก

 

เธอรู้สึกเจ็บหน้าอกไปนานถึง 2 สัปดาห์ จนเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2015 แพทย์จากคลินิก Scripps พบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับหน้าอกของเธอ เต้าเทียมที่ Cynthia เคยทำเอาไว้ได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง และเธอจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนใหม่หลังจากนั้น

การผ่าตัดเปลี่ยนเต้าเทียมในเดือนพฤศจิกายน 2015 ทำให้เธอต้องเสียค่าใช้จ่ายไปราวๆ 650,000 บาท นอกจากนั้นสามีของเธอก็ต้องอยู่ดูแลเธอถึงบ้านหลังจากนั้นมาตลอด ทำให้เขาสูญเสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก

ทั้งสองจึงฟ้องร้องกับทางภาครัฐให้รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เรื่องนี้จึงเข้าไปอยู่ในการพิจารณาของคณะลูกขุน

 

ภาพจำลองการสะดุดล้มของเธอ

 

เจ้าหน้าที่ของภาครัฐออกมาโต้แย้งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่มีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับสถานที่เกิดเหตุ ไม่มีภาพของการแต่งตัวหรือข้ออ้างที่ว่าเธอถือของเต็มสองมืออยู่จริงหรือเปล่า

และจากการตรวจสอบประวัติทางการแพทย์พบว่า เต้าเทียมของ Cynthia มีอายุมานานกว่า 20 ปีและเคยมีปัญหาเต้านมแตกมาตั้งแต่ปี 2012 แพทย์คนก่อนก็เคยแนะนำให้เธอผ่าตัดเปลี่ยนตั้งแต่ตอนนั้น

 

Roger Hedgecock อดีตนายกเทศมนตรี สามีของ Cynthia

 

อย่างไรก็ตามทนายของเธอได้โต้กลับไปว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของทางเท้าที่ไม่ได้รับการซ่อมแซมจากรัฐบาล มีความต่างของระดับที่ลอยสูงขึ้นมาเพราะรากต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ด้านใต้นั้น เป็นเหตุทำให้เธอสะดุดล้ม แสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบทรัพย์สินและระบบการดูแลพื้นที่สาธารณะที่บกพร่อง

เหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นในปี 2016 เมื่อนักปั่นจักรยานได้รับอาการบาดเจ็บล้มจากปัญหาของทางเท้า จนทำให้ภาครัฐต้องสูญเงินกว่า 162 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมทางเท้าทั้งหมด แต่นั่นก็เกิดขึ้นภายหลังจากที่ Cynthia ได้รับบาดเจ็บ

 

คลิปข่าวการพิจารณาคดี

 

ทางคณะลูกขุนตัดสินให้ภาครัฐชดใช้ค่าเสียหายให้กับ Cynthia เป็นจำนวนเงินเกือบ 2,700,000 บาท เพื่อแสดงความรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งกายและใจของโจทก์

อย่างไรก็ตามคดีนี้ยังคงอยู่ในช่วงการยื่นอุทธรณ์ และต้องรอดูกันต่อไปว่าท้ายสุดแล้ว เธอจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าวหรือไม่

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply