คนใจดีช่วยเหลือเจ้าหมาจรตัวน้อยที่มีร่างกายผิดปกติ ‘หัวโตแถมขาสั้น’ แต่ก็น่าร๊ากกกก

เรื่องราวของเจ้า Bighead น้องหมาหัวโตวัย 6 สัปดาห์จากสถานสงเคราะห์สัตว์ Humane Society Silicon Valley ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเจ้าตูบตัวนี้เป็นน้องหมาสายพันธุ์ไหน แต่ความน่ารักของมันก็ทำให้เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์นั้นหลงใหล และมันก็เป็นที่รักของเจ้าหน้าที่ทุกคนในศูนย์

 

 

คุณ Lauren Gallagher เจ้าหน้าที่การเงินของทางสถานสงเคราะห์สัตว์ ได้ตัดสินใจที่จะรับเจ้า Bighead และเพื่อนๆ ตัวอื่นๆ ของมันอีก 3 ตัวไว้ในความดูแลของเธอ

หญิงสาวรักเจ้าตูบตัวน้อยทั้ง 4 ตัวมากๆ แต่ดูเหมือนกับว่าเธอจะชื่นชอบเจ้า Bighead มากกว่าเพื่อนๆ ของมันนิดหน่อย ถึงแม้ว่าเจ้าตูบจะมีลักษณะที่แตกต่างจากเพื่อนๆ

 

 

“เจ้าตูบทั้ง 3 ตัวที่เหลือนั้นเหมือนกับลูกหมาปรกติทั่วๆ ไป แต่เจ้า Bighead นั้นมีหัวที่โตเหมือนกับลูกแตงโมยักษ์ แต่ทุกๆ คนก็รักมัน” คุณ Lauren กล่าว

อย่างไรก็ตามหญิงสาวและทีมสัตวแพทย์ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้เจ้าตูบนั้นมีลักษณะหัวที่โตกว่าเพื่อนๆ ของมัน แต่ทางคุณ Lauren คาดว่าลักษณะความผิดปรกตินี้อาจจะถ่ายทอดมาจากพ่อหรือแม่ของมัน

 

 

สวัสดีฮะผมมิสเตอร์ Bighead เอง!!

 

อย่างไรก็ตามทางสถานสงเคราะห์นั้นได้ทำการตรวจหาความผิดปรกติทาง DNA ของเจ้าตูบ และเมื่อผลการตรวจ DNA ของเจ้าตูบออกมา มันก็ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ รวมถึงคุณ Lauren ด้วย เพราะเจ้าตูบมีส่วนผสมของ DNA สุนัขสายพันธุ์อื่นมากกว่า 5 สายพันธุ์

 

 

“เขามียีนของสุนัขพันธุ์ชาผี 25 เปอร์เซ็นต์ พันธุ์บ๊อกเซอร์ 25 เปอร์เซ็นต์ ลูกผสมของอเมริกัน สแตฟฟอร์ดเชียร์ เทอเรียร์ 12.5 เปอร์เซ็นต์ บอร์เดอร์ คอลลี่ 12.5 เปอร์เซ็นต์ และพันธุ์ลาซา แอปโซกับพันธุ์อื่นๆ อีก 12.5 เปอร์เซ็นต์ “

 

.

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นน้องหมาที่มีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร แต่เจ้า Bighead ก็มีความสุขในบ้านหลังใหม่พร้อมกับพี่น้องอีก 2 ตัวของมัน นอกจากนี้หญิงสาวยังชอบพาเจ้าตูบไปที่ทำงานของเธออยู่บ่อยๆ และมันก็กลายเป็นขวัญใจของที่นั่นอีกด้วย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply