เจ้าของสุนัขทำร้ายร่างกายหมาจนตายหลังมัน “วิ่งแข่งแพ้” พร้อมขู่จะกินเนื้อของมันด้วย

สัตว์เลี้ยงมักจะรักและผูกพันกับเจ้าของของมันมาก พวกมันจะซื่อสัตว์และคอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ การอยู่กับสัตย์เลี้ยงจึงทำให้คนเรารู้สึกอบอุ่นใจ แต่ตัวของสัตว์เลี้ยงนั้น ไม่สามารถที่จะเลือกเจ้าของได้ หากว่าพวกมันต้องไปอยู่กับเจ้าของที่ไม่ดีละคงต้องทนทุกข์ไปจนตาย

สุนัขตัวหนึ่งก็กำลังประสบชะตากรรมนี้เช่นกัน ตอนนี้เรื่องของมันดังไปทั่วประเทศ เพราะมันต้องรับชะตากรรมอันโหดร้าย เนื่องจากเจ้าของใช้มันเป็นที่ระบายอารมณ์ จนมันถึงตาย

 

 

ในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีนมักจะมีการจัดแข่งขันสุนัข เพื่อพนันเงินกันเป็นประจำ และเงินรางวัลที่ได้จากการพนันแข่งสุนัขนี้ก็สูงพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งก็แปลว่าผู้แพ้พนันนั้นจะต้องเสียเงินหนักเช่นกัน

เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2017 ก็ได้มีคลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง ซึ่งบันทึกการระบายอารมณ์ของชายที่แพ้พนันแข่งสุนัขของตนเอง โดยเขาโมโหมากที่สุนัขของตนเองทำให้ต้องเสียเงิน จึงจับมันอุ้มขึ้นมาก่อนจะเหวี่ยงมันสูงเหนือหัว และฟาดมันลงกับพื้นอย่างไร้ความปรานี

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังจับมันขึ้นมาแล้วฟาดมันซ้ำลงไปอีก เป็นจำนวนทั้งสิ้น 3 ครั้ง เจ้าสุนัขที่ไม่มีความผิดอะไรเลยตัวนี้ จึงนอนแน่นิ่งและตายในทันที

 

 

ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปนี้ผ่านทาง Weibo ต่างก็สงสารและก็เห็นใจหมาตัวนี้ ที่ต้องมารับเคราะห์กรรมโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร และแน่นอนว่า พวกเขาได้ร่วมกันวิจารณ์เจ้าของสุนัขผู้โหดเหี้ยมคนนี้

ชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเมนต์ว่า “คนที่ทำแบบนี้ได้ มันไม่ใช่มนุษย์” และก็มีอีกหลายคอมเมนต์ที่มีใจความเดียวกันว่าชายคนนี้ควรถูกฟาดตาย เช่นเดียวกับที่เขาทำต่อสุนัข

อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้คงไม่ได้รับโทษใดๆ จากการฆ่าสุนัขอย่างเลือดเย็น เนื่องจากในประเทศจีนนั้นไม่มีกฎหมายสำหรับคุ้มครองสัตว์เลี้ยง ดังนั้นถึงจะสืบจนหาตัวเจอ ก็เอาผิดอะไรกับเขาไม่ได้เลย

 

 

นอกจากเรื่องของชายคนนี้แล้ว ในประเทศจีนยังมีข่าวการทารุณสัตว์อื่นๆ อีกมาก อย่างเมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมามีนักอนุรักษ์สัตว์เปิดโปง Shanghai Wild Animal Park ว่ามีการนำสุนัขเกรย์ฮาวด์มาทารุณโดยให้มันวิ่งแข่งกับเสือชีตาห์

และหากว่าสุนัขในสวนสัตว์ได้รับบาดเจ็บ ทางสวนสัตว์ก็ไม่ได้นำมันไปรักษาแต่อย่างใด แต่กลับนำพวกมันไปโยนให้สิงโตกิน

ที่มา: nextshark

Comments

Leave a Reply