ชาวอังกฤษเร่งช่วยเหลือน้องหมาฮีโร่จากสงคราม ที่กำลังจะถูกการุณยฆาต ให้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องราวสุดเศร้าของน้องหมาวีรบุรุษจากอัฟกานิสถาน ที่กำลังจะถูกการุณยฆาตหลังจากที่ทางศูนย์ฝึกไม่สามารถหาบ้านหลังใหม่ให้กับมันได้ (อ่านข่าวเก่า เจ้าหมาฮีโร่จากอัฟกานิสถานกำลังจะถูกการุณยฆาต หลังปลดประจำการและไม่มีบ้านหลังใหม่)

แต่ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ สามารถหาบ้านหลังใหม่หลังใหม่และไม่จำเป็นต้องทำการรุณยฆาตพวกมันแล้ว หลังจากที่มีการเรียกร้องให้ไว้ชีวิตเจ้า Kevin และ Dazz 

 

 

นาย Gavin Williamson สมาชิกของพรรคอนุรักษ์นิยมอังกฤษได้ทำการติดต่อไปยังกองทัพเพื่อให้ทบทวนการการุณยฆาตเจ้าตูบทั้งสองตัวหลังจากที่มีการเรียกร้องให้ไว้ชีวิตพวกมัน โดยเขาได้พยายามที่จะหาบ้านหลังใหม่ให้กับเจ้าตูบทั้ง 2

นอกจากนี้ทางด้าน Alan Duncan รัฐมนตรีต่างประเทศเองก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางศูนย์ฝึกไว้ชีวิตของเจ้าตูบด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้คมากถึง 368,000 คนที่ร่วมลงชื่อสนับสนุนให้ไว้ชีวิตของเจ้าตูบอีกด้วย

 

 

ปัจจุบันในกองทัพอังกฤษนั้นมีสุนัขที่ประจำการอยู่มากกว่า 400 ตัวด้วยกัน พวกมันล้วนถูกฝึกมาสำหรับช่วยปฏิบัติภารกิจในสนามรบที่เสี่ยงอันตราย ซึ่งหลังจากปลดประจำการแล้วสุนัขเหล่านี้จะถูกฝึกอีกครั้งเพื่อให้พร้อมที่จะออกไปอยู่กับครอบครัวใหม่ของพวกมัน

อย่างไรก็ตามมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่มาขอลงชื่อเพื่อรับสุนัขเหล่านี้ไปเลี้ยง แต่ทางกองทัพจะต้องทำการประเมินพฤติกรรมของพวกสุนัขอย่างเข้มวงดก่อนที่จะส่งมอบมันให้กับผู้ที่มาขอรับเพื่อความปลอดภัย

 

 

โดยสุนัขที่ไม่ผ่านการประเมินและไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตด้านนอกได้นั้นทางกองทัพจำเป็นต้องทำการการุณยฆาต โดยโฆษกของทางกองทัพได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“สุนัขทุกตัวนั้นล้วนมีความหมายสำหรับพวกเรา และถ้าหากเป็นไปได้พวกเราก็อยากที่จะดูแลพวกมันให้ดีที่สุด แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่พวกเราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย”

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply