จากภาพล้อเลียนการเมืองของเพจ “ไข่แมว” กลายเป็นมุกระดับโลก ที่ชาวเน็ตต่างชาติร่วมฮา!!

บอลไทยจะได้ไปบอลโลกหรือเปล่าอันนี้เราไม่รู้ แต่มีมไทยไปมีมโลกอันนี้เกิดขึ้นแล้ว!! เมื่อล่าสุดได้มีชาวเน็ตต่างชาติแอบมาหยิบมุกตลกของบ้านเราจากเพจ “ไข่แมว” ไปตัดต่อและล้อเลียนจนถูกใจต่างชาติกันยกใหญ่

ซึ่งถ้าใครไม่รู้จักเพจ “ไข่แมว” ก็จะขอนิยามง่ายๆ ว่าเป็นเพจล้อการเมืองบ้านเราผ่านการ์ตูน 4 ช่อง โดยที่ไม่มีคำพูดใดๆ เลยในภาพ แต่จะให้ภาพจะเป็นตัวสื่อคำพูดออกมาแทนทั้งหมด

ส่วนมุกที่กลายเป็นมีมระดับโลกนั้นก็คือ มุกล้อการเมืองที่ชายคนหนึ่งได้มาส่งหญิงสาวสภาพเมาเหล้าที่ห้อง ขณะที่ชายหนุ่มกำลังถอดกางเกงหวังว่าจะได้มีอะไรกับสาวที่เขามาส่ง แต่ทว่าเขาดันเหลือบไปเห็นภาพในอดีตของเธอที่ชื่นชมในตัวลุงกำนัน พร้อมกับความทรงจำที่ไปเป่านกหวีด

งานนี้หนุ่มเลยเปลี่ยนใจไม่ยอมมีอะไรพร้อมเดินจากมาอย่างสงบ

 

ภาพต้นฉบับของไข่แมว

 

มุกดังกล่าวนั้นเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน โดยมีคนแชร์ไปมากกว่า 1,700 ครั้ง แต่มันไม่ได้ดังในเมืองไทยเท่านั้นนะ เพราะมันดังไปจนถึงต่างประเทศเลย

วันที่ 6 ธันวาคม สมาชิกเว็บไซต์ Reddit นามว่า DrizXzX ได้เอามุกดังกล่าวไปโพสต์ลงในเน็ต ซึ่งเป็นมุกที่เขาทำการตัดต่ออีกทีและมันก็ถูกใจชาวเน็ตมากๆ มีคนกดโหวตโพสต์ของเขากว่า 41,000 คะแนน

งานนี้ชาวเน็ตเห็นว่ามุกนี้มันฮา เลยจัดการหยิบไปตัดต่อกันยกใหญ่จนแพร่หลายสุดๆ และนี่ก็คือตัวอย่างมุกที่ฝรั่งหยิบไปทำ…

 

ภาพที่ชาวเน็ตเอาไปล้อ หลังเห็นหญิงสาวเล่น Battlefront 2 เกมจาก EA ที่ผู้คนต่างพากันประณาม

หนุ่มหลังพบว่าหญิงสาวเชื่อว่าโลกแบน

 

หนุ่มถึงกับต้องเผาห้องหญิงสาว หลังพบว่าเธอสนับสนุนฝ่ายทรัมป์

.

.

.

.

.

 

ซึ่งถ้าใครอยากจะมีส่วนร่วมในการสร้างมีมนี้ ทางเพจไข่แมวก็ได้ปล่อยภาพแบบพร้อมตัดต่อมาให้แล้ว ใครสนใจก็สามารถเอาไปใช้กันได้เลย

 

 

ที่มา knowyourmeme

Comments

Leave a Reply