เจ้าหมาวิ่งข้ามถนนไปมา เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับเจ้านายของมันที่กำลังป่วยหนัก….

ความรักและสายสัมพันธ์ของสัตว์เลี้ยงเจ้าของเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์ และเพื่อนๆ เชื่อหรือไม่ว่าเจ้าสุนัขตัวน้อยๆ นี้มันรักเจ้าของสุดๆ จนสามารถสละชีวิตของมันแทนได้เลย เหมือนกับเหตุการณ์สุดซึ้งของสุนัขและเจ้าของที่บาดเจ็บที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้

ในวันหยุดสุดสัปดาห์ Araya และสามีของเธอ ได้จอดรถใกล้ๆ กับโรงพยาบาลสัตว์ซึ่งเป็นที่ทำงานของเธอ ในเมือง Guapiles ประเทศคอสตาริกา แต่ทันใดนั้นพวกเขาก็พบกับสุนัขตัวเล็กๆ สีบลอนด์ มันกำลังวิ่งข้ามถนนไปมาและมีอาการลุกลี้ลุกลน

“มันฉันเห็นว่าสุนัขกำลังวิ่งจากด้านหนึ่งของถนนไปอีกด้านหนึ่ง ด้วยอาการลุกลี้ลุกลน เหมือนกับว่ามันกำลังพยายามจะบอกอะไรเรา” คู่สามีภรรยาจึงตัดสินใจลงจากรถและตามสุนัขตัวนั้นไปดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่

เจ้าสุนัขสีบลอนด์นำพาทั้งคู่ไปพบกับชายคนหนึ่งที่นอนอยู่บนพื้นกับไม้เท้าของเขา และดูเหมือนว่าผู้ชายคนดังกล่าวจะมีอาการผิดปกติบางอย่าง

 

 

“ฉันและสามีรีบวิ่งไปหาชายคนนั้นพร้อมกับเจ้าหมา โดยที่เจ้าหมาก็เลียชายที่นอนบาดเจ็บอยู่แบบไม่หยุด” จากนั้นทั้งคู่ก็โทรเรียกรถพยาบาล

ไม่นานนักฝนก็เริ่มซาลงมา แต่สุนัขก็ไม่ออกห่างจากเจ้าของ เมื่อรถพยาบาลมาถึงเจ้าหน้าที่ก็ยกชายคนนั้นลงไปนอนบนเปลและพาเขาเข้าไปในรถพยาบาลและแน่นอนว่าสุนัขตัวนั้นก็กระโดดขึ้นไปบนรถด้วย

 

 

“เจ้าสุนัขเดินตรงขึ้นไปหาเจ้าของ และวางมือของมันลงไปบนอกของชายที่นอนเจ็บอยู่” เจ้าหน้าที่ปล่อยให้สุนัขใช้เวลากับเจ้าของ ก่อนที่ต้องพามันลงไป เพราะสุนัขไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในรถพยาบาล

Araya โพสต์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวลงไปในโซเชียลมีเดีย เพื่อแชร์เรื่องราวสุดซึ้งระหว่างสุนัขและเจ้าของที่บาดเจ็บ

 

 

หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น Araya เดินทางกลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อไปเยี่ยมชายที่บาดเจ็บคนดังกล่าว หลังจากออกโรงพยาบาลแล้ว

“ชายคนนั้นพาฉันไปที่ที่พวกเขาอาศัยอยู่ ทั้งชายคนนั้นและสุนัขอาศัยอยู่ในรถตู้ พวกเขายากจนมาก”

Araya แนะนำตัวและทำความรู้จักกับทั้งสอง โดยชายคนนั้นมีชื่อว่า Don Jorge และสุนัขสุดน่ารักของเขาชื่อว่า Chiquita ซึ่งแปลว่า “เด็กหญิงตัวน้อย” ในภาษาสเปน

 

 

“ฉันมีความสุขมากที่ ได้เห็นว่าพวกเขาโอเค” Araya กล่าว “แต่ในเวลาเดียวกันฉันก็เสียใจ ที่ได้เห็นพวกเขาใช้ชีวิตอยู่อย่างยากไร้ ชายคนนั้นที่มีปัญหาที่ขาของเขา ทำให้เขาไม่สามารถเดินไปซื้อยาได้ แต่อย่างน้อยเขาก็มีเพื่อนบ้านที่มีหัวใจใหญ่ที่ใจดี ที่คอยซื้ออาหารและซักเสื้อผ้าของเขาให้”

และเนื่องจาก Araya เป็นสัตวแพทย์เธอจึงตัดสินใจที่ช่วยเหลือ Jorge ในเรื่องของสุนัขของเขา โดยการพา Chiquita มาฉีดวัคซีนและตรวจเลือดเพื่อประเมินสุขภาพ

 

 

ถ้าชีวิตเรามีเพื่อนที่จริงใจแบบนี้สักคน ก็คงจะดีไม่น้อยเลยเนอะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply