แผนผังความยุ่งเหยิงของรถไฟโตเกียว ตอนเช้าก็ดูสบายตา แต่พอชั่วโมงเร่งด่วนเท่านั้นแหละ

ในตอนเช้าๆ ของวันทำงาน ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งในเมืองใหญ่ๆ ที่ต้องตื่นแต่เช้าไปทำงานล่ะก็ คงจะชินตากับภาพผู้คนนับพันที่ตื่นมาเผชิญกับช่วงเช้าที่โหดร้ายพร้อมๆ กับคุณบนสี่แยกไฟแดง

แต่ไม่เพียงแค่สี่แยกไฟแดงเท่านั้น ในระบบขนส่งสาธารณะอย่างเช่นรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินเองก็มีผู้คนหนาแน่นไม่แพ้กัน และถ้าหากว่าคุณคิดว่าชั่วโมงเร่งด่วนในกรุงเทพบ้านเรานั้นเป็นอะไรที่ดูจะวุ่นวายสุดๆ แล้วล่ะก็ คุณอาจจะเปลี่ยนความคิดเลยก็ได้ เมื่อได้เห็นขบวนรถไฟตอนชั่วโมงเร่งด่วนของกรุงโตเกียว

 

ผ่างง!!

 

นอกจากความแออัดของผู้โดยสารแบบที่เราเคยเห็นกันในคลิปวิดีโออื่นๆ ก่อนหน้านี้แล้ว ความหนาแน่นของขบวนรถเองก็เยอะไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งในชั่วโมงเร่งด่วนของย่านธุรกิจแห่งนี้ จะมีรถไฟเข้าออกทุกๆ 5 นาทีเลยทีเดียว!!

คลิปวิดีโอจากช่องยูทูป badger ได้เผยให้เห็นการเคลื่อนที่ของรถไฟที่เคลื่อนที่รอบเมืองหลวงแห่งนี้ โดยรถไฟขบวนแรกนั้นจะเริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณตี 4:42 ในสาย Keihin Tohoku (สีฟ้าอ่อน) ก่อนที่จะเคลื่อนผ่านบางสถานี คล้ายกับสาย Yamanote (สีเขียวอ่อน) ซึ่งรถไฟนี้จะจอดรับผู้โดยสารหลักๆ ที่สถานีโตเกียว ชินะงะวะ ชิบุย่า ชินจุกุ และ อะกิฮะบะระ

 

 

โดยสัญญาณแห่งความวุ่นวายนั้นจะเริ่มต้นขึ้นประมาณ 7 โมงเช้า ก่อนที่หนึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นความหนาแน่นองรถไฟในสายต่างๆ ก็เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่จะมีเวลาเข้างานประมาณ 9 โมงเช้านั่นเอง

จากนั้นทุกอย่างจะเริ่มเข้าสู่สภาวะปรกติเมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้า และถ้าหากว่าคุณไม่อยากจะฝ่าฝูงชนที่กำลังแออัดกันในตอนเช้าล่ะก็ ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการนั่งรถไฟแบบสบายๆ เลยทีเดียว

 

 

ตอน 8 โมงเช้าถือว่าเป็นช่วงเวลาที่รถไฟนั้นแน่นสุดๆ ไปเลย

 

จากนั้นช่วง 10 โมงทุกอย่างก็เริ่มกลับเป็นปรกติ

 

ชมความอลหม่านของเมืองหลวงแห่งญี่ปุ่นนี้ในชั่วโมงเร่งด่วนกันได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย

 

ที่มา rocketnews

Comments

Leave a Reply