เรื่องเล่าแปลกๆ ของ ‘สัตว์ในตำนาน’ จากความเชื่อปรัมปราทั่วโลก หลอนจนฉี่แทบเล็ด!!

ในโลกนี้เต็มไปด้วยเรื่องแปลกๆ โดยเฉพาะเรื่องราวอันลี้ลับที่ถูกกล่าวขานผ่านตัวละครที่เป็นสัตว์ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่บางเรื่องกลายเป็นตำนานที่มีการพูดถึงจนทุกวันนี้

และนี่คือเรื่องเล่าแปลกๆ เกี่ยวกับสัตว์ เป็นความเชื่อของผู้คนจากทั่วโลก ที่ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้งมันก็ยังทำให้เราขนลุกได้เสมอ

 

1. Kelpie

Kelpie เป็นสัตว์ในตำนานของชาวสก็อต มันมีรูปลักษณ์คล้ายกับม้าแต่อยู่ในน้ำ มันจะล่อคนลงไปในน้ำด้วยการส่งเสียงเหมือนชายหนุ่มหรือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำ

เมื่อเหยื่อเข้ามาใกล้พอสมควร Kelpie ก็จะคว้าตัวเหยื่อแล้วลากลงไปในน้ำลึก นั่นทำให้หลายคนกลายเป็นศพใต้น้ำไปตลอดกาล

2. Redcap

Redcap มาจากตำนานของชาวสกอตเช่นกัน เล่ากันว่ามันเป็นผีที่สวมหมวกสีแดง ซ่อนตัวอยู่ในกำแพงของปราสาทโบราณ และมันจะฆ่าทุกคนที่เจอ

 

3. Blackannis

นี่คือจอมวายร้ายที่เป็นตำนานของอังกฤษ ว่ากันว่าเธอหรือมันเป็นแม่มดที่มีผิวสีน้ำเงินซีด อาหารที่เธอโปรดปรานที่สุดคือมนุษย์ โดยเฉพาะมนุษย์เด็ก นอกจากนี้เล็บของมันเหมือนเหล็กมากกว่าเล็บคนทั่วไปซะอีก

 

4. Cerberus

Cerberus มาจากตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณ เป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่มีสามหัว เล่ากันว่ามันทำหน้าที่เฝ้าประตูนรกเพื่อไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้าไป และป้องกันไม่ให้ผู้ที่อยู่ข้างในออกมา

 

5. Lou Carcolh

ชาวฝรั่งเศสเชื่อว่าสัตว์ประหลาดนี้จะล่อให้ผู้คนเข้าไปในถ้ำมืดและลึก ว่ากันว่ามันเป็นหอยยักษ์ใต้ดินที่กลืนกินคนทั้งตัว

6. Wendigo

นี่คือสัตว์ร้ายจากตำนานของชาวอเมริกันพื้นเมืองบางกลุ่ม เล่ากันว่าจริงๆ แล้วมันเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่ความหิวกระตุ้นให้มันบ้าคลั่งจนถึงกับจับมนุษย์มากิน

7. Yee Naaldooshiit

Yee Naaldooshiit เป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานของชนเผ่านาวาโฮ เล่ากันว่าพวกมันเป็นแม่มดที่ใช้มนตร์ดำในการแปลงร่างเป็นหมาป่าชั่วร้ายแล้วขโมยเงินและของมีค่าจากคนอ่ื่น

8. La Ciguapa

La Ciguapa เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างเป็นผู้หญิงที่สง่างามแต่มีเท้ากลับหลัง มันจะล่อลวงผู้ชายเข้าไปในป่าลึกก่อนที่จะขย้ำกินเขาทั้งตัว

9. Bunyip

นี่คือปีศาจในตำนานของชาวออสเตรเลีย มันจะซ่อนตัวอยู่ในหนองน้ำและพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยความมืด เมื่อมีใครเข้ามาใกล้ เจ้าปีศาจจะทำการลากเหยื่อลงไปในน้ำก่อนจะกินพวกเขาทั้งเป็น

 

10. Banshee

Banshee เป็นสิ่งที่ไม่ดีในไอร์แลนด์ มีคนเล่าว่ามันมีรูปลักษณ์เหมือนผู้หญิง ทั้งหญิงชราและหญิงสาว ว่ากันว่ามันจะหลั่งเลือดออกมาแล้วกรีดร้องเมื่อมีคนกำลังจะตาย

11. Dullahan

นี่คือนักขี่มันไร้หัวในตำนานของชาวไอริช มันจะใช้กระดูกสันหลังของมนุษย์เป็นแส้ เล่ากันว่าไม่เคยมีเหยื่อวิ่งหนีจากมันได้ เพราะในขณะที่วิ่งอยู่ มันจะไปวิ่งข้างๆ แล้วกระซิบชื่อของเหยื่อก่อนจะฆ่าเหยื่อภายในเสี้ยววินาที

12. Draugr

Draugr อยู่ในตำนานของชาวนอร์เวย์ มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีวันตาย บางคนว่ามันเป็นมนุษย์ค้างคาว บางคนว่าเป็นสัตว์ประหลาดของชาวไวกิ้งที่รอดชีวิตมา อะไรก็ตามที่มีคนโยนไปให้ มันจะบดสิ่งนั้นให้แหลกละเอียดภายในพริบตาเดียว

13. Ghoul

Ghoul เป็นสัตว์ประหลาดในตำนานของอาหรับ มันจะกินทุกอย่างที่อยากกิน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ สัตว์ ที่น่ากลัวคือมันจะเปลี่ยนรูปร่างตามสิ่งสุดท้ายที่มันกิน

14. Pontianak

นี่คือปีศาจหญิงในตำนานของชาวอินโดนีเซีย เล่ากันว่ามันตายในท้องแม่และถูกจองจำให้อยู่กับความทรมาน พอหลุดออกมามันจะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อล่าเหยื่อ โดยใช้กรงเล็บข่วน เจาะเข้าที่ท้องของเหยื่อแล้วก็กินอวัยวะของพวกเขา

15. Teke Teke

Teke Teke เป็นปีศาจสาวญี่ปุ่นที่ถูกรถไฟทับจนร่างกายแยกออกเป็นสองส่วน เวลาได้เหยื่อมา มันจะลากศพไปรอบๆ แล้วหาเคียวเพื่อที่จะหั่นศพให้เป็นชิ้นบางๆ

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply