ญี่ปุ่นเปิดตัวมาสคอตสำหรับโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2020 แต่ละตัวมันช่างน่าลั๊คอ่าส์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างโอลิมปิก โดยการแข่งขันเทศกาลกีฬาดังกล่าวจะมีการจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020 และหากนับนิ้วดูก็จะพบว่าเหลือเวลาอีกไม่ถึง 1,000 วันแล้ว

นอกจากกีฬาโอลิมปิกแล้ว ตามธรรมเนียมปฏิบัติก็จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการพาราลิมปิกส์ ในเมืองที่จัดโอลิมปิกเช่นเดียวกัน ซึ่งก็คือกรุงโตเกียวนั่นเอง

แน่นอนว่าเมื่อมีการจัดการแข่งขันระดับโลกเกิดขึ้น เมืองที่เป็นเจ้าภาพก็จะต้องเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ให้แก่นักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยี่ยมชม และสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการแข่งขันกีฬานั่นก็คือ มาสคอตประจำงานนั่นเอง

เมื่อเช้าวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ก็ได้ออกมาเปิดเผยมาสคอตที่เข้ารอบสุดท้ายในการประกวดมาสคอตของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกส์ 2020 ซึ่งมีการเปิดตัวที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในย่านชิบูย่า โดยมีการคัดเลือกจากคณะกรรมการจำนวน 15 คน และมีการเลือกตัวมาสคอตจากทั้งหมด 2,042 ตัวให้เหลือเพียง 6 ตัวเท่านั้น

มาสคอตทั้งหมดที่มีการส่งเข้าประกวด จะมาจากดีไซเนอร์ทั่วประเทศทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น และในตอนนี้มาสคอตทั้ง 6 ตัวก็ได้เผยหน้าตาให้เราได้เห็นกันแล้ว

 

ภาพด้านบนจะเป็นมาสคอตสำหรับกีฬาโอลิมปิก และด้านล่างจะเป็นมาสคอตสำหรับกีฬาพาราลิมปิก

 

มาสคอตทั้ง 6 ตัวนี้จะมีการจับคู่บนและล่างและแบ่งออกเป็น 3 เซต โดยทั้งหมดจะมีการโหวตเพื่อเลือกคู่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานกีฬาดังกล่าว ซึ่งคะแนนโหวตจะมาจากเด็กๆ ชั้นประถมและผลโหวตจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ปีหน้า

และในตอนนี้ทางคณะกรรมการ ก็ได้ปล่อยวิดีโอแนะนำตัวมาสคอตต่างๆ มาให้ผู้คนได้ยลโฉมกันแล้ว และนอกจากนั้นในวิดีโอยังบอกบุคลิกลักษณะ และแรงบันดาลใจต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวมาสคอตว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยมันจะมีอะไรซ่อนอยู่บ้าง ก็ตามไปดูกันเล้ย

 

วิดีโอแนะนำตัวมาสคอตคู่ต่างๆ

ผู้สมัครคู่แรกมีการตั้งชื่อให้ว่าคู่ A

 

คู่แรกในการประกวดนั้นจะมีชื่อเรียกว่าคู่ A โดยทั้งสองตัวได้รับแรงบันดาลใจมาจากตารางหมากฮอส และมีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเก่า และนวัตกรรมแบบใหม่ลงในตัวของทั้งคู่

โดยลักษณะนิสัยของทั้งคู่จะตรงกันข้าม แต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและที่สำคัญก็คือทั้งคู่มีจิตสาธารณะที่พร้อมจะช่วยเหลือทุกคนที่พบเจอเลยด้วย

 

ผู้สมัครคู่ที่สอง คู่ B

 

ในคู่ B นี้มาสคอตสำหรับกีฬาโอลิมปิกจะเป็นแมวนางกวักนำโชค โดยแมวนางกวักแสนน่ารักได้แรงบันดาลใจมาจากไฟที่ลุกโชนและผืนดินที่คอยให้ความอบอุ่นแก่ประเทศญี่ปุ่น และสำหรับพาราลิมปิกจะเป็นจิ้งจอกนำโชคที่เกิดมาจาก สายลมและท้องฟ้าที่นำพาฤดูกาลต่างๆ มายังประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

 

ผู้สมัครคู่สุดท้าย คู่ C

 

มาถึงคู่สุดท้ายคู่ C เป็นคู่ของ จิ้งจอกสุดน่ารักที่กระโดดออกมาจากเทพนิยายของชาวญี่ปุ่น และแรคคูนตัวป่วน ซึ่งทั้งคู่จะเป็นเพื่อนรักกัน และมีลักษณะนิสัย เข้าใจผู้อื่นเป็นอย่างดีและมักจะช่วยสนับสนุนแก่คนอื่นเสมอๆ

 

น่ารักไปซะทุกตัว จนเลือกไม่ถูกเลยว่ามั๊ย

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply