นักสู้ UFC เติมเต็มความฝันให้กับแฟนคลับผู้ป่วย ‘ดาวน์ซินโดรม’ ให้ได้มาขึ้นสังเวียนด้วยกัน

หนึ่งในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ UFC กับการต่อสู้กันบนสนามแปดเหลี่ยมที่ล้อมรอบไปด้วยกรงเหล็ก ด้วยความมันส์ ดุเดือดและร้อนแรงของการแข่งขันชนิดนี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับชายคนหนึ่งลุกขึ้นมาสานฝันของตัวเองในการเป็นหนึ่งในนักสู้

เขาคนนี้มีชื่อว่า Isaac Marquez หรือรู้จักกันในฉายา The Shemanator วัย 32 ปี ผู้คลั่งไคล้ในการแข่งขัน UFC อย่างมาก แต่ด้วยความที่เขาป่วยเป็น โรคดาวน์ซินโดรม จึงทำให้โอกาสที่จะได้เป็นนักสู้บนสังเวียนนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย

 

Isaac ผู้ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมและคลั่งไคล้การแข่งขัน UFC อย่างมาก

 

ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ยอมแพ้กับความฝันของตัวเอง เขาเข้ารับการฝึกสอนศิลปะการต่อสู้แบบผสม Jackson Wink ในเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา และนั่นทำให้เขาเจอกับนักสู้แห่ง UFC ที่ชื่อว่า Diego Sanchez วัย 35 ปี

ทั้งสองใช้เวลาฝึกฝนไปด้วยกัน จนเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด Diego ถามเพื่อนคนนี้ว่า “นายชอบศิลปะการต่อสู้แบบผสมหรือเปล่า?” Isaac ตอบกลับในทันทีเลยว่า “ฉันชอบการต่อสู้”

นักสู้หนุ่มจึงถามต่อว่า “แล้วนายมาที่นี่เพื่อดูการต่อสู้หรือเพื่อฝึกฝน?” และเขาก็ได้คำตอบกลับมาว่า “ฉันมาเพื่อฝึกฝน” เมื่อนักสู้ได้ยินแบบนั้นจึงเกิดไอเดียที่จะให้ Isaac ได้ขึ้นไปสานฝันของตัวเองบนเวทีการแข่งขันจริงๆ

 

Isaac และนักสู้ Diego เพื่อนซี้ที่ได้รู้จักกันในสถาบัน

 

จนกระทั่งในวันที่ 1 ธันวาคม 2017 แมตช์การแข่งขันของนักสู้ดาวน์ซินโดรมก็จัดขึ้นใน Isleta Casino โดยคู่ต่อสู้ของเขาก็คือเพื่อนรักที่ร่วมฝึกด้วยกันมา

 

คลิปการต่อสู้ของทั้งสองบนสังเวียน UFC (ถ้าดูคลิปไม่ได้กดที่ลิงก์นี้ Instagram)

The finish

โพสต์ที่แชร์โดย Diego Sanchez (@diegonightmaresanchezufc) เมื่อ

 

Diego บอกว่า “ผมต้องการต่อสู้กับเพื่อนผมคนนี้บนสังเวียนจริงๆ เพื่อสานฝันให้กับเขาต้องการที่จะสู้เพื่ออุทิศให้กับแม่ที่ตายไปด้วยโรคสมองเสื่อม และการต่อสู้แบบผสมคือสิ่งที่เขารักและผูกพันมาโดยตลอด”

เขาบอกอีกว่า “คนส่วนใหญ่ที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมมักจะอยู่ได้ไม่เกิน 45 ปี ตอนนี้ Isaac อายุ 32 ผมต้องการให้เพื่อนคนนี้มีสุขภาพแข็งแรง ได้ออกกำลังกาย ซึ่งการต่อสู้แบบผสมก็เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์อย่างหนึ่ง”

 

 

ความฝันที่เป็นจริงของนักสู้ดาวน์ซินโดรมคนนี้ ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบและเกิดเป็นแรงจูงใจในการใช้ชีวิตของทุกคนให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อเช่นเดียวกับ Isaac เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่น่าประทับใจอย่างมาก

 

Diego ฉลองชัยชนะของเพื่อนด้วยการแบกขึ้นไหล่พาเดินไปรอบๆ

 

ทั้งสองแสดงให้เห็นว่า คนเราเกิดมาต้นทุนชีวิตอาจไม่เท่ากัน แต่การช่วยเหลือ เกื้อหนุนกันของทั้งคู่ คือการเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปให้ออกมาเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มของพวกเขาและทุกคน

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply