เหตุเกิดเมื่อ “อุรังอุตัง” ขโมยกล้อง GoPro ของช่างถ่ายภาพไป เลยได้เป็นเซลฟี่สุดน่ารักมา…

การออกไปผจญภัยในโลกกว้าง เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดูท้าทายและน่าตื่นเต้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเราจะพบเจอกับอะไรหรือมีอะไรที่กำลังรออยู่ข้างหน้า ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้คนนั้นอยากจะออกไปสัมผัสเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่สักครั้ง

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2017 Lan Wood ช่างภาพที่รักในการผจญภัยได้เข้าไปที่อุทยานแห่งชาติ Tanjung Puting เกาะบอร์เนียว เกาะที่ยิ่งใหญ่อันดับ 3 ของโลกซึ่งอยู่ในบริเวณใจของ 3 ประเทศได้แก่ มาเลเซีย บรูไน และอินโดนีเซีย เพื่อถ่ายทำสารคดีเล็กๆ ที่เขาตั้งใจที่จะทำมาเพื่ออวดผลงานและเก็บประสบการณ์

เขาได้ซ่อนกล้อง GoPro ไว้ในเขตพื้นที่ของลิงอุรังอุตังเพื่อศึกษาวิถีชีวิตของพวกมันในแบบธรรมชาติ และอยากจะเก็บรูปภาพในมุมที่แปลกๆ ออกไป เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วเขาก็มาอยู่ในที่ของเขาแล้วสังเกตผลงานผ่านไอโฟน

และเขาก็ได้พบกับลิงอุรังอุตังอายุประมาณ 3 ปี ท่าทางขี้สงสัย มาจับกล้องที่เขาซ่อนเอาไว้ แต่มันคงนึกว่าเป็นอาหารก็เลยจับใส่ปากซะงั้น

 

 

แต่มันก็ต้องผิดหวังเมื่อเจ้ากล้อง GoPro นี้มันกินไม่ได้ ก็เลยเอาออกมาพิจารณาอีกครั้งว่าสิ่งนี้มันคืออะไรกันแน่ แต่ทว่ามือของมันดันไปกดใส่ปุ่มชัตเตอร์ แถมยังไม่ได้กดแค่ภาพเดียวนะ นางกดรัวๆ จนได้ภาพมาเป็นร้อย ฮ่าๆ

 

สวัสดีค่าาาาา

 

หนูสวยไหมคะ

 

ในที่สุดมันก็เลิกสนใจกล้องและทิ้งไว้บนพื้น สงสัยจะรู้ว่าเจ้ากล้องตัวนี้กินไม่ได้ สีหน้าของมันดูผิดหวังเล็กน้อย ที่สิ่งประหลาดที่มันเจอกลับไม่ใช่อาหาร

หนุ่ม Lan คิดว่าเขาคงจะไม่ได้กล้องคืนแล้ว แต่ก็ยังโชคดีที่ยังได้คืนและกล้องก็ยังสามารถใช้งานได้ และยังได้ภาพแปลกๆ สุดฮามาอวดชาวเน็ตอีก ฮ่าๆ

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply