หนุ่มเสียฟันไป 4 ซี่ แถมเป็นแผลไฟไหม้ที่ปาก อ้างเพราะ ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ ระเบิดตู้มมม!!

ในวงการนักสูบ บุหรี่ถือว่าเป็นของสำคัญในชีวิตของพวกเขา แต่ด้วยความเบื่อหน่ายในรสชาติ หรือต้องการจะหาสิ่งอื่นที่ดีกว่ามาเติม นวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่างบุหรี่ไฟฟ้าจึงได้ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อไม่กี่ปีมานี้

ทว่าอาจจะด้วยอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานของบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง ทำให้มันเกิดระเบิดขึ้นพร้อมทั้งยังได้พรากฟันจำนวน 4 ซี่ไปจากนักสูบคนหนึ่ง…

Matt Yamashita ชายชาวฮาวายวัย 25 ปีเล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นเขากำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ CoilART Mage อยู่และจู่ๆ มันก็เกิดระเบิดขึ้นคาปากของเขาเลย

 

 

สำหรับความเสียหายของมันมีมากพอที่จะทำให้เขาต้องสูญเสียฟันไปถึง 4 ซี่พร้อมกับยังมีรอยไหม้อยู่รอบๆ ปากของเขา และมันร้ายแรงถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดเลยทีเดียว

“ในตอนนี้ผมกำลังจะไปตีเบสบอลที่สนาม Palisades Park ในเมือง Pearl City เมื่อผมไปถึงและกำลังลงจากรถผมก็สูบบุหรี่ดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่าตั้งแต่ทีแรกที่ผมดูดเข้าไปมันก็ระเบิดใส่หน้าของผมเลย มือข้างขวาของผมก็โดนด้วย มันไหม้จนเนื้อเปลี่ยนไปเป็นสีดำสนิท” Matt กล่าว

 

 

Matt บอกว่าเขาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวมาจากอินเทอร์เน็ต เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้วแต่เพิ่งจะนำมาสูบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง และเขายังบอกอีกด้วยว่า เขาใช้บุหรี่ไฟฟ้าอันนี้เพียงแค่สองครั้งเท่านั้นก่อนที่มันจะเกิดระเบิดขึ้น

“ผมได้ยินเสียงดังลั่นผ่านหูทั้งสองข้างของผม ตอนนั้นตาของผมจ้าจนมองอะไรไม่เห็น ต่อจากนั้นผมก็รู้สึกได้ว่ามีเลือดไหลออกมาจากปาก และนั่นได้ทำให้ผมแทบช็อกตาย” Matt เล่าให้ฟัง

 

 

ภาพถ่ายบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดของเขาได้ถูกถ่ายมา ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงบุหรี่ไฟฟ้าอันหนึ่งที่พังพินาศรวมทั้งยังมีหยดเลือดรวมทั้งฟันของเขาอยู่ในบริเวณนั้นด้วย

ด้วยอุบัติเหตุในครั้งนั้น นอกจากเขาจะสูญเสียฟันไปถึง 4 ซี่แล้ว เขายังต้องเข้ารับการเย็บปากอีกถึง 40 เข็ม และยังต้องเข้ารับการผ่าตัดฝังรากฟันเทียมอีกในภายหลัง เพราะว่าความรุนแรงของมันได้ทำลายเส้นประสาทไปจนหมดสิ้น

ซึ่งนี่ไม่ใช่เหตุการณ์บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดครั้งแรกในฮาวาย ย้อนกลับไปที่ปี 2014 บ้านผู้หญิงคนหนึ่งในละแวก Moanalua แทบจะไหม้หายไปทั้งหลัง โดยมีสาเหตุมาจากบุหรี่ไฟฟ้าที่เกิดระเบิดขึ้นเช่นเดียวกัน

 

น่าสงสารเฮียเขาจริงๆ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply