คุณตาคุณยายถ่ายรูปครบรอบแต่งงาน 47 ปีกันอย่างชื่นมื่น แม้จะต้องต่อสู้กับโรคร้ายอยู่ก็ตาม

ในปัจจุบันการคบกันดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าในสมัยก่อน เพียงแค่คุณมีความชอบพอกันในระดับหนึ่งก็ขอลองคบกันได้แล้ว หรือเพียงแค่ใช้แอปพลิเคชันหาคู่ก็จะเจอคนที่ถูกตาต้องใจได้อย่างไม่ยากเย็น

แต่กลับกลายเป็นว่ามีคนเลิกกันและหย่าร้างมากมายเพราะว่าตกลงคบเมื่อรู้จักกันเพียงแค่ผิวเผิน จึงอาจบอกได้ว่าถึงจะคบกันง่าย แต่การจะสร้างชีวิตคู่ที่ยั่งยืนนั้นไม่ง่ายเลย

ในวันนี้มีผู้ใช้อินสตาแกรมท่านหนึ่งแบ่งปันเรื่องราวความรักของคู่ชายหญิงที่คบกันมานานเกือบ 50 ปี และยังรักกันดีไม่มีเปลี่ยนแปลง เรามาดูกันว่าเขามีเคล็ดลับอะไรถึงสามารถใช้ชีวิตคู่มายาวนานขนาดนี้

 

Marvin Brewington และ Wanda Brewington

 

คู่รักรุ่นใหญ่คู่ที่ว่านี้ก็คือ Marvin และ Wanda Brewington ทั้งคู่อาศัยอยู่ในเมืองราลี รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งคู่แต่งงานกันมา 47 ปี และมีลูกสาววัยทำงานสองคน ขณะนี้ฝ่ายชายมีอายุ 70 ปี และฝ่ายหญิงก็อายุ 67 ปีแล้ว

ทั้งสองคนมีโอกาสได้ถ่ายรูปฉลองครบรอบการแต่งงาน 47 ปี สามีจึงถือโอกาสใส่สูทสีน้ำเงินมาถ่ายรูปคู่กับภรรยาในชุดเดรสสีกุหลาบ จนกลายเป็นภาพชุดวันครบรอบแต่งงานที่เปี่ยมไปด้วยความสุข

 

 

ช่างภาพก็ไม่ใช่คนห่างคนไกลที่ไหน เธอคือ Amber Robinson ลูกสาวของทั้งสองคนซึ่งทำงานเป็นช่างภาพงานแต่งงาน ไอเดียการถ่ายรูปครั้งนี้ก็มาจากการที่เธออยากจะฉลองให้กับวันครบรอบของพ่อแม่นั่นเอง

ภาพที่ออกมานั้นเปี่ยมไปด้วยความรักที่ทั้งคู่มีให้กันแม้จะคบกันมานานและยังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมาตลอดก็ตาม Amber จึงโพสต์ภาพชุดนี้ลงในอินสตาแกรมของเธอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ติดตามของเธอ และเธอก็ได้การตอบรับอย่างดีจนตอนนี้คนกว่า 7,000 คนมากดไลค์และคอมเมนต์ กับภาพชุดนี้

 

.

 

โดยการตอบรับจากผู้ใช้อินสตาแกรมนั้นไม่ได้มาจากรูปคู่ที่ดูหวานแหววเพียงอย่างเดียว อีกส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องราวความรักและการต่อสู้กับโรคภัยที่ทั้งคู่ผ่านมาด้วยกัน

Marvin และ Wanda ได้บอกว่า “เราได้ให้คำสาบานไว้ในวันแต่งงาน ว่าไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขยังไง เราจะผ่านปัญหาในชีวิตคู่ไปด้วยกัน และเป็นกำลังใจให้กันในวันที่อีกฝ่ายอ่อนแอ”

ซึ่งทั้งคู่ก็ได้พิสูจน์ความรักและกำลังใจที่มีให้กันผ่านการต่อสู้กับโรคประจำตัว โดยฝ่ายชายเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งต่อมลูกหมาก ส่วนฝ่ายหญิงนั้นเป็นโรคพาร์กินสัน และทั้งคู่ก็ผ่านการรักษามาได้ดีเรื่อยมา

 

Amber Robinson ลูกสาวของคู่รักหวานชื่น

 

Amber ยังโพสต์อีกว่า “ฉันขอแบ่งปันรูปของพ่อและแม่กับทุกคน เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่ารักแท้มีอยู่จริง พวกท่านแต่งงานกันมา 47 ปีแล้ว และร่วมกันต่อสู้กับโรคมะเร็งจนผ่านมาได้ด้วยดีถึงสองครั้ง “

“ฉันดีใจมากที่มีทั้งคู่เป็นพ่อและแม่ สำหรับฉันแล้วทั้งสองคนเป็นแบบอย่างของชีวิตคู่ที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาทำให้ฉันเข้าใจว่าการแต่งงานเป็นแค่วันสำคัญวันหนึ่งเท่านั้น แต่การใช้ชีวิตคู่ต่างหากที่จะอยู่กับเราไปตลอดเวลา” 

 

การใช้ชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายก็จริง แต่ถ้าหากเรามีความใส่ใจและความรักให้กันอย่างสม่ำเสมอ

เราเชื่อว่า… ไม่ว่าใครก็สามารถมีความรักที่ยั่งยืนได้ทุกคน ขอให้ตามหากันเจอเร็วๆ นะ

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply