ทางการอินเดียเตรียมดันกฎหมาย ‘ยิงเป้า’ นักโทษข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี

การข่มขืนเป็นอีกหนึ่งอาชญากรรมที่ถือว่าร้ายแรงในอันดับต้นๆ ของการก่อคดีอาชญากรรม และเป็นปัญหาร้ายแรงที่ยังไม่สามารถป้องกันและแก้ไขได้อย่างเด็ดขาด ทำให้คดีข่มขืนยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ในสังคมทั่วโลก

ที่ประเทศอินเดียที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับต้นๆ ก็ยังคงประสบกับปัญหาคดีข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศเกือบทุกวัน โดยเฉพาะที่รัฐ Maydha Pradesh ทางภาคกลางของอินเดียที่มีรายงานว่ามีการข่มขืนมากที่สุดในประเทศ

โดยรายงานเมื่อปี 2016พบว่าในอินเดียมีผู้ถูกข่มขืนกว่า 4,900 ราย โดยเกือบครึ่งนั้นเป็นเด็กและเยาวชน

 

 

นาย Shivraj Singh Chouhan หัวหน้าคณะรัฐมนตรี ได้ออกมาเสนอในที่ประชุมรัฐสภาถึงประเด็นเรื่องปัญหาของการข่มขืน โดยที่เขาเสนอให้มีการลงโทษด้วยการประหารชีวิตเพื่อที่จะได้ไม่มีคนไหนกล้ากระทำความผิดฐานข่มขืน

 

 

โดยโทษประหารชีวิตจะใช้ในคดีการข่มขืนโดยเฉพาะที่ผู้เสียหายที่เป็นเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี และเขายังกล่าวอีกว่า “คนที่ข่มขืนเด็กต่ำกว่า 12 ปีนั้นมันไม่ใช่คน มันคือปีศาจ พวกเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป”

นอกจากนี้เขายังพยายามแก้กฎหมายให้ถือว่าการข่มขืนหญิงสาวที่อายุต่ำกว่า 20 ปีถือว่าเป็นการข่มขืนเด็กทั้งหมด จากที่เมื่อก่อนมีเพียงเหยื่อที่อายุต่ำกว่า 14 ปีเท่านั้นที่จัดเป็นการข่มขืนเด็ก

ซึ่งกฎหมายในข้อนี้จะต้องได้รับการพิจารณาจากประธานาธิบดีและรัฐบาลก่อนถึงจะสามารถแก้ไขในประมวลกฎหมายได้

 

 

ในประเทศอินเดียมีการก่ออาชญากรรมหลายรูปแบบแต่กฎหมายไม่ได้ถูกบังคับใช้อย่างเคร่งครัดมากนัก เหมือนดังกรมตำรวจในประเทศกำลังพัฒนาต่างๆ

คดีที่จะเข้าข่ายการประหารชีวิตได้นั้นมีเพียงแค่คดีกบฏ คดีฆาตกรรม คดีเป็นส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายของเยาวชน การค้ายาเสพติด และอีกหลายๆ ข้อที่มีความผิดรุนแรงจนกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply