เจ้าของแมวเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้ใครคนหนึ่งยื่นมือเข้ามาช่วยหาบ้านใหม่ให้แก่มัน

สัตว์เลี้ยงที่ได้รับความรักการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าของ แน่นอนว่าสัตว์เหล่านั้นย่อมมอบความซื่อสัตย์ ความไว้ใจให้แก่ผู้ดูแลมันอย่างสุดหัวใจ แต่สัตว์เหล่านั้นจะเป็นอย่างไร ในวันที่เจ้าของที่คอยเอาใจใส่สัตว์เหล่านี้เกิดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน…

ทุกๆ คนในละแวกบ้านของ Charlie Beehler รู้ซึ้งถึงความรักที่ Charlie มีต่อแมวของเขา แต่ความโชคร้ายที่เขาได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากการโดนคนเมาขับรถชนเมื่อต้นปี ทำให้แมวทั้งสองตัวของเขาไม่มีคนดูแลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ชาวบ้านต่างเป็นห่วงว่าชีวิตของเจ้าเหมียวจะเป็นอย่างไรในยามที่ไม่มีเจ้าของผู้เป็นที่รัก แต่ว่าหลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีคนคนหนึ่งยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแมวที่น่าสงสารทั้งสองตัวนี้

 

 

“เป็นความโชคร้ายของครอบครัวนี้จริงๆ หลังจากที่ Charlie ถูกรถชนเสียชีวิตไม่นาน ภรรยาของเขาก็มาตรอมใจเสียชีวิตไปอีกคนหนึ่ง” Jennifer Andersch ทำงานที่มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นรัฐที่ Charlie อาศัยอยู่เล่าให้ฟัง

 

 

Jennifer ย้ายมาจากรัฐเซาท์แคโรไลนา หลังจากที่เธอเกษียณอายุเมื่อ 2-3 ปีก่อนและในตอนนี้เธอก็ทำงานร่วมกับมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ในเมืองนิวเจอร์ซีย์ และเมื่อเธอได้ยินเรื่องดังกล่าว เธอก็รู้ในทันทีว่าเธอต้องเข้าไปช่วยเหลือแมวของครอบครัวนี้

 

 

โดยเธอได้สร้างเพจในเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Save Charlie’s Angels เพื่อตามหาบ้านใหม่ให้กับแมวทั้ง 2 ตัวที่ชื่อว่า WooWoo กับ Smokey โดยเธอสันนิษฐานว่าทั้งคู่น่าจะมีอายุราวๆ 4-6 ปี แต่ว่ามีแมวตัวหนึ่งที่ดูจะกลัวคนแปลกหน้า นั่นจึงเป็นอีกอุปสรรคหนึ่งสำหรับการหาบ้านที่เหมาะสมให้กับมัน

“ในทุกๆ วันมีคนแชร์เรื่องราวของแมวทั้งสองตัวนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และสิ่งที่พวกเขาทำนั้นได้ช่วยเพิ่มโอกาสในการหาครอบครัวให้แก่เจ้าขนปุยสองตัวนี้” Jennifer เขียนในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว

 

 

WooWoo เป็นแมวตัวผู้ดูดีอายุ 5 ปีที่อาศัยอยู่ข้างถนนก่อนจะมาพบกับ Charlie ซึ่งหลังจากที่เขารับมันมาเลี้ยงไม่นาน Charlie ก็มาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว

สำหรับ Smokey เป็นแมวสีน้ำตาล-ขาวและมีอายุ 5 ปีเช่นกัน อุปนิสัยของมันจะกลัวคนแปลกหน้านิดหน่อย แต่เมื่อมันมีความคุ้นเคยกับใครมันก็จะมอบความรักให้หมดทั้งหัวใจ

 

 

ในตอนนี้แมวทั้งคู่ยังไม่ได้รับการอุปการะจากครอบครัวใดๆ แต่มันก็หวังเอาไว้ว่าคงจะได้อยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนตอนที่อยู่กับ Charlie และมันก็คงรู้ว่าต้องมีคนใจดีเช่นนั้นอยู่บนโลกนี้อย่างแน่นอน

 

เอาใจช่วยให้หาบ้านได้ไวๆ นะเจ้าเหมียว

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply