นายทหารจีนยอดฮีโร่ใช้มือเปล่าแงะกระจกรถ เพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ข้างใน นี่แหละฮีโร่ตัวจริง!!

ฮีโร่ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นไม่จำเป็นต้องมาจากอวกาศ มีพลังพิเศษ หรือใส่ชุดเกราะสุดล้ำแต่อย่างใด ขอแค่คุณมีจิตใจที่ดีพร้อมจะช่วยเหลือคนอื่นเสมอ เท่านี้คุณก็จะสามารถเป็นฮีโร่ได้แล้ว

เช่นเดียวกับนายทหารจีนนามว่า Ma Jun-dong วัย 26 ปีคนนี้ ซึ่งเขาได้เอาตัวเอาเข้าไปเสี่ยงและช่วยเหลือชาวบ้านสองคนที่ติดอยู่ในรถให้หนีรอดออกมาอย่างปลอดภัยด้วยมือเปล่า!?

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อรถยนต์คันหนึ่งได้เกิดเหตุชนและพลิกคว่ำพร้อมกับมีน้ำมันรั่วไหลออกมาซึ่งอาจจะเกิดเหตุร้ายเมื่อไหร่ก็ได้

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือภายในรถคันดังกล่าวยังมีคนสองคนติดอยู่ข้างใน ไม่สามารถเปิดประตูออกมาได้ ซึ่งในขณะที่ผู้คนต่างพากันมุงดู และไม่รู้จะทำยังไง นาย Ma Jun-dong ก็ได้วิ่งเข้าไปช่วยทันทีด้วยการทุบกระจกของรถด้วยก้อนหิน พร้อมใช้มือเปล่าๆ ของเขาแหวกกระจกออกโดยไม่สนว่ามือของเขาจะเป็นอะไรหรือไม่

 

 

เขาพยายามอย่างหนักเพื่อช่วยคนข้างในออกมา ซึ่งหลังจากที่แหวกกระจกได้ชาวบ้านคนอื่นๆ ก็ได้ตัดสินใจเข้าไปร่วมวงและพาผู้บาดเจ็บออกมา

ส่วนตัว Ma Jun-dong นั้นก็พยายามอดทนต่อแผลกระจกบาดที่เขาได้รับจากการช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ข้างใน  สุดท้ายความพยายามของเขาก็ประสบผล ทุกคนช่วยกันพาผู้เคราะห์ร้ายออกมาจากรถได้สำเร็จและปลอดภัย

 

.

.

 

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวของเขาได้ถูกเผยแพร่ออกไป คนมากมายก็ต่างพากันชื่นชมเขาว่าเป็นฮีโร่ของหมู่บ้าน ส่วนด้านสาวๆ ก็บอกว่าอยากจะแต่งงานกับเขาเหลือเกิน อย่างไรก็ตามเราก็ต้องขอบคุณความเป็นฮีโร่ของนายทหารหนุ่มคนนี้จริงๆ

 

ถ้าดูแบบคลิปเราจะเห็นชัดๆ เลยว่าเขานั้นกล้าหาญขนาดไหน

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply