25 รูปปั้นอันแสนงดงาม ที่เหล่าศิลปินทำขึ้นมาด้วยความประณีต ราวกับเทพธิดาสรรค์สร้าง…

ความสวยงามของผู้หญิง ได้รับการยกย่องจากศิลปินในทุกๆ แขนงมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน สังเกตได้จากประติมากรรมจากการแกะสลักจากหิน หินอ่อน และงานปั้นต่างๆ ที่ศิลปินในแต่ละยุคสมัยร่วมถ่ายทอดออกมา

ครั้งนี้เราจึงรวบรวมรูปปั้นของผู้หญิงที่ดูมีชีวิตชีวาและพริ้วไหว ที่สื่อความอ่อนโยนผู้หญิงออกมาได้อย่างละเอียดและอ่อนช้อย ถ้าคุณอยากมองเห็นความงดงามของผู้หญิงมากกว่าเดิมก็ต้องไปชมรูปปั้นทั้งหมดที่เรานำมาในวันนี้กันเลย..

 

1.ศิลปินที่ชื่อว่า Luo Li Rong เธอได้สร้างรูปปั้นของผู้หญิงที่ผมพริ้วไหวไปกับสายลมได้อยากแนบเนียน ผลงานของเธอดูสง่างามและดูเหมือนว่ารูปปั้นเหล่านี้มีชีวิตจริงๆ

.

 

2. Richard Stainthorp สร้างสรรค์งานประติมากรรมจากลวดโลหะมานานกว่า 20 ปี ผลงานประติมากรรมของเขาเป็นเรื่องที่น่าตื่นตา โดยเฉพาะเมื่อเขาสร้างรูปปั้นผู้หญิงด้วยการดัดโครงลวด ซึ่งมันดูสวยงามจริงๆ

.

 

3.  ประติมากรรมลึกลับและตระการตานี้ตั้งอยู่ใน Cimitero Monumentale di Staglieno สุสานที่มีชื่อเสียงในเมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

.

 

4. Jean-Michel Bihorel เธอสร้างความประหลาดใจด้วยรูปปั้นแบบดิจิตอล ที่มีดอกไม้เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นความอ่อนโยนและความน่าอัศจจรรย์ใจของผู้หญิง

.

 

5. ศิลปินชาวอิตาลี Vittorio Tessaro สร้างร่างของผู้หญิงออกมาด้วยความสง่างาม ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้หญิงในสมัยปัจจุบันก็ตาม

.

 

6. ประติมากรชาวอเมริกัน Benjamin Matthew Victor รู้วิธีถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศในพื้นผิวสีบรอนซ์ ผลงานศิลปะของเขามีความงดงามและแสดงถึงความละเอียดประณีต ทำให้รูปปั้นของเขาเหมือนกับมีชีวิตอยู่จริงๆ

.

.

 

7. Philip Jackson เป็นนักประติมากรรมชาวสกอตแลนด์ เล่าเรื่องของงานศิลปะทุกชิ้นได้อย่างน่าสนใจ การสร้างสรรค์ของเขาทำให้สังเกตได้ยากจริงๆ ว่างานปั้นนี้ทำขึ้นมาจากหิน

.

 

8. รูปแกะสลักยักษ์ Ecstasy โดย Karen Cusolito ทำจากเหล็กแปรรูป เค้าร่างท่าทางและเส้นโค้งแสดงถึงธรรมชาติของผู้หญิง และยังเผยให้เห็นถึงความสงสัยและความปรารถนาอีกด้วย

.

 

9. Robin Wight สร้างสรรค์ผลงานทำงานด้วยสายไฟ จนเกิดเป็นประติมากรรมที่ยอดเยี่ยม ผลงานของเขาทำให้รู้สึกเหมือนว่ารูปปั้นเหล่านี้กำลังจะลอยไปตามลม

.

.

 

10. ประติมากรรม Gosia จากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา สร้างภาพอ่อนโยนของผู้หญิงและเผยให้เห็นโลกภายในของผู้หญิง

.

 

11. Antonio Corradini เป็นชาวเมืองเวนิส ประติมากรคนนี้อาศัยอยู่ในศตวรรษที่ 18 เขามีชื่อเสียงในด้านฝีมือการแกะสลักด้วยหินอ่อน หญิงที่สวยงามปกคลุมด้วยผ้าคลุมหน้าทำให้ผู้ชมรู้สึกประหลาดใจได้แน่ๆ

 

12. Adam Martinakis สร้างประติมากรรมแบบดิจิตอล ที่สื่อถึงความเปราะบางและความอยากรู้ เขาสื่อสารกับผ่านข้อความภาพเชิงเปรียบเทียบกับผู้ที่ชมผลงานของเขา

.

 

13. “Ghost Girl”  คือผลงานการสร้างของประติมากรชาวอังกฤษ Kevin Francis Gray ใบหน้าของ “สาว” ถูกปกคลุมด้วยม่านซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการปฏิเสธตัวเองออกจากความเป็นจริงในปัจจุบัน

.

 

ปะติมากรรมเหล่านี้เป็นเครื่องมืิอในการสื่อสารของศิลปิน

และเพื่อนๆ เข้าใจงานศิลปะเหล่านี้ว่าอย่างไรกันบ้าง??

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply