เจ้าเหมียวฮีโร่ พยายามปกป้องน้องจากงูหางกระดิ่ง จนตัวเองต้องได้รับบาดเจ็บ

ครอบครัว Cyndi Anderson ชาวเมืองออแลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มาเล่าเรื่องราวสุดประทับใจของครอบครัวผ่านเว็บไซต์ LoveMeow เพื่อยกย่องเจ้าเหมียวที่เคยช่วยชีวิตของน้องสาวของเธอเอาไว้

เจ้าเหมียวฮีโร่ของเรื่องนี้มีชื่อว่า Oreo ที่ทางครอบครัวได้รับมาเลี้ยงในช่วงก่อนหน้านั้น มันเป็นแมวที่น่ารักมากและดูเหมือนว่ามันจะรักและเทิดทูนเจ้าของรวมทั้งคนในครอบครัวทุกคนอีกด้วย

 

 

มันชอบทำตัวเหมือนกับเป็นบอดี้การ์ด คอยเดินตามเด็กๆ ไปทั่ว และคอยอยู่ข้างๆ ไม่ว่ายามตื่น หรือยามนอน

 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2017 ก็ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกกับครอบครัวนี้เมื่อ หนูน้อย Jaiden Peterson และเด็กๆ คนอื่นได้ออกไปวิ่งเล่นที่สวนหน้าบ้านตามปกติ หน่วยอารักขาเจ้าเหมียว Oreo ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแบบที่มันเคยทำ

Cyndi ได้สังเกตว่ามันทำท่าทางแปลกๆ จึงได้เดินไปดูและเห็นว่ามีงูหางกระดิ่งตัวหนึ่งกำลังจะเลื้อยเข้ามาที่เด็กๆ ทันใดนั้นเจ้าเหมียวก็จู่โจมงูตัวนั้นทันทีแบบไม่คิดชีวิตเลย มันคงรู้ว่างูตัวนี้จะเข้ามาทำอันตรายกับเด็กๆ จนมันต้องตัดสินใจเข้าช่วยเหลือเพื่อถ่วงเวลาให้เด็กๆ วิ่งหนีเข้าบ้านไป

 

 

แต่ทว่ามันพลาดท่าโดนงูกัดเข้าที่ขา ทำให้ขาของมันเริ่มบวมขึ้นเรื่อยๆ ทางครอบคัวได้นำตัวมันส่งโรงพยาบาลสัตว์ในพื้นที่ทันที หนูน้อย Jaiden ร้องไห้งอแงและขออยู่เคียงข้างเจ้าเหมียวจนกว่ามันจะปลอดภัย

 

 

เจ้าเหมียวได้รับการรักษาจนอยู่ในอาการปลอดภัย โชคดีที่พิษไม่ได้เข้าสู่ร่างกายมันมากนักและทางครอบครัวก็นำมันมาส่งทันเวลาพอดีแต่ว่ามันก็ต้องพักรักษาตัวเพื่อดูอาการต่อไป

 

 

ในที่สุดมันก็ได้กลับบ้านอีกครั้งในฐานะของฮีโร่ประจำครอบครัวและกลายเป็นที่รักของหนูน้อยไปโดยปริยาย โดยเธอบอกว่าของขวัญคริสต์มาสปีนี้เธออยากขอให้เจ้าเหมียวมีความสุขและสุขภาพแข็งแรง เพื่อที่จะอยู่กับเธอไปนานๆ

 

เก่งมากเจ้าเหมียว…

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply