ตำรวจโคตรฮีโร่ดึงรถตู้ด้วย ‘มือเปล่า’ เพื่อไม่ให้รถตกสะพานและช่วยชีวิตคนข้างในเอาไว้ได้!!

ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นฮีโร่ผู้เสียสละช่วยเหลือคนอื่นได้ ขึ้นอยู่กับว่าตัวเราจะแสดงสิ่งนั้นออกมาหรือไม่เท่านั้นเอง เช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ที่ได้แสดงความเป็นฮีโร่ออกมาจนสามารถช่วยให้คนคนหนึ่งรอดพ้นจากความตายมาได้

ในวันที่ 2 ธันวาคม 2017 สำนักข่าว Daily Mail ได้รายงานข่าวของสุดยอดตำรวจที่ใช้แรงแขนของเขาดึงรถเอาไว้นานกว่า 15 นาที เพื่อไม่ให้รถคันนั้นตกลงไปจากสะพาน และช่วยให้คนขับที่ติดอยู่ด้านในรอดชีวิตมาได้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง ใช้แรงแขนของตัวเองดึงรถเอาไว้ไม่ให้ตกลงไป

 

นี่เป็นเรื่องราวของ Martin Willis ตำรวจทางหลวงที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนในเส้นทางที่เขาได้รับมอบหมาย จนกระทั่งไปเห็นรถคันหนึ่งที่อยู่ในสภาพจะตกลงมาจากสะพานถนนสาย A1(M) ที่อยู่ใกล้ๆ กับเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เขาจึงไม่รอช้ารีบเข้าไปในสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะได้ยินเสียงคนขับรถบรรทุกที่เห็นเหตุการณ์ตะโกนบอกกับเขาว่า ในรถที่กำลังจะตกลงไปนั้นมีคนติดอยู่ด้านใน

เมื่อได้ยินอย่างนั้น Martin จึงรีบเข้าไปดึงรถคันนั้นเอาไว้ในทันที เพื่อรักษาบาลานซ์เอาไว้ไม่ให้มันตกลงไปถนนด้านล่าง เพราะจากที่เขาดูแล้ว เชื่อว่าหากรถตกลงไป คนขับคงต้องตายอย่างแน่นอน

 

เจ้าหน้าที่ Martin Willis ฮีโร่ของเหตุการณ์นี้

 

เขาได้ตะโกนคุยกับคนขับที่ติดอยู่ด้านในว่า “พวกเราจะพยายามเข้าไปช่วยคุณให้ได้ เพราะฉะนั้นอย่าขยับตัวเด็ดขาดเลย” และเขาก็ได้ยินเสียงคนขับตอบกลับมา

เขาสูญเสียพละกำลังไปมากของไปกับการดึงรถค้างเอาไว้นานกว่า 15 นาที จนกระทั่งหน่วยกู้ภัย West Yorkshire ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ

 

 

ทีมช่วยเหลือใช้เชือกลากรถในการดึงค้ำรถคันนั้นเอาไว้ ภารกิจการช่วยเหลือในครั้งนี้ใช้เวลานานข้ามคืน ทำให้ต้องปิดถนนเส้นนี้เกือบทั้งวัน จนในที่สุดพวกเขาก็สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ด้านในออกมาได้สำเร็จ

ชายวัย 22 ปีที่ติดอยู่ในรถได้รับการช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นเขาไม่มีอาการบาดเจ็บใดร้ายแรง แต่หาก Martin ไม่ได้ดึงค้ำรถเอาไว้ ชายคนนั้นคงตกลงไปเสียชีวิตด้านล่างพร้อมกับรถของเขาไปแล้ว

 

.

 

และเมื่อถามเจ้าหน้าที่ผู้กลายเป็นฮีโร่ในครั้งนี้ว่าคิดอย่างไรถึงทำอย่างนั้นลงไป เขาตอบกลับมาว่า “ผมไม่ได้คิดอะไรเลย ช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 15 นาทีตอนนั้นมันช่างรู้สึกยาวนานเหลือเกิน และที่ผมทำอย่างนั้นลงไปก็เพราะมันเป็นหน้าที่ของผมเท่านั้นเอง”

 

 

เขาได้โพสต์เรื่องราวการเป็นฮีโร่ของตัวเองลงไปในทวิตเตอร์ ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนเข้ามากล่าวคำชื่นชมกับการที่เขาได้ทำหน้าที่เอาไว้อย่างยอดเยี่ยม

“เป็นการทำงานที่สุดยอดมากจริงๆ ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันนะ”

“นั่นต้องเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากๆ อย่างแน่นอน นายทำในสิ่งที่เยี่ยมมาก และยังได้ช่วยชีวิตคนขับเอาไว้ได้อีกด้วย”

“นายมันคือฮีโร่ตัวจริง เยี่ยมมากเลย!!”

 

หากว่า Martin ไม่ได้ดึงรถเอาไว้อย่างนั้น ก็ไม่รู้ว่าป่านนี้คนขับจะไปอยู่ในสภาพไหนแล้ว นี่แหละที่เขาเรียกว่าฮีโร่ตัวจริง

 

ที่มา: dailymail , bbc

Comments

Leave a Reply