21 ภาพถ่ายบุคคลอันทรงพลัง สะท้อนถึงโลกที่ดำเนินไปในรูปแบบที่แตกต่างกัน

หนึ่งในรางวัลอันทรงคุณค่าของการเป็นช่างภาพคือรางวัลที่ชื่อว่า Taylor Wessing Photographic Portrait Prize และรางวัลดังกล่าวทำให้ในปี 2017 นี้มีช่างภาพกว่า 2,423 คนจาก 66 ประเทศทั่วโลก ได้ส่งภาพเข้าประกวดชิงรางวัลดังกล่าว

ภาพที่เราจะได้เห็นต่อไปนี้คือภาพถ่ายบุคคลที่ได้รับรางวัลอันมีเกียรตินี้กลับไป และได้จัดแสดงใน National Portrait Gallery ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 แต่ละภาพสื่อได้ถึงอารมณ์และความแตกต่างของผู้คนจากต่างสถานที่ได้อย่างสวยงามและมีความหมาย เราลองไปดูทั้ง 21 ภาพกันเลย

 

ภาพชนะเลิศอันดับ 1 จากฝีมือของช่างภาพชาวสเปน César Dezfuli ที่ได้ถ่ายผู้อพยพวัย 16 ปีในประเทศมาลี ทำให้เขาได้รับเงินรางวัลไปกว่า 650,000 บาท

 

อันดับสองตกเป็นของช่างภาพ Abbie Trayler-Smith หนึ่งภาพในซีรีส์ภาพของเธอที่ชื่อว่า “Women in War: Life After ISIS”

 

นี่คือภาพของ Erica หุ่นยนต์ที่ถูกถ่ายโดยช่างภาพ Maija Tammi ในชุดภาพที่ชื่อ “One of Them Is a Human”  และภาพนี้ก็ได้ที่ 3 ในการประกวด

 

Benjamin Rasmussen ช่างภาพจากนิตยสาร Time ที่ได้ถ่ายภาพของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา Donald Trump เอาไว้ในหัวข้อที่ชื่อ “Donald Trump After Hours”

 

ภาพของเด็กประถมในเขต Zanzibar ประเทศแทนซาเนีย กำลังเรียนการลอยตัว ว่ายน้ำ และช่วยเหลือคนจมน้ำ บนมหาสมุทรอินเดีย ถูกถ่ายโดยช่างภาพ Anna Boyiazis

 

นักแสดงสาวแต่งตัวเป็นพยาบาล ถูกถ่ายโดยช่างภาพ Keith Bernstein และเป็นหนึ่งในซีรีส์ภาพของเขาที่ชื่อ “Movie Extras.”

 

หนึ่งในผลงานของช่างภาพ Owen Harvey ผู้ออกตามหาความหมายของการตัดผมสกินเฮดในปัจจุบัน กับชื่อชุดภาพว่า “Skins & Suedes.”

 

หญิงสาวสามคนโพสต์ท่าในสถานที่ที่ชื่อว่า Million Dollar Point ตั้งอยู่ในเขตแปซิฟิกใต้ ซึ่งเป็นจุดที่เต็มไปด้วยซากจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ของกองทัพอเมริกา ภาพนี้ถ่ายโดย Jon Tonks

 

ผลงานของช่างภาพ Alan Mozes ผู้ตามถ่ายพรรคเดโมแครต ในช่วงการเลือกตั้งปี 2016

 

อีกผลงานของช่างภาพ Mozes กับภาพของอดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา Barack Obama ในชื่อชุดภาพว่า “Ambition, Charm, and the Will to Power.”

 

หนึ่งในผลงานที่อยู่ในซีรีส์ภาพชื่อ “Transhuman”  ของช่างภาพ David Vintiner กับงานวิจัยเพื่อดูว่าเทคโนโลยีช่วยพัฒนาโลกและส่งผลกับประสบการณ์ของมนุษย์ได้อย่างไร

 

Richard Beaven ได้ถ่ายภาพของหนึ่งในผู้สนับสนุน Trump เอาไว้ในชื่อชุดภาพว่า “In Trump Country.”

 

ภาพศิลปินที่ชื่อ Maggi Hambling ที่อยู่ในนิตยสาร Harper’s BAZAAR ถูกถ่ายโดยช่างภาพ Harry Cory Wright

 

ภาพของเด็กหนุ่มที่ได้รับประกาศนียบัตรระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากกลุ่มการกุศล Ark ถูกถ่ายโดยช่างภาพ Natasha Alipour-Faridani

 

หนึ่งในผลงานที่อยู่ในซีรีส์ภาพชื่อ “Pilgrim at Lourdes, France” ของช่างภาพ Alys Tomlinson กับการเดินสำรวจในเมือง Lourdes ประเทศฝรั่งเศส จนได้เจอกับนักท่องเที่ยวคนนี้

 

ภาพนี้ชื่อว่า “Mother at the US-Mexico Wall.”  ถูกถ่ายตรงชายแดน Tijuana-San Diego รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งภาพที่อยู่ในซีรีส์ “Without Walls.”  ของช่างภาพ Alejandro Cartagena

 

อีกหนึ่งภาพจากช่างภาพ Cartagena มีชื่อว่า “Daughter at the US-Mexico Wall.”

 

ช่างภาพ Charlie Bibby จากนิตยสาร Financial Times กับภาพถ่ายในปี 2016 ของอดีตนายกรัฐมนตรี David Cameron 

 

ช่างภาพ Dylan North ได้ถ่ายภาพนี้จากในเขต Eiggs บนเกาะที่อยู่ในสกอตแลนด์

 

ช่างภาพ Charlie Clift ได้ตามถ่ายเหล่าคนจากทั่วโลก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งใน Premier Skills หนึ่งในโปรเจกต์ร่วมกันกับการแข่งขันฟุตบอล Premier League

 

หนึ่งในผลงานที่อยู่ในชุดภาพ “Concrete Horsemen”  ของช่างภาพ Cian Oba-Smith กับการสำรวจเหล่าคนดำ ที่ขี่ม้าอยู่ทางตอนเหนือของเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply