ชายหนุ่มลองเพ้นท์เฮนน่า แต่ดันเกิดอาการแพ้ งานนนี้เลยได้แผลเป็นรูปหนวดไปตลอดชีวิต!!

จากความสนุกเพียงชั่วคราวกลับทำให้คุณ Arran Maye หนุ่มชาวอังกฤษวัย 28 ปีผู้นี้ อาจจะได้รับรอยแผลเป็นที่ติดอยู่บนใบหน้าของเขาไปตลอดกาล

ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ลองเพ้นท์เฮนน่าในระหว่างที่ไปเที่ยวสเปนกับเพื่อนๆ ในระหว่างการท่องเที่ยวในงานเทศกาล Benidorm Fiesta คุณ Arran ได้ลองการเพ้นท์เฮนน่าเป็นรูปหนวดที่หน้าของเขา แต่ทว่าชายหนุ่มกลับเกิดอาการแพ้หมึกเฮนน่า งานนี้หลังจากที่ลบคราบหมึกออก เขาเลยได้รอยแผลเป็นมาแทน!!

 

 

การใช้หมึกเฮนน่าที่ไม่ได้รับการรับรองซึ่งมีสารเคมีที่เรียกว่า PPD ปนเปื้อนอยู่ด้วย จะทำเกิดอาการแพ้และเป็นรอยแผลเป็นได้ ซึ่งคุณ Arran เองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของหมึกเฮน่าที่ไม่ได้มาตรฐานนี้

แผลเป็นจากอาการแพ้หมึกนี้อาจจะส่งผลให้ชายหนุ่มต้องมีแผลเป็นรูปหนวดนี้ไปตลอดกาล “ผมบ้ามากที่ยอมเชื่อช่างเพ้นท์เฮนน่าคนนั้น เราคิดว่ามันน่าจะสนุกดีสำหรับการแต่งตัวของเราในคืนนั้น”

ในตอนแรกช่างบอกกับคุณ Arran ว่าสีเฮนน่าดังกล่าวนั้นจะหายไปภายใน 2 ถึง 3 วัน แต่ทว่าอาการแพ้หมึกกลับเกิดขึ้นทันทีที่เขาเพ้นท์เฮนน่า

 

 

“วันรุ่งขึ้นหลังจากที่เพ้นท์ ผมเริ่มมีอาการพุพองขึ้นบนใบหน้าของผม และไม่กี่วันหน้าของผมก็บวมขึ้นอย่างมาก มันรู้สึกเหมือนกับว่าใบหน้าของผมกำลังต่อต้านเจ้าหมึกนั้นอยู่ ตอนนั้นมันรู้สึกปวดแสบปวดร้อนมากๆ หมอบอกผมว่าแผลเป็นนี้จะอยู่กับผมไปอีกประมาณ 6 เดือน”

ถึงแม้ว่าแพทย์จะแนะนำให้เขาเข้ารับการรักษาด้วยการปลูกถ่ายผิวหนัง แต่คุณ Arran กลับปฏิเสธ เขาเลือกที่จะใช้วิธีการรักษาด้วยตัวเองโดยใช้ยาและครีมที่ซื้อมาจากร้านขายยา

แต่ทว่าอาการกลับไม่ดีขึ้น แถมเขายังเริ่มหายใจลำบากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดต้องเข้ารับการักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากที่พักรักษาตัวอยู่นานสองคืน ทางศัลยแพทย์ได้เตือนว่าชายหนุ่มอาจจะมีแผลเป็นนี้ไปตลอดชีวิต!!

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม หนุ่มวัย 28 ปีผู้นี้ก็ยังสามารถยิ้มได้ ถึงแม้ว่าเขาจะเจอเรื่องร้ายๆ มาก็ตาม นอกจากนี้เขายังให้สัมภาษณ์อีกว่า “ผมพยายามจะมองให้มันเป็นเรื่องตลก และพยายามคิดว่านี่ไม่ใช่ใบหน้าของผม”

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply