Capcom ประกาศปล่อย Rockman 11 หลังหายไปนานถึง 7 ปี เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี!!

เป็นเวลานานกว่า 7 ปีแล้วนับจาก Rockman หรือชื่อฝั่งอเมริกาว่า Mega Man ภาคที่ 10 ได้ปล่อยออกมาเมื่อปี 2010 จนแฟนๆ ก็ต่างบ่นกันยกใหญ่ว่าเมื่อไหร่พวกเขาจะได้เล่นเกมจากซีรีส์ที่พวกเขารักสักที

ซึ่งไม่นานมานี้ทาง Keiji Inafune ผู้ให้กำเนิดเกมดังกล่าวก็ได้แยกตัวออกจาก Capcom ไปสร้างเกมที่ชื่อ Mighty No.9 ซึ่งใช้แนวทางคล้ายๆ กับ Rockman เกมต้นตำรับของเขา แต่ว่ามันก็ดันพังไม่เป็นท่า แถมคนยังด่ากันยับเยิน

 

https://gfycat.com/gifs/detail/NaturalFatherlyIberianbarbel

 

จนสุดท้ายทาง Capcom ต้องออกมาแก้มือด้วยตัวเองพร้อมประกาศภาคต่ออย่างเป็นทางการเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี เกมตระกูลนี้กันเสียทีกับgd, Rockman 11 โดยภาคนี้ได้เปลี่ยนแนวทางจากภาค 9 และ 10 ที่เป็น 8 Bit ให้กลับมาเป็นแบบ 2.5D พร้อมปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้เราได้ดูกัน!!

 

ความทรงจำวัยเด็กอันแสนหอมหวาน การต่อสู้ที่แสนยากลำบากในแต่ละฉาก รวมถึงความรู้สึกที่ต้องตัดสินใจใช้ถัง E ในทุกๆ ครั้งฉากที่ต้องสู้บอสจะกลับมาอีกครั้ง!!

 

ภาพสวยงามสีสันสดใสรับ 2018

 

กลิ่นอายเดิมๆ มาเต็ม

 

ลูกเล่นต่างๆ ในแผนที่ ที่ทุกคนต่างคุ้นเคยรวมถึงศัตรูก็เช่นกัน…

 

ใครเป็นแฟนเกมซีรีส์นี้ก็กำเงินรอไว้ได้เลย เพราะ Rockman 11 เตรียมกลับมาให้เราได้เล่นกันแน่นอนในปี 2018 ที่จะถึงนี้ ส่วนเครื่องที่จะสามารถเล่นได้ก็เรียกว่าทุกแพลตฟอร์มทั้ง Nintendo Switch, PS4, Xbox และ PC งานนี้รับรองว่ามัน!!

 

นี่ขนาดยังไม่เห็นบอสสักตัวนะ แต่อยากจะควักกระเป๋าจ่ายซะตอนนี้เลย!!

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply