สาวหันมาดูแลตัวเองจนสุขภาพดี ลดน้ำหนักได้ถึง 44 กิโลกรัม แม้แต่แม่แท้ๆ ยังจำไม่ได้

การลดน้ำหนักไม่ได้ส่งผลให้มีรูปร่างที่ดีเพียงอย่างเดียว แต่มันยังสามารถช่วยให้รูปหน้าเรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย บางคนถึงขั้นทำเอาคนรู้จักจำแทบไม่ได้เลยทีเดียว

เหมือนดังเช่น Rebecca Grafton สาววัย 27 ปี จากรัฐฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกาคนนี้ ที่สามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 44 กิโลกรัม จนทำให้รูปร่างหน้าตาเปลี่ยนไปอย่างมาก ถึงขนาดที่แม่แท้ๆ ยังคิดว่าเธอเป็นคนอื่น

 

 

สำหรับ Rebecca ก่อนหน้านี้ เธอเคยเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างอ้วนเผละ เพราะหลังจากที่เรียนจบมหาวิทยาลัย เธอก็มักจะทำอาหารทานเองเป็นประจำ พร้อมกับดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุทำให้ตัวของเธอขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และน้ำหนักก็เริ่มเกินมาตรฐาน

 

 

ในช่วงที่อ้วนที่สุดนั้น Rebecca มีน้ำหนักมากถึง 108 กิโลกรัม โดยน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เธออยู่ในสภาพที่อ้วนมาก ถึงขนาดจำตัวเองที่อยู่ในรูปถ่ายไม่ได้เลย

จนในที่สุด Rebecca ก็ได้ตัดสินใจว่าจะไม่ทนอยู่ในสภาพนี้อีกต่อไป ดังนั้น เธอจึงเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองโดยการเริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 3 อย่างคือ ทานอาหารคลีน คำนวณแคลอรี และออกกำลังกาย

 

 

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจประกอบกับความพยายามในการลดน้ำหนักมาโดยตลอดทั้งหมดถึง 2 ปี นั่นทำให้ Rebecca สามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 44 กิโลกรัมเลย จนทำให้เธอมีรูปร่างที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ทางด้าน Rebecca ได้ออกมาเผยว่า “เมื่อตอนที่ฉันต้องการลดน้ำหนัก ฉันได้เริ่มต้นจากการคำนวณแคลอรี โดยใช้แอพพลิเคชั่น My Fitness Pal มาเป็นตัวช่วยในเรื่องการควบคุมอาหาร

และสิ่งสำคัญคือจะต้องทำตามกฎ 80/20 คือกินอาหารเพื่อสุขภาพไปจนถึงวันสุดสัปดาห์ จากนั้นก็ถึงช่วงเวลาทานตามใจปาก แต่จะไม่ลืมคำนวณแคลอรีไปด้วย เพื่อให้รู้ตัวว่ากำลังป้อนพลังงานให้ตัวเองมากขนาดไหน”

 

 

นอกเหนือไปจากนั้น เธอยังได้ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เช่น เล่นเวทแบบใช้บาร์เบล ปั่นจักรยาน รวมถึงวิ่งครั้งละ 5-10 กิโลเมตร เป็นต้น

 

“เมื่อน้ำหนักเริ่มลดลงขนาดของร่างกายก็ลดลงตามไปด้วย นิ้วมือของฉันดูเล็กลงจากตอนแรก 10 นิ้วเหลือเพียง 7 นิ้ว และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ฉันมีหน้าท้องที่แบนราบ จนสามารถทำให้ฉันใส่บิกินี่ไปเที่ยวหาดได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งใบหน้าของฉันก็เปลี่ยนไปมาก จนทำให้แม่แทบจำไม่ได้เลย” Rebecca กล่าว

 

 

นอกจากนี้ เธอยังได้แชร์เรื่องราวพร้อมทั้งเคล็ดลับในการดูแลรูปร่างต่างๆ ลงในอินสตาแกรม เพื่อเป็นแรงกระตุ้น และแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเหมือนกับเธอด้วย ซึ่งในตอนนี้ก็มีคนเข้าไปติดตามเธอมากกว่า 140,000 คนแล้ว

 

 

“ฉันได้รับความคิดเห็นและข้อความจากสาวๆ มากมาย ที่ยอมรับว่าตัวเองเพิ่งจะกล้าเดินเข้ายิมเป็นครั้งแรก เมื่อได้อ่านเรื่องราวของฉัน นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่น่ายินดีอย่างมากเลยล่ะ” Rebecca กล่าว

 

ที่มา : independentmygirlishwhims

Comments

Leave a Reply