ศิลปินเบลเยียมล่ามโซ่ตัวเองไว้กับบล็อกคอนกรีตกลางศาล เพื่อที่จะแสดงศิลปะแนวเซอร์เรียล

เชื่อว่าแต่ละคนต่างก็ตีความหมายของคำว่า “ศิลปะ” แตกต่างกันไป ศิลปะของบางคนอาจจะเป็นการวาดภาพ งานปั้น ดนตรี หรืออื่นๆ ก็แล้วแต่ว่าคุณจะคิดว่ามันคืออะไร

แต่ศิลปินชาวเบลเยี่ยมที่ชื่อว่า Mikes Poppe เขาพยายามจะถ่ายทอดความหมายของศิลปะในแนวคิดของเขาให้กับคนอื่นได้รู้ โดยการสร้างผลงานศิลปะแนวเซอร์เรียลด้วยการนำตัวเองมาล่ามโซ่กับบล็อกคอนกรีตขนาดใหญ่กลางศาลของเมิือง Ostend ประเทศเบลเยียม

และเขาจะต้องพยายามพาตัวเองออกมาจากโซ่ตรวนและก้อนคอนกรีตก้อนนี้ให้ได้

 

 

ช่วงเวลาที่เขาล่ามโซ่ตัวเองไว้กับบล็อกขนาดใหญ่นั้น เขาต้องกิน นอนและใช้ชีวิตอยู่ในศาลตลอดเวลา ในระหว่างที่อยู่ในนั้นเขาก็ค่อยๆ กระเทาะบล็อกคอนกรีตนั้นไปเรื่อยๆ และทำการสตรีมบน Youtube เพื่อให้คนติดตามว่าเขาใช้ชีวิตอย่างไร

เวลาผ่านไป 19 วันที่ Mikes พยายามกระเทาะบล็อกคอนกรีตยักษ์เพื่อแสดงแนวคิดของเขา ในที่สุดเขาก็ต้องตัดสินใจตัดสินใจตัดโซ่ที่ล่ามตัวเองไว้ออกเนื่องจากความเหนื่อยล้าที่สะสมมาเป็นเวลา 19 วัน

 

 

“บล็อกคอนกรีตนี้เป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์ของศิลปะที่ผมอยากจะสื่อว่า ผมพยายามจะปลดปล่อยตัวเองจากสิ่งเหล่านี้ แต่มันก็ทำให้ได้รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่จะคงอยู่ติดตัวอยู่เสมอ” Mike กล่าว

อีกหนึ่งสาเหตุที่เขาตัดสินใจหยุดการแสดงศิลปะนี้เนื่องมาจากข้อกำหนดด้านเวลาการใช้สถานที่ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่เสียใจที่ไม่สามารถทำให้เป้าหมายของเขาลุล่วงได้ แต่เขาก็ได้เรียนรู้ชีวิตในความคิดใหม่จากที่เขาเคยเป็นอยู่

 

มาดูกันซิว่า 19 วันที่เขาถ่ายทอดศิลปะนั้นเป็นอย่างไร

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply