นี่สิสามีตัวอย่าง Donnie Yen ยอดนักแสดงคิวบู๊ ผู้รักและเคารพเมีย ดูแลราวกับเจ้าหญิงตัวจริง!!

เมื่อพูดถึงดาราคิวบู้ฝั่งเอเชียในปัจจุบันนอกจาก Tony Jaa (จา พนม), Jackie Chan อีกคนที่จะลืมไม่ได้ก็คงจะเป็น Donnie Yen ผู้รับบทเป็นอาจารย์ยิปมันที่หลายคนชื่นชอบนั่นเอง

แน่นอนว่าเรารู้ว่า Donnie Yen ปัจจุบันนั้นโด่งดังไปทั่วโลก มีผลงานในฮอลลีวู้ดก็มากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น xXx: Return of Xander Cage, Star War Rogue One หรือ Ipman ทั้ง 3 ภาคที่เราคุ้นเคย

จนปัจจุบันเขากลายเป็นซุปเปอร์สตาร์เอเชียแถวหน้าของโลก ซึ่งถ้าใครมาถึงจุดนี้แล้ว เงินและสาวๆ คงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ทว่าเรื่องอย่างหลังนั้นกลับไม่ใช่สำหรับดาราสายบู้คนนี้ เพราะเขานั้นเป็นคนที่รักและเชิดชูบูชาภรรยามากๆ

 

 

ภรรยาของเขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอก็คือนางแบบสาวสุดสวย Cissy Wang ที่ปัจจุบันเป็นคุณแม่ลูกสองวัย 36 นั่นเอง แต่ถึงแบบนั้นความรักที่ Donnie Yen มีให้เธอก็ไม่ได้น้อยลงเลยล่ะ

 

ไม่ว่าจะไปที่ไหนยอดดารานักบู๊ ของเราก็จะดูแลภรรยาราวกับเป็นเจ้าหญิงเลยล่ะ

 

ให้ของขวัญ แต่ละทียิ่งใหญ่สมกับความรักที่เธอมีให้เขา

 

ดูแลกันเป็นอย่างดีตลอดเวลา

 

ที่สำคัญคือ เขาไม่เคยเถียงกับภรรยาเลยนะ เพราะเขาได้ให้เหตุผลไว้ว่า “สมมุติว่าคุณเป็นฝ่ายที่ถูกและคุณสามารถโน้มน้าวให้คู่ชีวิตคุณเห็นด้วยได้ คุณก็จะเป็นฝ่ายที่ชนะแต่คุณก็จะเป็นแค่คนเห็นแก่ตัว ทว่าถ้าคุณทำให้ภรรยาผิดหวังเมื่อไหร่นั่นแหละคุณจะกลายเป็นผู้แพ้ทันที”

 

 

“เธอสอนผมเยอะมากๆ ในเรื่องของการมีความสุขกับชีวิต ตอนที่เราเจอกันครั้งแรกผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการ ดื่มไวน์มันต้องทำยังไง ซึ่งเธอก็เป็นคนสอนผมนั่นเอง”

 

แม้จะเป็นดาราแถวหน้า แต่ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดก็คือตอนได้อยู่กับครอบครัวนี่แหละ

 

ที่เด็ดกว่าคือเขาจะเลี่ยงซีนที่ต้องมีอะไรกันบนเตียง เพื่อสร้างความสบายใจให้ภรรยานั่นเอง

 

Donnie Yen ยังบอกความลับการใช้ชีวิตคู่ของเขาด้วยว่า เขาเชื่อฟังภรรยาของเขา

 

แม้แต่บทในหนังก็ยังมีบอกไว้เลยว่าสามีที่ดีควรให้ความคารพภรรยา

 

ความรักภรรยาของเขาก็ไม่ได้เพิ่งจะเริ่มนะ เขาทำแบบนี้มาตั้งแต่ปีช่วงปี 1990 แล้ว โดยมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเขาที่อัดนักเลง 8 คนล้มยับหลังจากนักเลงพวกนั้นมายุ่งกับ Joey Meng ซึ่งเป็นแฟนสาวของเขาในตอนนั้น ทั้งๆ ที่ Donnie ก็เตือนนักเลงทั้งหมดแล้วว่าอย่ามายุ่งกับเธอ งานนี้นักเลงทั้งหมดก็ไปจบลงที่โรงพยาบาลนั่นเอง

 

ที่เห็นในหนังนี่พี่เขาทำมาก่อนนานแล้วสินะเนี่ย

 

ที่สำคัญกว่าภรรยาคือลูกๆ เพราะเขาเป็นยอดแฟมิลี่แมน

 

ฉะนั้นพ่อบ้านทั้งหลายควรจะเอา Donnie Yen เป็นตัวอย่างนะ

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply