หนุ่มโดนเจ้าเหมียวจรจัดสองตัวหลอกล่อ สุดท้ายก็โดนของ ต้องเก็บกลับไปดูแลในที่สุด

มันอาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างบากลำบากสักหน่อย ถ้าหากสองลูกแมวตัวน้อยๆ ต้องซ่อนตัวอยู่ใต้ทางเดินบนถนนเพียงลำพังเป็นเวลานานกว่า 1 ปี แต่ถึงกระนั้นโชคชะตาก็ยังไม่ใจร้ายกับพวกมันมากนัก

เพราะสุดท้ายก็มีมนุษย์ใจดีเข้ามาให้ความช่วยเหลือจนพวกมันปลอดภัย อีกทั้งพวกมันก็พร้อมที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต เช่น ได้รู้จักความไว้วางใจและความรัก

 

 

ย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อ TDX ได้พบกับแมวสองพี่น้องอายุเพียงแค่ 5 สัปดาห์ ที่อาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวใต้สะพานแห่งหนึ่ง และมันก็มีท่าทางที่กลัวมนุษย์อย่างเห็นได้ชัด

นั่นจึงทำให้ทางอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือแมว Cat Cuddle Cafe Brisbane ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมวางกับดักไว้ในพื้นที่บริเวณที่เจ้าเหมียวอยู่

และไม่น่าเชื่อเลยว่าภายในระยะเวลาสั้นๆ พวกเขาจะสามารถจับลูกแมวได้ แต่อย่างไรก็ตามทางอาสมัครก็ยังกังวลว่าลูกแมวจะทำเสียงขู่และทำท่าทางไม่พอใจใส่ผู้ที่ช่วยชีวิตของพวกมันเอาไว้

 

 

แม้ว่าในตอนแรกลูกแมวอาจจะไม่ยอมเข้าใกล้มนุษย์ เนื่องจากพวกมันไม่เคยได้สัมผัสและใกล้ชนิดกับมนุษย์มาก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ แต่นับจากนี้ไปทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีแล้ว

“เราต้องคอยดูแลเอาใส่ใจพวกมันให้ดีที่สุด และต้องมอบความรักให้มันอย่างเต็มที่ อย่าเพิ่งสิ้นหวังกับมัน” ชายใจดีกล่าว

 

 

หลังจากที่ได้รับการดูแลและใกล้ชิดมนุษย์มากขึ้น ลูกแมวน้อยก็เริ่มชินและนั่นก็ทำให้มันไม่รู้สึกกลัวมนุษย์อีกต่อไป ดูเหมือนว่ากลิ่นอายของความรักเริ่มโชยมาแล้ว

 

 

การมอบความรักให้มันในทุกๆ วัน เช่น การกอดอาจจะช่วยทำให้เจ้าเหมียวรู้สึกอบอุ่น และยอมรับมนุษย์มากยิ่งขึ้น จนที่สุดพวกมันก็ตระหนักได้ว่าการกอดนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย

 

สองแมวน้อยได้รับการตั้งชื่อว่า Hunter และ Zissou!

 

พอได้รับการช่วยเหลือและถูกเลี้ยงดูเป็นอย่างนี้ ตอนนี้พวกมันก็โตขึ้น แถมยังดูน่ารักกว่าเดิมเยอะ

 

Hunter และ Zissou ไม่เคยแยกออกจากกันเลยนับตั้งแต่วันที่เจ้านายคนใหม่ได้พบพวกมัน

 

พวกมันมีนิสัยที่แตกต่างกันมาก แต่ก็เป็นมิตร น่ารัก และซุ่มซ่ามในบางครั้ง

 

ทั้งคู่เป็นแมวที่น่ารัก พวกมันจะมีความสุขที่สุดเมื่อได้อยู่ด้วยกัน

 

และไม่กี่เดือนต่อมาพวกมันก็ได้ต้อนรับเจ้าเหมียวส้มอีกตัวหนึ่ง ที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวของมัน หลังจากที่เจ้านายได้ไปพบกับแมวตัวนี้ที่กำลังหลงทาง และนั่นจึงทำให้เขาได้พามันกลับบ้าน แถมยังตั้งชื่อให้ด้วยว่า Jasper

“ฉันพบเจ้าเหมียวเหล่านี้อยู่บนถนนเมื่อพวกมันมีอายุเพียงไม่กี่สัปดาห์ การช่วยเหลือพวกมันคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำ” เขากล่าว

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply