นี่สิ Supergirl ของจริง!! สาววัย 16 ยกน้ำหนัก 165 กิโลกรัมได้ชิวๆ แม้จะดูไม่มีกล้ามเลย…

เวลาที่เราได้เห็นคนที่มีรูปร่างใหญ่ กล้ามเป็นมัดๆ เราก็จะคิดว่าเขาต้องแข็งแรงและสามารถยกของหนักๆ ได้แน่นอน แต่ถึงแม้จะไม่ได้มีร่างกายที่ดูใหญ่โตมากขนาดนั้น หญิงสาวคนนี้ก็สามารถยกของหนักๆ ได้แบบชิวๆ เผลอๆ หนักกว่าคนมีกล้ามบางคนซะอีก

เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า Naomi Kutin อาศัยอยู่ในเมือง Teaneck รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เธอได้เริ่มออกกำลังกายและยกน้ำหนักมาตั้งแต่ตอนอายุได้เพียง 8 ปี

 

 

ในตอนนั้นเธอสามารถทำท่าออกกำลังกายต่างๆ อย่างเช่นซิทอัพ หรือวิดพื้นเอาชนะเด็กผู้ชายแถวบ้านได้แบบสบายๆ จึงทำให้ Ed พ่อของเธอชวนไปฝึกเล่นยกน้ำหนักด้วยกันตั้งแต่นั้นมา

ตอนแรกทุกคนคิดว่าเด็กสาวคงมาฝึกซักสามเดือนแล้วก็เลิกเล่นไป แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะเธอยังคงเล่นต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะเลิกเลย

และความแข็งแกร่งของเด็กสาวก็แสดงออกมาให้เห็นในตอนอายุ 10 ขวบ เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นน้ำหนัก 44 กิโลกรัม ทั้งๆ ที่เธอหนักเพียงแค่ 40 กิโลกรัม และเธอก็สามารถยกน้ำหนักในท่าสควอทได้มากถึง 97 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลกได้จากการที่เธอยกน้ำหนักได้มากกว่าน้ำตัวของเธอเองกว่า 2 เท่า

 

 

หลังจากนั้นมา เธอก็เข้าแข่งขันยกน้ำหนักอีกหลายรายการ ร่วมกับพ่อและ Ari น้องชายอายุห่างกัน 2 ปี โดยพวกเขาแข่งในช่วงน้ำหนักตั้งแต่ 136-158 กิโลกรัม และทุกการแข่งขันก็จะไปกันทั้งครอบครัว โดยคุณแม่ Neshama จะคอยนั่งเชียร์อยู่ข้างๆ เสมอ

แต่เธอมีข้อจำกัดอยู่นิดหน่อย เพราะบ้านของเธอเป็นยิวที่ค่อนข้างเคร่ง จึงไม่สามารถยกน้ำหนักหรือทำการแข่งขันในวันเสาร์ได้ แต่ทุกการแข่งขันก็จะอนุญาตให้เธอมาแข่งในวันอาทิตย์แทน

 

 

Naomi บอกว่า “แม้ว่าเด็กผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ได้เป็นเหมือนกับฉัน แต่เมื่อเห็นว่าผู้ชายมักมีข้อได้เปรียบในเรื่องของพลังกำลังอยู่เสมอ ฉันจึงคิดว่าฉันเองก็อยากยกน้ำหนักได้อย่างที่พวกเขาทำ”

ตอนนี้เธออายุ 16 ปี สามารถยกน้ำหนักในท่าสควอทได้มากถึง 145 กิโลกรัม และยกได้ 165 กิโลกรัมในท่า Deadlift จนทำให้เธอได้ฉายาว่า เป็นวัยรุ่นสาวที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

 

คลิปการฝึกออกกำลังกายของสาววัย 16 ปี (ถ้าใครดูคลิปไม่ได้ สามารถเข้าไปดูได้ในอินสตาแกรม naomi.supergirl)

HAPPY TURKEY DAY ? Camera stopped filming after the fourth set, but there was one more after it #powerlifting #girlswhopowerlift

โพสต์ที่แชร์โดย Naomi “Supergirl” Kutin? (@naomi.supergirl) เมื่อ

 

เธอเล่าว่าใช้ชีวิตปกติเหมือนกับสาวๆ ทั่วๆ ไป เล่นโซเชียล อยู่กับเพื่อนไปเรื่อยเปื่อย แต่เวลาที่ต้องไปยกน้ำหนักเมื่อไหร่ ก็จะคิดแต่เรื่องการยกและจดจ่ออยู่กับบาร์ที่อยู่ตรงหน้า

และถึงแม้ว่า Naomi จะรู้สึกกลัวเวลาต้องขึ้นไปอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ แต่ในตอนนั้นแข่งยกน้ำหนัก อาการดังกล่าวจะไม่แสดงออกมาเลยแม้แต่น้อย และเธอก็จะฟังเพลงแนวเฮฟวี่เมทัลก่อนการแข่งเสมอ แม้ว่าปกติเธอจะไม่ฟังเพลงแนวนี้เลย

 

 

รูปลักษณ์ภายนอกของหญิงสาวแทบจะดูไม่ออกเลยว่าเธอจะมีความแข็งแรงขนาดนี้ เพราะอย่างนั้นเองหญิงสาวจึงได้ไปออกรายการทีวีที่ชื่อว่า Independent Lens โชว์ความแข็งแกร่งให้ทุกคนในสหรัฐอเมริกาได้เห็น โดยกำหนดออกอากาศวันที่18 ธันวาคม 2017

 

 

เห็นเธอแล้วคงทำให้บางคนเปลี่ยนความคิดใหม่เลยว่าผู้หญิงอ่อนแอกว่าผู้ชาย เพราะขนาดเธออายุแค่นี้ รูปร่างแบบนี้ยังยกน้ำหนักได้มากกว่าผู้ชายหลายๆ คนอีก

 

ที่มา: dailymail , nytimes

Comments

Leave a Reply