หนุ่มมาเลเซียเครียดหนัก สอบใบขับขี่ไม่ผ่าน สุดท้ายแขวนคออยู่ใต้ต้นมังคุด

ในบ้านเราอาจมองว่าการสอบใบขับขี่ไม่ผ่านไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ไว้ค่อยหาเวลาไปสอบใหม่ก็ได้ แต่ในบางประเทศและสำหรับบางคนอาจไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะอย่างในประเทศมาเลเซียก็มีคนที่เครียดจากการสอบใบขับขี่ไม่ผ่านจนถึงกับฆ่าตัวตายมาแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อชายหนุ่มวัย 21 ปีได้ไปเข้ารับการสอบใบขับขี่ในเมือง Kuantan ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2017 และผลที่ออกมาก็คือเขาสอบไม่ผ่าน

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

การสอบไม่ผ่านของเขาทำให้เขาหายตัวไปนับตั้งแต่วันนั้น แม้แต่คนในครอบครัวก็ไม่รู้เลยว่าชายคนนี้หายไปไหน จนกระทั่งผ่านไป 6 วัน ในวันที่ 23 พฤศจิกายน จึงได้มีคนพบร่างของเขาแขวนคอตายอยู่ใต้ต้นมังคุดภายในสวนผลไม้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวเขาไปโรงพยาบาล Tengku Ampuan Afzan เพื่อรับการชันสูตรศพต่อไป

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

การฆ่าตัวตายเพราะสอบใบขับขี่ไม่ผ่านได้กลายเป็นกระแสกับชาวเน็ตจำนวนมาก โดยพวกเขาได้พูดถึงความเครียดที่ชายคนนี้น่าจะต้องเจอ กับค่าใช้จ่ายที่แพงแสนแพงของการสอบใบขับขี่ในแต่ละครั้ง

“เดี๋ยวนี้สอบใบขับขี่แต่ละที่ต้องเสียเงินตั้ง 1,200 ริงกิตมาเลเซีย (หรือเกือบ 9,600 บาท) ก็ไม่แปลกที่เขาจะต้องรู้สึกเครียดและกดดัน”

“การใช้ชีวิตของคนเราเป็นสิ่งที่ยากลำบากเอามากๆ การไม่มีเงินที่มากพออาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนบางคน รู้สึกเสียใจกับเขามากจริงๆ เขาเพิ่งอายุ 21 เอง”

“บางคนเขาก็มีเงินติดตัวแค่ 5 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 39 บาท) เท่านั้นเองนะ”

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จากที่เราได้เห็นคำพูดของชาวเน็ตก็คงพอเข้าใจได้ว่าการสอบใบขับขี่ในบ้านเขานั้นสร้างความรู้สึกกดดันและความเครียดให้มากเพียงใด เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการสอบที่แพง จึงทำให้นี่อาจไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมา

ลองคิดดูว่าหากเป็นบ้านเรา การต้องเสียเงินเกือบหมื่นในการสอบใบขับขี่แต่ละครั้ง และถ้าไม่ผ่านก็ต้องกลับมาสอบและเสียค่าใช้จ่ายใหม่ หากเป็นอย่างนั้นจริง ตัวเราเองจะเกิดความเครียดในการสอบไม่ผ่านมากขนาดไหน?

 

ที่มา: says

Comments

Leave a Reply