รวม 20 ท่าไม้ตายของนักมวยปล้ำในอดีต ที่เคยผ่านหูผ่านตาใครหลายต่อหลายคน!!

ในสมัยเด็กๆ ใครหลายคนคงเคยดูกีฬา ‘มวยปล้ำ’ ผ่านหน้าจอทีวี ซึ่งแต่ละคนที่เล่นมวยปล้ำก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นท่าประจำที่พวกเขาชอบใช้ การเปิดตัวที่หรูเลิศอลังการ การออกอาวุธที่ดูคุ้นตา และสิ่งที่ดูจะเป็นที่จดจำมากที่สุดก็คือ ท่าไม้ตายของแต่ละคนนั่นเอง

ท่าไม้ตายของแต่ละคนก็จะมีท่าทางที่ต่างกันออกไป บางคนก็เป็นการจับทุ่ม บางคนก็เป็นการล็อกแขนล็อกขา ถ้าหากเราได้มาเห็นท่าเหล่านี้อีกครั้ง เราก็คงนึกย้อนไปในอดีต ในสมัยที่เรานั่งจ้องรออยู่หน้าจอทีวีว่า เมื่อไหร่มวยปล้ำจะมาซะทีนะ

อีกทั้งเมื่อได้ดูการต่อสู้กันของเหล่านักมวยปล้ำแล้ว ก็อาจมีบางคนที่อาจจะชื่นชอบมากจนเอาไปเลียนแบบเล่นกับเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บกันไปเลยก็มี และนี่คือท่าไม้ตายต่างๆ ที่เป็นที่จดจำสำหรับคนทั่วโลก ซึ่งไม่ว่าดูกี่ครั้งก็อดที่จะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ไม่ได้ โดยมันจะมีท่าไหนที่คุ้นหูคุ้นตาเราหรือไม่ก็ลองดูกันได้ ณ บัดนี้!!

 

1. Sweet Chin Music ของ Shawn Michaels

ลูกถีบมหาประลัยของ Shawn Michaels ที่ไม่ว่าใครตัวใหญ่แค่ไหนแต่เมื่อโดนเข้าไป เป็นอันต้องลงไปนอนเฝ้าพระอินทร์หลับกันยาวๆ ทุกครั้งไป

 

2. Chokeslams ของ Kane และ Undertaker

ท่าบีบคอแล้วจับทุ่มของสองพี่น้องคู่นี้ ช่างเต็มไปด้วยความทารุณสำหรับคนที่โดนเข้าไปเสียจริงๆ เพราะนอกจากจะโดนล็อกคอจนหายใจไม่ออกแล้ว ยังต้องนอนปวดหลังไปอีกหลายวันเลยทีเดียว

 

3. People Elbow ของ The Rock

ศอกมหาชน คือชื่อที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับท่าไม้ตายของนักมวยปล้ำระดับตำนานอย่าง The Rock ที่จะถอดปลอกแขนและเด้งเชือกสองครั้ง หลังจากนั้นก็บรรจงจามศอกใส่คู่ต่อสู้ ซึ่งเขามักจะใช้ท่านี้เป็นท่าปิดบัญชีประจำ

 

4. Rock Bottom ของ The Rock เช่นเดียวกัน

สำหรับสตาร์ของ WWE คนนี้ เขามีท่าไม้ตายถึงสองท่าเลยทีเดียว โดยท่านี้จะเป็นการทุ่มคู่ต่อสู้ให้ลงไปกองกับพื้นเวที ซึ่งคนที่โดนเข้าไปแน่นอนว่านอนนิ่งเป็นผักแทบทุกราย

 

5. Stone Cold Stunner ของ Stonecold Steve Austin

ชายหัวโล้นคนนี้เป็นขวัญใจของใครหลายคน ด้วยท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์และท่าไม้ตายสุดอันตราย ที่โดนกันถ้วนหน้าทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า เขาคนนี้ก็เสิร์ฟท่านี้ให้กินกันถ้วนหน้า

 

6. 619 ของ Rey Mysterio

ท่าการโหนเชือกของ Rey ยังคงติดตราตรึงใจสำหรับใครหลายคน ด้วยความที่เขาเป็นคนตัวเล็ก ทำให้เขาต้องใช้เชือกเด้งเสริมความแรงในลูกถีบของเขา และด้วยความพลิ้วไหวเหมือนสายน้ำ ทำให้หลายคนยกเขาให้เป็นไอดอลประจำตัวเลย

 

7. RKO ของ Randy Orton

ฉายา The Viper ของเขาไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย ด้วยท่าไม้ตายของเขาที่เล่นงานคู่ต่อสู้ที่คอเหมือนกับอสรพิษ ทำให้ Orton เป็นที่หวาดกลัวของใครหลายคนเมื่อต้องสู้กับเขาเพียงลำพัง

 

8. Clothesline From Hell ของ JBL

ท่า Clothesline สุดโหด ที่มีวิธีการแสนง่ายดาย แค่เอาท่อนแขนขนาดยักษ์ฟาดเข้าไปที่บริเวณต้นคอ ซึ่งใครหลายคนที่เคยโดนต่างก็บอกตรงกันว่า มันเหมือนลมพัดผ่านหน้า แล้วอยู่ดีๆ ก็ลงไปกองกับพื้นโดยไม่รู้ตัว

 

9. Figure-Four Leglock ของ Rick Flair

ท่าล็อกขาสุดโหดระดับตำนานของ ลุง Rick Flair ที่พันแข้งพันขาคู่ต่อสู้เข้ากับขาของตัวเอง โดยคู่ต่อสู้ที่โดนท่านี้มักจะดิ้นตะกุยตะกายเหมือนคนมีไฟติดตูดยังไงยังงั้น

 

10. Five Star Frog Splash ของ RVD

กบเหินเวหา คือนิยามของท่านี้ โดยเขาจะปีนขึ้นไปบน turn buckle แล้วกระโดดฉีกแข้งฉีกขา เอาท้องมาปะทะกับคู่ต่อสู้ที่ดูแล้วก็น่าจะเจ็บทั้งคู่เลยเหมือนกัน

 

11. Swanton Bombs ของ Jeff Hardy

เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้ความสูงเล่นงานคู่ต่อสู้สำหรับ Jeff Hardy โดยเขาจะตีลังกาเอาหลังกระแทกเข้าที่หน้าท้อง ซึ่งเห็นแล้วก็อาจคิดว่า ตับ ไต ไส้ พุง ของคนที่โดนเข้าไปนี่มีเคลื่อนอย่างแน่นอน

 

12. Angle Lock ของ Kurt Angle

ท่าบิดข้อเท้าสุดเจ็บปวดของเขาคนนี้ เคยทำให้หลายคนน้ำตาเล็ดให้กับท่าสุดทรมาทรกรรม โดยเขาบรรจงคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้คู่ต่อสู้ทุบเวทียอมแพ้ และก็ดูเหมือนจะได้ผลมาแล้วหลายต่อหลายราย

 

13. Pedigree ของ Triple H

ท่าไม้ตายชื่อเหมือนอาหารหมาของ Triple H มีความน่ากลัวอย่างยิ่งสำหรับคู่ปรับของเขา เพราะนอกจากหัวของเหยื่อจะไปอยู่ที่หว่างขาของเขาแล้ว ยังต้องโดนเอาหน้ากระแทกกับพื้นเวที จนบางครั้งก็มีเลือดตกยางออกกันบ้าง

 

14. Tombstone Piledriver ของ Undertaker

สำหรับ Undertaker ไม่ว่าใครๆ ต่างก็เกรงกลัวเขาทั้งนั้น เพราะด้วยหน้าตาสุดน่ากลัวบวกกับท่าไม้ตายที่เขาคิดขึ้นมา ซึ่งมันเหมือนกับการเอาหัวคนไปเป็นสว่านขุดหลุมศพ อย่างไงอย่างงั้นเลยก็ว่าได้

 

15. Leg Drop ของ Hulk Hogan

การเอาน้ำหนักทั้งหมดไปทิ้งไว้ที่ขาแล้วทิ้งไปที่ซอกคออุ่นๆ ของคู่ต่อสู้ เป็นท่าไม้ตายสุดดิบเถื่อนของ Hulk Hogan ที่ทำให้คู่ปรับของเขาหลายคนถึงกับคางเหลืองมาแล้วจำนวนมาก

 

16. Stinkface ของ Rikishi

ท่าเอาตูดยีหน้าของ Rikishi ได้ทำให้หลายคนสลบมาแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นสลบด้วยการถูกอุดจมูกด้วยตูดใหญ่ๆ หรือว่าเพราะความเหม็นกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ก็คือไม่มีใครอยากโดนอย่างนี้แน่นอน

 

17. FU ของ John Cena

John มักจะยกคู่ต่อสู้ขึ้นไปบนตัวของเขา และจู่ๆ ก็ทิ้งลงมาดื้อๆ อย่างไม่ไยดี ซึ่งทุกสัดส่วนของผู้ที่โดนจะต้องเข้าปะทะกับความแข็งของพื้นเวที นี่จึงเป็นท่าไม้ตายที่แทบจะสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้

 

18. Scissor Kick ของ Booker T

ท่าฟันปลามฤตยู เป็นท่าที่เจ็บปวดมากสำหรับคนที่โดน โดยเขาจะนำกล้ามขามัดแน่นๆ ทิ้งไปที่ท้ายทอย ซึ่งบางคนถึงกับหลับไปยาวๆ เลยก็มี เพราะท้ายทอยคือจุดรวมเส้นประสาทของคนเรานั่นเอง

 

19. Jackhammer ของ Goldberg

ด้วยความแข็งแรงของร่างกายเขาทำให้ Goldberg สามารถยกคนขึ้นง่ายๆ ราวกับยกแมว และเมื่อยกค้างไว้สักพักเขาก็ทิ้งลงมาด้วยความแรงที่รุนแรงพอที่จะทำให้บางคนหลังเดาะได้เลย

 

20. The Worm ของ Scotty 2 Hotty

ท่าหนอนน้อยแสนลีลาของเขาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาใครเลียนแบบได้ยาก โดยจริงๆ แล้วมันก็เป็นเพียงท่าตบอกเท่านั้น แต่ด้วยสไตล์ของเขาทำให้มันยังตรึงอยู่ในโสตประสาทของใครหลายคน

เห็นแล้วก็นึกถึงความทรงจำสมัยเด็กๆ ว่าไหมล่ะเพื่อนๆ เอ๋ย

 

เรียบเรียงโดย: เหมียวฝึกหัดหมายเลข17

Comments

Leave a Reply