ภารกิจปล่อยเพนกวินกลับทะเล หลังนำมาฟื้นฟูสภาพให้แข็งแรง มีชาวเมืองมาส่งใจเชียร์เพียบ

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า นกเพนกวินตัวน้อยนับสิบที่มีอายุระหว่าง 6 เดือนไปจนถึง 1 ปี ได้รับการปล่อยตัวกลับคืนสู่ท้องทะเลในเพลตเตนเบิร์กเบย์, ประเทศแอฟริกาใต้แล้ว

ภายหลังจากที่พวกมันถูกนำตัวไปรักษา เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพเป็นเวลานาน 4 เดือน เนื่องด้วยพวกมันมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์แข็งแรง และบางตัวก็มีอาการเจ็บป่วย

 

และนี่เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาของเหล่าเพนกวินที่ถูกปล่อยตัวกลับคืนสู่ถิ่น

 

มีคนมารอดูเยอะเลย

 

ทางด้าน Garth Ensley ชายผู้ที่ได้บันทึกคลิปวิดีโอช่วงวินาทีสุดประทับใจนี้เอาไว้ได้ออกมากล่าวว่า “คลิปวิดีโอนี้ได้แสดงให้เห็นถึงการปล่อยตัวเพนกวินนับสิบ หลังจากที่พวกมันได้รับการดูแลจนทำให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม และในตอนนี้พวกมันก็พร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติแล้ว”

 

 

พวกมันได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก

 

“มีผู้คนเข้ามารอรับชมการเปิดตัวของพวกมันประมาณ 500 คน โดยเจ้าเพนกวินน้อยทั้งหมดนี้ได้รับการช่วยเหลือด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน มีเพนกวิน 3 ตัวที่ป่วยเป็นโรคบาบีซิโอซิส อีก 3 ตัวเป็นไข้มาลาเรียในนก และอีก 4 ตัวมีสภาพร่างกายอ่อนเพลียและขาดน้ำ” Garth กล่าว

 

 

ขอแชะภาพก่อนน้า

 

เตรียมลงทะเล

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พวกมันถูกนำตัวไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Tenikwa ในแอฟริกาใต้ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย และเมื่อมนุษย์มั่นใจว่าเพนกวินทุกตัวแข็งแรงดีแล้ว พวกเขาก็พร้อมที่จะปล่อยให้มันกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติดังเดิม

 

 

ไปแล้วววว บรัยส์จ้า

 

สามารถรับชมคลิปวิดีโอได้ที่นี่…

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply