ไขปริศนา “ขนาดจู๋” ผ่านวิทยาศาสตร์ คาดเดาความใหญ่ได้ด้วยขนาด “เท้า” ได้หรือไม่!?

ทุกคนน่าจะเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้างแล้วกับแนวคิดว่าขนาดเท้าของผู้ชาย สามารถบ่งบอกถึงขนาดของเจ้าโลกของเขาได้ บางคนถึงกับบอกว่าแค่ดูเท้าก็รู้เลยว่าใหญ่เท่าไหร่ ยาวกี่นิ้ว (ผู้ชายเท้าใหญ่นี่อมยิ้มกันใหญ่เลยนะครับ) แต่เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าเรื่องนี้มันเป็นความจริงมากน้อยเพียงใด

 

 

แน่นอนว่าพวกเราไม่สามารถพิสูจน์เรื่องนี้แบบจริงๆ จังๆ ด้วยตัวของตัวเองได้ อย่างมากหากคุณผู้หญิงเคยมีแฟนมาหลายคนแล้ว อาจจะพอสรุปเองได้บ้างว่าจริงแท้มากแค่ไหน แต่มันย่อมไม่เพียงพอจะสรุปเป็นผลทางวิทยาศาสตร์ได้อยู่ดี

แต่อะไรจะแน่นอนไปกว่าผลการวิจัยของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอวัยวะเพศโดยเฉพาะ ผู้รู้ลึกเกี่ยวกับเจ้าโลก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายๆ ท่านเคยได้ทำการสำรวจข้อมูลเพื่อพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์ของขนาดเท้าและขนาดอวัยวะเพศกันมาแล้ว วันนี้เราลองไปดูผลการวิจัยเหล่านั้นกัน

 

 

ในปี 1993 แพทย์ชาวแคนาดาสองคนได้ทำการวัดขนาด โดยวัดส่วนสูง ขนาดเท้า และความยาวอวัยวะเพศ ของชายจำนวน 63 คน

ผลสรุปออกมาว่าขนาดของอวัยวะเพศสัมพันธ์กับส่วนสูงและขนาดเท้าอยู่บ้าง แต่ว่าแทบไม่มีความแน่นอนเลย ซ้ำยังมีนักวิจัยท่านอื่นที่ชนะรางวัล Ig Nobel Prize for Statistics ในปี 1998 ออกมาค้านอีกว่าผลจากการคาดเดาขนาดของอวัยเพศจากส่วนสูงและขนาดเท้า มันใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย

 

 

ต่อมาในปี 1999 นักวิจัยชาวเกาหลีก็ได้ทำการวิจัย โดยมีกลุ่มข้อมูลเป็นชายเกาหลีจำนวน 655 คน พวกเขาวัดความยาวและเส้นรอบวงของอวัยวะเพศชายตอนยังไม่แข็งตัว ขนาดเท้า ความยาวของนิ้วมือและเท้า ขนาดของใบหู รวมไปจนถึงจำนวนเส้นผมบนศีรษะอีกด้วย

สุทด้ายก็พบเพียงว่ามีความสัมพันธ์เพียงเล็กน้อยระหว่างความยาวของอวัยวะเพศและเส้นรอบวง (ซึ่งก็ควรจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว) แต่อย่างอื่นไม่พบความสัมพันธ์ใดๆ ที่ชัดเจนกับส่วนอื่นๆ เลย

 

 

และในปี 2000 Richard Edwards ใช้ข้อมูลจากแบบสอบถามเกี่ยวกับขนาดอวัยวะเพ ฉบับที่ 6 ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งสรุปได้ว่าไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างขนาดเท้าและขนาดอวัยวะเพศ แต่ว่ามีความสัมพันธ์ที่เห็นได้ชัดระหว่างส่วนสูงและขนาดอวัยวะเพศแทน แต่ความสัมพันธ์นี้เห็นความแตกต่างน้อยลงเมื่อผู้ชายตัวสูงมากขึ้น

อย่างไรก็ตามผลการวิจัยครั้งนี้สรุปมาจากข้อมูลที่ผู้ร่วมตอบแบบสอบถามเป็นคนวัดมาเอง จึงอาจมีความคลาดเคลื่อนบ้าง

 

 

หลังจากนั้นเมื่อปี 2002 University College Hospitals ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ได้ทำงานวิจัย โดยวัดขนาดอวัยวะเพศและขนาดเท้าของชาย 104 คน แต่ผลสรุปที่ออกมาก็ยังคงบอกว่าขนาดของทั้งสองสิ่งไม่สัมพันธ์กันอยู่ดี!!!

 

 

ทีนี้หนุ่มๆ เท้าใหญ่คงอดใช้ขนาดเท้าไปอวดอ้างสรรพคุณกันแล้วล่ะ แต่อย่ากังวลไปเลยนะ ขนาดไม่ได้เป็นตัวกำหนดทุกอย่างหรอก หากลีลาดีก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะ อิอิอิ

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply