เปิดตำราวิชาเรียน “ซานตาคอร์ส” ไม่ใช่มากันเล่นๆ แต่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยเลยนะ!!

หากจะกล่าวถึงใครสักคนที่มาพร้อมกับวันคริสต์มาส หลายๆ คนต้องนึกถึง ชายชราหนวดเคราขาวโพลนที่ชื่อว่า ซานตาคลอสอย่างแน่นอน

โดยซานตาคลอสในตำนานของหลายๆ ประเทศจะมาในชุดสีแดงและขับราชรถที่ใช้กวางเรนเดียร์ในการลากจูง มาแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ที่ทำความดีตามบ้านเรือนต่างๆ

และในตอนนี้เรื่องของชายใจดีจะไม่เป็นแค่ตำนานอีกต่อไป เพราะว่ามีมหาลัยวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้เปิดสอนหลักสูตรการเป็นซานตาคลอสอย่างจริงจัง

พวกเขาจะฝึกให้นักเรียนที่เรียนหลักสูตรนี้รู้ถึงวิธีการเป็นซานต้าได้อย่างเป็นมืออาชีพทั้งการปฏิบัติตัว และการพูดคุยสนทนาเลยทีเดียว

 

 

มหาวิทยาลัยซานต้านี้ตั้งอยู่ที่ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรการเรียนเป็นซานต้าของพวกเขาจะเรียกว่า “Noerr Program” ซึ่งจะมีเวลาเรียนทั้งหมดสี่วัน สำหรับการเตรียมความพร้อมที่จะเป็นลุงอ้วนชุดแดง

โดยพวกเขาจะสอนหลักจริยธรรมสำหรับซานต้า ในการวางตัวเรื่องต่างๆ ทั้งการถ่ายรูปร่วมกับผู้คน การใช้คำพูดระหว่างที่เราเป็นซานต้า การโอบกอดผู้คนอย่างไรให้พวกเขารู้สึกดี รวมถึงการให้สัมภาษณ์แก่สื่อต่างๆ ในโอกาสวันคริสต์มาส

 

 

ผู้ก่อตั้งหลักสูตรนี้ Judy Noerr ได้อธิบายไว้ว่าหลักสูตรการเป็นซานต้านี้เกิดขึ้น เพื่อต้องการจะพัฒนาจิตวิญญาณสำหรับใครที่อยากเป็นซานต้า และอยากจะสอนให้คนทั่วๆ ไปได้รู้ว่าซานต้าที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร

ฉันอยากจะเน้นย้ำให้ผู้คนเห็นความสำคัญ ของการจะเป็นซานต้าที่ไม่ใช่ใครๆ ก็สามารถเป็นได้ เพราะพวกเขาต้อง มีจิตใจที่โอบอ้อมอารี มีบุคลิกที่เป็นมิตรกับทุกคน และต้องเปิดใจให้แก่ทุกๆ คนอย่างไม่มีเงื่อนไข

ไม่ว่าคนที่กำลังเจอจะเป็นคนดีหรือคนเลวหรือไม่ก็ตาม โดยทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติที่ซานต้าควรจะมี” Judy กล่าว

 

 

จุดประสงค์ที่แท้จริงของหลักสูตรนี้ก็เพื่ออยากให้คนที่เข้ามาเรียนได้กลับไปที่หมู่บ้านของตน และทำให้ผู้คนในสถานที่นั้นๆ มีรอยยิ้มและมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ ที่ชื่นชอบในตัวซานต้า หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ตาม เพราะว่าวันคริสต์มาสควรจะเป็นวันแห่งความสุขสำหรับคนทั้งโลกนั่นเอง

 

วิธีการเรียนการเป็นซานต้า สำหรับนักเรียนในมหาวิทยาลัยนี้

 

มาร้องเพลงรอซานต้ากันดีกว่า เอ้า จิงกาเบล จิงกาเบล

ที่มา: bustle

Comments

Leave a Reply