ศิลปินวาดภาพหนังโปรดลงบน “ป๊อปคอร์น” กลายเป็นผลงานศิลปะสุดประณีต

ภาพศิลปะที่เราเห็นโดยทั่วไปนั้น มักจะถูกวาดลงบนผืนผ้าใบ เพราะมันมีพื้นผิวที่เรียบและมีสีสะอาด จึงเหมาะที่จะใช้เพื่อแสดงถึงอารมณ์หรือความชอบของจิตรกร ยิ่งภาพวาดใบใหญ่มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องใช้ทั้งเวลา สมาธิ และความสามารถในการวาดมากจึงจะได้ภาพที่ดูประณีตและสวยงาม

แต่ก็มีจิตรกรอีกจำนวนหนึ่งเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกัน นั่นคือการวาดศิลปะแบบไมโคร ซึ่งเป็นภาพย่อส่วนลงบนวัตถุขนาดเล็กมากๆ ซึ่งบางครั้งต้องใช้ฝีมือมากกว่าการวาดภาพปกติด้วยซ้ำ เพราะต้องใช้มือที่นิ่ง สายตาที่เฉียบคม เพื่อทำให้ผืนผ้าใบชิ้นจิ๋วนั้นปรากฏเป็นภาพที่ชัดเจน

 

 

Hasan Kale จิตรกรชาวอิสตันบูลก็เป็นคนหนึ่งที่มีความสามารถในการวาดภาพศิลปะแบบไมโคร เขามักจะวาดภาพลงบนสิ่งของเล็กๆ เช่น เม็ดข้าว เล็บ เข็ม หรือปีกผีเสื้อ และในครั้งนี้เขาได้ตัดสินใจวาดผลงานของเขาลงบนป๊อปคอร์นที่เรามักจะกินกันระหว่างชมภาพยนตร์นั่นเอง โดยเขาเรียกผลงานกลุ่มนี้ว่า Artasnack

เหตุผลหนึ่งที่เขาเลือกใช้ป๊อปคอร์น น่าจะเป็นเพราะว่าผลงานในครั้งนี้ของเขาเป็นภาพวาดของภาพยนตร์ที่เขาชื่นชอบ ซึ่งมีตั้งแต่ภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง Rocky ไปจนถึงภาพยนต์ในยุคปัจจุบันอย่าง Spider Man หรือ X-men

 

 

โดยผลงานที่วาดลงบนป๊อปคอร์นเล็กๆ แต่ละชิ้นของเขา ต้องใช้เวลาวาดถึง 24 ชม. เลยทีเดียว เขาจะบรรจงใช้พู่กันขนาดเล็กหลากหลายด้ามค่อยๆ บรรจงแต่งแต้มสีสันลงไปทีละน้อย จนออกมาเป็นผลงานในครั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่รักภาพยนตร์หรือว่าคนที่ชอบงานศิลปะ ก็จะต้องตกหลุมรักกับภาพจิ๋วเหล่านี้

 

Rocky

 

Bridge On The River Kwai

 

Ghostbuster

 

Hidden Figures

 

Spiderman 2

 

The Godfather

 

X-Men: Apocalypse

 

Artasnack Group Shot

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply