จัดอันดับ 19 สุดยอดหนังสั้น Pixar ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องโปรดของใครบ้างมั้ยเอ่ย?

หากใครเป็นคนชอบดูหนังโดยเฉพาะหนังการ์ตูนอนิเมชั่นด้วยแล้ว เราเชื่อว่าจะต้องรู้จักกับค่ายหนังชื่อดังอย่าง Pixar กันแน่นอน เพราะค่ายนี้ได้สร้างผลงานเอาไว้หลายเรื่อง อย่างเช่น Toy Story, Up หรือ Finding Nemo และอื่นๆ อีกเพียบ นอกจากนั้นค่ายนี้เองก็ยังได้ผลิตหนังสั้นน่ารักๆ ออกมาอีกเป็นจำนวนมาก

ทางเว็บไซต์ Insider จึงได้จัดอันดับหนังสั้นของค่ายนี้ที่สร้างมาตั้งแต่ปลายยุค 80s ให้เหลือเพียงแค่ 19 อันดับ จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยยย

 

19. The Adventures of André and Wally B. (1984)

หนังสั้นเรื่องนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ตอนที่ Pixar ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของค่ายหนัง Lucas Film และนี่คือความแปลกใหม่ของหนังสั้นในยุคนั้นเลยจริงๆ กับเรื่องราวของ André ที่ตื่นขึ้นมาเพราะเจ้าผึ้งตัวหนึ่ง ก่อนที่จะวิ่งหนีเพราะกลัวผึ้งต่อย เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นของหนังสั้นที่เรียบง่ายจริงๆ

 

18. Red’s Dream (1987)

หนังสั้นเรื่องนี้เปิดตัวในงานประชุมในด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ชื่อว่า SIGGRAPH และเป็นผลงานในยุคแรกๆ ของ John Lasseter เจ้าของผลงานดังอย่าง Toy Story โดยหนังสั้นเรื่องนี้ได้เล่าถึงตัวตลกปั่นจักรยานล้อเดียวที่ฝันอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของคณะละครสัตว์

 

17. The Blue Umbrella (2013)

หนังสั้นเรื่องนี้ถูกฉายในโรงก่อนที่เราจะได้ดูหนังเรื่อง Monsters University ซึ่งเรื่องราวของหนังสั้นเรื่องนี้เป็นการนำเสนออุปสรรคต่างๆ ของเจ้าร่มสีน้ำเงินก่อนที่จะไปพบรักกับร่มสาวสีแดง

 

16. Tin Toy (1988)

เป็นหนังสั้นที่หาดูได้ในแผ่นหนังเรื่อง Toy Story และด้วยความแหวกแนวของอนิเมชั่นที่ใช้ จึงทำให้ในปีนั้นมันได้รับรางวัล Oscar ซึ่งเป็นหนังแบบ CGI เรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนี้

 

15. Luxo, Jr. (1986)

นี่เป็นหนังสั้นที่สั้นมากจริงๆ และโคมไฟที่เราได้เห็นในเรื่องก็ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ประจำค่ายที่เราเห็นกันจนชินตา นับว่าเป็นอีกหนึ่งหนังสั้นในตำนานของค่ายนี้เลย

 

14. Lifted (2006)

ถูกฉายตอนต้นของหนังเรื่อง Ratatouille เป็นหนังสั้นที่คุณอาจจะไม่ได้เจอกับความรู้สึกอบอุ่นหัวใจเหมือนกับเรื่องอื่นๆ ในค่ายเดียวกัน แต่ถ้าพูดถึงความสนุก และความน่ารักของเรื่องนี้ก็จัดเต็มไม่แพ้เรื่องไหนๆ เลยนะ

 

13. One Man Band (2005)

ฉายในตอนต้นของหนังเรื่อง Cars กับเรื่องราวของนักดนตรีข้างถนนสองคนที่พยายามแข่งขันกันเพื่อเรียกความสนใจและต้องการเงินของเด็กสาวตัวน้อย เรียกว่าเป็นการสะท้อนสังคมให้ได้เห็นกันพอหอมปากหอมคอ

 

12. Knick Knack (1989)

ได้ฉายในโรงก่อนเริ่มเรื่อง Finding Nemo เรื่องราวของมนุษย์หิมะที่ติดอยู่ด้านในลูกแก้วหิมะ และพยายามจะหนีออกมาเพื่อไปหาสาวที่มันแอบชอบที่รอมันอยู่ด้านนอก

 

11. Boundin (2003)

เป็นหนังสั้นที่ได้ฉายคู่กับหนังเรื่อง The Incredibles การดำเนินเรื่องประกอบดนตรีของเจ้าแกะตัวน้อยสุดน่ารัก ที่แม้จะขาดความมั่นใจไป แต่มันก็มีวิธีทำให้ตัวเองสนุกกับการใช้ชีวิตของตัวเองได้

 

10. Geri’s Game (1997)

หนังสั้นที่ถูกฉายก่อนเริ่มเรื่อง A Bug’s Life และคงเป็นเรื่องที่น่าจดจำของใครหลายๆ คน ด้วยความน่ารักของคุณปู่ที่นั่งเล่นหมากรุกอยู่ตัวคนเดียว แบบว่าแกอินกับการแข่งขันครั้งนี้มากจริงๆ และความตลกของหนังสั้นเรื่องนี้ก็ทำให้ได้รับรางวัล Oscar ในปี 1998

 

9. Lava (2014)

ช่วงต้นของหนังเรื่อง Inside Out เราก็จะได้เจอกับหนังสั้นเรื่องนี้ กับเรื่องราวความรักของภูเขาไฟสองลูก ที่หากใครเห็นก็พากันอมยิ้ม และบทพูดผ่านเสียงเพลงก็ทำออกมาได้ดีมากๆ

 

8. Lou (2017)

ก่อนที่จะได้ดูหนังเรื่อง Cars 3 เราก็จะได้ดูความน่ารักของเด็กที่ชอบแกล้งคนอื่นถูกสั่งสอนโดยสิ่งของที่อยู่ในกล่องของหาย ซึ่งเป็นการสะท้อนสังคมได้อย่างน่ารักและสนุกสนานมากจริงๆ

 

7. For the Birds (2000)

หนังสั้นน่ารักๆ ที่ฉายก่อนหนังเรื่อง Monster, Inc. กับการรวมตัวกันของเจ้านกสุดแสบที่เรียกเสียงฮาของผู้ชมได้อย่างแน่นอน และกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจดจำ

 

6. La Luna (2011)

เป็นเรื่องที่ฉายก่อนเข้าหนังเรื่อง Brave นำเสนอการทำงานของชายสามคน สามวัย ที่แตกต่างกัน ในเรื่องมีทั้งความสวยงามและการดำเนินเรื่องที่น่ารัก จนกลายมาเป็นหนังสั้นอันดับต้นๆ ของค่ายนี้

 

5. Presto (2008)

ถูกฉายก่อนเข้าหนังเรื่อง Wall-E เป็นหนังสั้นที่ทำออกมาได้ตลกและน่ารัก กับการเล่นกลที่มีเจ้ากระต่ายออกมาเป็นตัวชูโรงเรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกๆ คน

 

4. Sanjay’s Super Team (2015)

ฉายในตอนต้นของหนังเรื่อง The Good Dinosaur นี่คือเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่มองว่าศาสดาทางศาสนาของตนเปรียบได้กับซูเปอร์ฮีโร่ที่เห็นในทีวี ในเรื่องก็จะได้เจอกับความสวยงามจากสีสันที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

 

3. Partly Cloudy (2009)

หากใครได้ดูหนังเรื่อง Up ปู่ซ่าบ้าพลัง ก็จะได้เจอกับหนังสั้นเรื่องนี้ที่ฉายในตอนต้น กับการสื่อให้เห็นได้ถึงในหลากหลายอารมณ์ บางฉากอาจเรียกน้ำตาของคุณให้ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัวเลยก็ได้

 

2. Day and Night (2010)

เป็นหนังสั้นที่ฉายก่อนเริ่มเรื่อง Toy Story 3 กับการนำเอาความเป็นไปที่เกิดขึ้นในเรื่องของกลางวันและกลางคืน มาสื่อให้เห็นถึงอารมณ์ของพวกเขาที่แสดงออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ก่อนที่จะจบลงด้วยความน่ารักจากมิตรภาพของทั้งสอง

 

1. Piper (2016)

หนังสั้นที่ฉายก่อนเข้าเรื่อง Finding Dory นำเสนอช่วงแรกของชีวิตที่ได้รับการดูแลจากครอบครัว จนกระทั่งสามารถใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเอง เป็นเรื่องราวที่ถูกนำเสนอด้วยสัตว์ตัวเล็กๆ น่ารัก

 

เพื่อนๆ ชอบเรื่องไหนหรืออยากเสนอเรื่องไหนเพิ่มเติมก็เอามาแชร์กันไว้ในคอมเมนต์ได้เลยจ้าาา

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply