หนุ่มผู้ชนะรายการ ‘The Biggest Loser’ เมื่อ 10 ปีก่อน ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้างนะ??

ด้วยปัญหาด้วยความที่เป็นคนมีน้ำหนักเยอะ ทำให้หนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่ออยากจะให้ตัวเองกลับมาดูดีอีกครั้ง โดยเขาได้ไปออกรายการ The Biggest Loser ซึ่งเป็นรายการลดความอ้วนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และนั่นจะได้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบัน…

ในปี 2008 Sam Rouen เด็กหนุ่มวัย 19 ปีในขณะนั้นเป็นผู้ชนะรางวัลรายการทีวีชื่อว่า The Biggest Loser ซึ่งเป็นรายการแข่งขันการลดความอ้วนภายใน 12 สัปดาห์หากใครมีน้ำหนักลดเยอะที่สุดเทียบกับดัชนีมวลกายแล้ว ก็จะเป็นผู้ชนะและได้รางวัลไป

 

Sam ในวัย 19 ปีเมื่อสิบปีที่แล้ว

 

ครั้งแรกที่ Sam ได้เข้าไปประกวดนั้นเขามีน้ำหนักถึง 154 กิโลกรัม ซึ่งนับว่ามากทีเดียวหากเทียบกับอายุของเขา เมื่อได้เข้าร่วมรายการแล้ว Sam ก็ตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยเขาออกกำลังกายอย่างหนักควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร และในที่สุดแล้วเขาก็สามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 71 กิโลกรัมในเวลาเพียง 12 สัปดาห์

ในวัย 29 ปี ตอนนี้ Sam ก็บอกว่าเขาคิดถูกจริงๆ ที่ได้ไปออกรายการในวันนั้น เพราะว่าเขากลายเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และได้รู้จักการดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนั้น อีกทั้งการลดน้ำหนักยังเติมเต็มความฝันของเขาที่อยากจะเป็นนักดับเพลิงมาตลอดชีวิตได้

 

ขณะเข้าร่วมรายการ The Biggest Loser

 

Sam ได้กลายเป็นนักดับเพลิงสุดฮอตตามความฝันของเขา ด้วยรูปร่างทรวดทรงที่ดีจากการออกกำลังกาย เขาได้ขึ้นปกเป็นนายแบบปฏิทินนักดับเพลิงและมีแฟนสาวสุดสวย ซึ่งเขาเคยบอกด้วยว่า การดูแลตัวเองสามารถทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นได้จริงๆ

“ตอนนี้ผมเสพติดการออกกำลังกายไปแล้ว แน่นอนว่าผมรักการวิ่งและออกกำลังกายอื่นๆ กับพี่น้องของผม ผมเล่นกีฬาเพื่อจะรักษาสภาพร่างกายของผมให้ฟิตตลอดเวลา” Sam กล่าว

 

เขามีน้ำหนักตัวมากถึง 157 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

เรื่องราวของ Sam ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่อยากจะลดน้ำหนัก เพราะเขาสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แค่เพียงคุณเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น ทุกอย่างรอบๆ ตัวคุณก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเช่นเดียวกัน

 

เขาเป็นผู้ชนะรางวัลในซีซั่นที่ 3 ของรายการนี้

 

ในตอนนี้เขาได้มีรูปร่างแบบนายแบบที่งดงาม

 

ซึ่งเป็นผลมาจากการออกรายการทีวีในครั้งนั้น

 

Sam ได้กลายเป็นนักดับเพลิงสุดฮอต

 

ได้เป็นนายแบบปฏิทินนักดับเพลิง

 

เท่ใช่ไหมล่ะ

 

ได้พบรักกับแฟนสาวสุดสวยของเขาชื่อว่า Daniella

 

หุ่นดีกันทั้งคู่เลย

 

การลดน้ำหนักในครั้งนั้นทำให้เขาตระหนักกับตัวเองว่า สุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ

 

และแน่นอนว่าเขาจะไม่กลับไปน้ำหนักเยอะเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว

 

เพราะชีวิตของเขาตอนนี้มันช่างดีเสียจริงๆ

 

Sam ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่มีความคิดอยากจะลดน้ำหนัก

 

แหม เปลี่ยนรูปร่างเปลี่ยนชีวิตเลยนะเนี่ย

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply